1
21:12 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 298

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 295


Hôm nayHôm nay : 25975

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 298966

Tổng cộngTổng cộng : 27470471

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ KIM ĐÔI

Giáo xứ Trung Nghĩa long trọng mừng lễ các thánh và lễ cầu hồn

Thứ tư - 07/11/2012 20:28-Đã xem: 7327
GXTNO-Đúng 7h00’ sáng ngày 1/11/2012, tại thánh đường giáo xứ Trung Nghĩa, cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã cử hành trọng thể lễ các Thánh Nam Nữ Trên Trời. Hiệp dâng thánh lễ có quý thầy giúp xứ Paul Nguyễn Thiện Tạo, quý Sơ dòng MTG Trung Nghĩa, quý Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, giáo họ, các ban nghành đoàn thể và gần 6000 con tim trên tòan giáo xứ.
Giáo xứ Trung Nghĩa long trọng mừng lễ các thánh và lễ cầu hồn

Giáo xứ Trung Nghĩa long trọng mừng lễ các thánh và lễ cầu hồn

Chia sẻ trong thánh lễ, khởi đi từ bài Tin Mừng thánh, cha Phao-lô mời gọi cộng đoàn giáo xứ noi gương các thánh, sống Tám Mỗi Phúc Thật một cách triệt để. Các thánh cũng từng là những con người bình thường như chúng ta, mỗi người có một cuộc sống ở trần gian khác nhau, nhưng tất cả các ngài đã dám dẫn thân theo Chúa cùng một con đường. Tám Mỗi Phúc Thật chính là con đường mà Thiên Chúa dành cho các ngài và cũng là con Đường để mỗi người Chúng ta nên thánh. Nhiều người nghĩ rằng, để nên thánh chắc phải là những người cao siêu, có cấp bậc, tài năng phi thường… đó là một suy nghĩ lầm lạc, bởi vì các thánh khi ở trần gian vẫn là những người đầu đen máu đỏ, có thể nói rằng: Các Thánh là những con người hết sức bình thường cũng như chúng ta, song họ lại là những con người dám sống một cách phi thường, dám làm những việc bình thường một cách phi thường, dám sống chết cho tình yêu, lý tưởng và sự chọn lựa của mình. Thật vậy chúng ta hãy nhìn vào Mẹ Têrêxa Calcuta, một con người bình thường, suốt ngày chỉ chung sống với nhưng người bênh tật, người nghèo khổ đầu đường xó chợ, nhưng khác với những người có nhưng tư tưởng bi quan với số phận khác, Mẹ đã sống một đời khiêm hạ, những với một tình yêu Thiên Chúa cao cả. Chính tình yêu và sự tín thác tuyệt đối vào Thiên Chúa mà Mẹ được Giáo Hội nâng lên bậc Chân Phước như ngày hôm nay.

 Gian khổ dọn thắng lợi - Thập giá đợi phục sinh

Thiên Chúa là Đấng lọn tốt lọn lành vô cùng, với thân phận tội lỗi yếu hèn của con người, chúng ta không bao giờ xứng đáng đến diện kiến tôn nhan Ngài. May thay Thiên Chúa nhân từ đã sắm sặn một nơi giúp chúng ta thanh luyện nên trong trắng để xứng đáng gặp Ngài, đó chính là Luyện Ngục. Các linh hồn ở Luyện ngục không thể tự lập công cho mình nhưng phải nhờ vào công phúc của mỗi người đang sống trên trần gian. Ý thức được điều đó, sáng ngày 2/11/2012,  nhằm ngày lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời. Cha quản xứ đã cử hành trọng thể thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời tại Nghĩa trang giáo họ Trị Sở -Trung Nghĩa. Ngay từ sáng sớm từng lớp  người khắp các ngả đường, từ bốn giáo họ đã quy tụ đông đủ về  tại khu vực nghĩa trang giáo họ Trị Sở. Đây là lần thứ 3 kể từ năm 2010, cha quản xứ dâng lễ ngay tại nghĩa trang giáo họ Trị Sở, nghĩa trang công giáo duy nhất trên toàn giáo xứ. 

 
1

1

1

1

1

1

1

Đúng 7h00’ cha quản xứ tiến lên bàn thờ trong lời ca nhập lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời của ca đoàn giáo họ Trị Sở.
Giảng trong thánh lễ tại nghĩa trang, cha chủ tế chia sẻ về Mầu nhiệm Giáo hội cùng thông công, sự hiệp thông của Giáo hội Chiến Thắng, Giáo hội Chiến Đấu và Giáo hội Đau Khổ. Mừng lễ các thánh (Giáo hội Chiến Thắng) chúng ta xác tín rằng nếu chúng ta trung thành sống Lời Chúa, rồi chúng ta cũng sẽ được chung hưởng niềm vui Nước Trời .

Mừng lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời, Giáo Hội nhắc nhở mỗi người chúng ta, những người đang ở Giáo hội Lữ Hành, hãy luôn nhớ cầu nguyện cho ông ba tổ tiên, những anh chị em chúng ta đã được Chúa gọi về trước chúng ta mà nay đang ở luyện tội. Chúng ta có thể thấy lăng mộ của các Ngài tạ các nghĩa trang, có thể có những ngôi mộ được trang trí đẹp đẽ, sang trọng. Nhưng đó không phải là điều các linh hồn trong Luyện Ngục mong muốn, nhưng điều các Ngài cần nhất nơi chúng ta đó là những thánh lễ, lời cầu nguyện, việc lành hi sinh, lập công phúc thay cho các Ngài.

Thật vậy, cánh cửa sự chết luôn chờ sẵn chúng ta, một ngày nào đó chúng ta cũng phải từ dã cõi đời này mà về với Chúa, chính những công phúc chúng ta lập được hôm nay sẽ là vị luật sự bào chữa đắc lực cho chúng ta trước tòa Chúa mai sau.
 
Thánh lễ kêt thúc với phép lành trọng thể, các gia đình, các dòng tộc cùng nhau viếng lăng mộ, đọc kinh cầu nguyện cho ông bà tổ tiên.

 
1

1

1

1

1

1


1

1

1

1
 
Vào lúc 15h00’ và 19h00’ cùng ngày, cha quản xứ đã dâng 2 thánh lễ cầu hồn tại thánh đường giáo họ Trung Cự và thánh đường giáo xứ.

 



 
 
Lữ hành 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn