1
23:19 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 60

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 59


Hôm nayHôm nay : 20556

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 303593

Tổng cộngTổng cộng : 27857877

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHUYỆN ĐẠO & ĐỜI

Học sinh giáo lý Trung Nghĩa đạt giải 3 trong kỳ thi giáo lý cấp giáo hạt 2012 - 2013

Thứ sáu - 05/07/2013 07:58-Đã xem: 1889
GXTNO-Không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Ki-tô. Đó là lời khẳng định của thánh Giê-rô-ni-mô. Chính vì thế mà công tác dạy và học giáo lý vẫn là mối quan tâm hàng đầu của cha xứ và cộng đoàn.
Cha Paul Nguyễn Đức Vĩnh đặc trách giáo lý hạt Văn Hạnh đọc nội quy thi

Cha Paul Nguyễn Đức Vĩnh đặc trách giáo lý hạt Văn Hạnh đọc nội quy thi

GIÁO LÝ THẤU ĐÁO
ĐỨC TIN VỮNG VÀNG, GIỮ ĐẠO AN TÂM
 
Trong những ngày hè khá oi bức nhưng không vì thế mà công tác dạy và học giáo lý chửng lại mà còn phải vươn lên nhiều hơn để mang lại kết quả tốt.
 
Theo chương trình giáo lý phổ thông năm học 2012-2013 của toàn giáo phận, giáo xứ Trung Nghĩa đã được cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh cùng với ban giáo lý xứ lên chương trình dạy và học cho cả năm.
 
Ngày lễ khai giảng giáo lý chỉ sau chương trình khải giảng trường phổ thông 3 tuần lễ. Suốt 9 tháng học phổ thông thì đồng thời cũng học giáo lý vào các buổi tối cùng giờ đọc kinh ở nhà thờ và về sau 30 phút. Do đó thời gian để các em học văn hóa không bị ảnh hưởng gì, vì giờ học giáo lý là thay cho giờ đọc kinh tối.
 
Nhờ vậy mà các em đỡ áp lực trong học tập, lại có thời gian cho nghỉ hè. Khi hè về chỉ ôn luyện để lấy một số em đại diện đi thi cấp giáo hạt. Với tỉ lệ 0,4 % theo nhân danh của giáo xứ.
 
 Như vậy năm nay giáo xứ có 32 em đại diện đi thi tại trung tâm giáo hạt Văn Hạnh. Sau những ngày ôn tập, ban ôn thi đã tuyển gần 200 em sau đó thi 3 lần để chốt lại con số quy định.
 
Kỳ thi được diễn ra nghiêm túc, công bằng và khách quan như lời khai mạc của cha quản hạt Pet.Nguyễn Văn Vinh phát biểu: Văn hạnh chúng ta đã có nhiều kinh nghiệm trong việc thi cử, kỳ thi hạt năm nào cũng nghiêm túc và có chất lượng. Tiếc rằng năm nay không thi cấp giáo phận. Nếu thi thì hạt chúng ta vẫn có những nhân tố để làm được điều đó…
 
Kết quả cuối cùng, trường giáo lý Trung Nghĩa đã có kết quả khá cao. Đoàn đã đạt giải 3 trong 11 giáo xứ. Chiếc “huy chương đồng” cũng đủ để làm thỏa lòng công ơn của cha quản xứ Phao-lô đã quan tâm đặc biệt và có những chỉ đạo đúng đắn cho ngành giáo lý, đồng thời cũng để đền đáp công ơn của thầy cô GLV, của các ban ngành và của các bậc cha mẹ nữa.
 
Hy vọng những năm tới trường giáo lý giáo xứ Trung Nghĩa ngày càng bội thu về mọi phương diện. Nhất là được thứ hạng cao ở cấp giáo hạt và giáo phận, để xứng tầm với một xứ đạo đã có bề dày gần 150 năm qua.

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1
 
1

1

1
 
Bài viết: Thành Tín
Ảnh: Hoàng Lam 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn