1
11:48 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 52

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 51


Hôm nayHôm nay : 6795

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 279786

Tổng cộngTổng cộng : 27451291

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ KIM ĐÔI

Giáo xứ Trung Nghĩa bế mạc làm phúc mùa chay năm 2013

Thứ bảy - 23/03/2013 08:44-Đã xem: 5773
GXTNO-Mùa chay thánh là dịp thuận tiện nhất để con người biết nhìn vào Đấng Cứu Thế mà học nơi tâm gương vĩ đại của Người mà củng cố đời sống đức tin của mỗi tín hữu. Mùa chay năm đức tin này cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh quản xứ Trung Nghĩa đã có chương trình làm phúc cho các giáo họ trong toàn giáo xứ và đã kết thúc rất tốt đẹp trong nguồn ân của Thiên Chúa.
Giáo xứ Trung Nghĩa bế mạc làm phúc mùa chay năm 2013

Giáo xứ Trung Nghĩa bế mạc làm phúc mùa chay năm 2013

Trong cuốn sách “Cuộc khổ nạn của Đức Giêsu qua tấm khăn liệm Turin” của tác giả An Thiện Minh. Cuốn sách viết thật hấp dẫn, tái dựng lại cuộc khổ nạn dựa trên Tấm khăn liệm Turin và Tin Mừng, đưa người đọc từng bước đi vào cuộc thương khó của Chúa Giêsu với những thống khổ và cực hình về thể lý. Sự tàn ác của tội lỗi và sự đố kỵ của sự dữ trước một Tình Yêu quảng đại và bao dung. Sự yếu đuối của thể chất trước một tinh thần bình an và vượt thoát. Giá trị của vinh quang và tủi nhục, tha thứ và hận thù, sự sống và sự chết. Những cảm nhận đó đưa độc giả vươn tới giá trị siêu nhiên trong Chúa Kitô Phục Sinh.

Cuộc thương khó của Chúa Giêsu trong cái nhìn nhân loại như một bi kịch của sự tàn bạo, bất công và hủy diệt. Chúa Giêsu bị phản bội, bị hiểu lầm, bị ghen ghét, bị chỉ trích, chịu kết án bất công. Cuộc thương khó làm cho chúng ta kinh khiếp vì sự tàn ác và độc dữ của con người. Nó làm cho chúng ta xót xa và thương cảm một con người là nạn nhân của lòng hận thù và đố kỵ.

Thế nhưng, cái chết trong đau thương nhục nhã của Chúa Giêsu chính là nguồn ơn cứu rỗi cho nhân loại. Người chết để gánh tội trần gian hầu cứu độ con người. Cái chết của Đấng Cứu Độ nhưng lại bi thương vô cùng.

Trong chuỗi suy tư ấy, cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh đã lấy cảm hứng từ đó để làm đề làm phúc Mùa chay năm nay tại 4 giáo họ : Trung Nghĩa, Kim Đôi, Trung Cự và Xuân Hải. Chương trình được diễn ra từ ngày 3/ 3 đến ngày 23/ 3/ 2013. Dịp này cha quản xứ còn mời cha Hồng Tiến (Dòng Vinh-sơn đệ Phao-lô) về cùng với ngài để thay nhau thuyết trình làm nổi bất tấm gương rạng ngời của vị mục tử tối cao là Đức Ki-tô chịu đóng đinh. Xuyên suốt nội dung đó, các bài chia sẻ trong thánh lễ cũng được nêu bật và áp dụng thực tế trong cuộc sống. Với cách giảng giải rõ ràng và khôn khéo nên trong mùa làm phúc này rất nhiều người xa Chúa nay đã trở về, những mâu thuẫn bất đồng được tháo gỡ… Ngoài ra, các giáo họ cũng nhờ cơ hội này đã cổ vũ việc chung như mở mang khuôn viên thánh đường và làm đẹp cảnh quan…

Đến 6h00’thứ bảy, ngày 23/ 3/ 2013 đã khép lại một mùa làm phúc đầy ơn Chúa. Trong thánh lễ bế mạc, cha quản xứ đã đề ra một số định hướng cho cộng đoàn trong toàn giáo xứ và cỗ vũ lòng đạo đức được đi sâu vào đến mỗi gia đình, nhất là tinh thần Năm Đức Tin đang mời gọi, vì chỉ khi có đức tin mạnh mẽ thì tất cả các việc khác cũng sẽ dễ bề thực hiện hơn. Cha cũng cầu mong cho mỗi thành phần trong cộng đoàn dân Chúa hãy đổi mới toàn diện trong cách nghĩ, cách sống của mình. Kết thúc làm phúc không có nghĩa là đã xong mà là lúc bắt đầu chứng tỏ quyết tâm của mình. Chúng ta cũng không được mặc cảm về tội lỗi của mình mà luôn ý thức rằng: Thiên Chúa luôn sẵn sàng chờ đợi tha thứ và thi ân cho những ai luôn biết đến với Người. Hãy tự tin và bắt đầu lại khi chưa muộn vì ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay.

 
 
BBT.GX.TRUNG NGHĨA
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn