1
07:05 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 58

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 46


Hôm nayHôm nay : 4448

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 277439

Tổng cộngTổng cộng : 27448944

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ KIM ĐÔI

Giáo họ Kim Đôi bế mạc tuần Đại phúc: Cùng nhau vào vườn Giệt...

Chủ nhật - 04/03/2012 23:13-Đã xem: 3930
GXTNO-Vào 15h00' hôm nay, ngày 4 tháng 3 năm 2012. Cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã dâng thánh lễ tạ ơn, tổng kết tuần Đại phúc tại giáo họ Kim Đôi. Thánh lễ diễn ra trang nghiêm sốt sắng với sự hiện diện của qúy xơ, quý ban nghành đoàn thể và hơn 4000 giáo dân trong ngoài giáo họ.
Giáo họ Kim Đôi bế mạc tuần Đại phúc: Cùng nhau vào vườn Giệt...

Giáo họ Kim Đôi bế mạc tuần Đại phúc: Cùng nhau vào vườn Giệt...

 
Tuần làm phúc năm nay với Chủ đề : ''Cùng nhau vào Vườn Giệt...".  Vườn giệt của lòng mình, của gia đình mình… Khai mạc vào Chúa nhật I MC, trong thời gian một tuần lễ, cha quản xứ Phao-lô đã dành thì giờ để giải tội và chia sẻ với cộng đoàn. Mặc dù thời gian không dài, nhưng cũng đã thu hoạch được những kêt quả đáng kể :

Nhiều người xa Chúa lâu năm, lâu tháng trở về, xưng tội rước lễ sôt sắng. Nhiều gia đình bất hòa bất thuận tìm lại được sự bình an, hòa hợp... Đặc biệt là xây dựng tinh thần hiệp nhất trong yêu thương, sẵn sàng cắt bỏ những ung nhọt cá nhân của cái tôi, hầu mang lại sự đẹp đẽ cho con người, cố gắng giệt thói hư, tật xấu, sự ích kỷ ghen tương... để xứng tầm với những người con ngoan hiền của Chúa và Giáo hội trong một nền văn minh tình thương và đầy sức sống, biết lấy Tin mừng là kim chỉ nam xuyên suốt cuộc sống của đời người.

Tổng kết tuần đại phúc tại giáo họ Kim Đôi chỉ là bước khởi đầu chương trình đại phúc tại giáo xứ Trung Nghĩa. Năm nay chương trình làm phúc cho 4 giáo họ trên toàn giáo xứ được cha quản nhiệm thực hiện ngay từ đầu mùa chay: Tuần I MC giáo họ Kim Đôi, tuần II Mc giáo họ Trung Cự, tuần III MC giáo họ Xuân Hải, tuần IV MC giáo họ Trị Sở. 
 
Cũng như Đức Giêsu và các Tông Đồ trên núi Tabo, sau thời gian cố gắng biến hình trong tuần đại phúc, toàn thể giáo họ Kim Đôi cũng trở lại với cuộc sống đời thường, biết chấp nhận vác thập giá và nêu cao tinh thần nhân ái, ngõ hầu mang lại nguồn cảm mến trong tình Chúa tình người để dám đối đầu với những sự cảm dỗ đang diễn ra khắp nơi trên thế giới cũng như tại quê hương, tại lòng mình.
 
 














 
 
 

Tác giả bài viết: GXTNO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn