1
10:34 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 62

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 53


Hôm nayHôm nay : 6129

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 251928

Tổng cộngTổng cộng : 27806212

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHUYỆN ĐẠO & ĐỜI

Đại hội bầu ban giáo lý xứ Trung Nghĩa nhiệm kỳ 2014 – 2017 và ngày lễ Bổn mạng Giáo lý viên

Thứ sáu - 11/07/2014 10:02-Đã xem: 2741
GXTNO-Đại hội cũng đã thống nhất bầu 7 thầy vào BGLX nhiệm kỳ mới trong tổng số 12 ứng cử viên. Mỗi thầy cô đều thi hành quyền công dân của mình
Ban giáo lý xứ nhiệm kỳ 2014 - 2017

Ban giáo lý xứ nhiệm kỳ 2014 - 2017

 
Hàng năm, giáo xứ Trung Nghĩa luôn tổ chức trọng thể ngày lễ Bổn mạng cho đội ngũ GLV (giáo lý viên) trong toàn giáo xứ. Năm nay, ngày lễ này lại thêm phần long trọng và ý nghĩa hơn khi ban BGLX (ban giáo lý xứ) đã hoàn thành tốt đẹp công việc của mình trong suốt nhiệm kỳ 3 năm. Đây là dịp để tổng kết và tôn vinh BGLX nhiệm kỳ 2011 - 2014 và kiện toàn bầu BGLX nhiệm kỳ 2014 – 2017.
 
Mở đầu cho Đại hội, các GLV và các vị đại biểu, các vị khách mời tập trung tại quảng trường Đức Mẹ Lavang của giáo xứ. Sau những phút thư giãn dạo mát, đúng 7h30 tất cả vào hội trường để khai mạc. Về dự đại hội cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh, quý thầy, quý sơ, quý HĐMV (hội đồng mục vụ) xứ, các họ và gần 100 thầy cô GLV.
 
Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, linh mục Quản xứ Phao-lô đã đánh giá cao nhiệm kỳ vừa qua của BGLX, bằng chứng các khối và các lớp học trong toàn xứ luôn đạt chất lượng mức khá trở lên. Ở cấp giáo phận đã có nhiều em đi thi đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt qua 4 lần thi cấp hạt thì trường giáo lý xứ Trung Nghĩa đã có 3 lần đạt giải 3, và 1 lần đạt giải phong cách. Ngoài ra mỗi năm cho ra lò 2 khoá lớp Hôn nhân khoảng 150 học viên. Các khóa dự tòng cũng được đào tạo bài bản trên dưới 6 tháng liên tục mới thi tốt nghiệp.
 
Cha cũng biểu dương tinh thần dạy học của thầy và trò trong toàn giáo xứ suốt cả nhiệm kỳ qua. BGLX đã đưa ra một quy chế khá khoa học và phù hợp để áp dụng rất thiết thực. Riêng tối thứ 4 trong tuần có chương trình tập huấn GLV cấp xứ do cha Quản xứ và BGLX chủ trì, theo vòng tròn về tại các giáo họ trong xứ. Kết quả mang lại rất cao và bổ ích.
 
Đại hội cũng đã thống nhất bầu 7 thầy vào BGLX nhiệm kỳ mới trong tổng số 12 ứng cử viên. Mỗi thầy cô đều thi hành quyền công dân của mình bỏ phiếu kín. Trong lúc ban bầu cử kiểm phiếu, Đại hội tiếp thảo luận sôi nổi, lắng nghe các ý kiến của các đại biểu... Cha quản xứ cũng đã thay mặt BGLX, HĐMVX giải trình một số thắc mắc trong công tác giáo lý và những việc liên quan hết sức mạch lạc, dứt khoát và rõ ràng. Sau đó ban bầu cử công bố kết quả bầu cử. Đúng 11h00 bữa cơm thân mật được chào mời tất cả quý thầy cô, quý vị, quý khách trong ngày mừng lễ.
 
Buổi tối, 19h45 cùng ngày, thánh lễ được diễn ra trang trọng, sốt sắng và trang nghiêm. Trong thánh lễ tối nay là dịp để Tân BGLX công khai ra mắt. Chia sẻ trong bài giảng, cha Phaolo đề cao tấm gương sáng ngời về Đức tin anh hùng của vị thánh Bổn mạng Phê-rô Nguyễn Khắc Tự, ngài là mẫu mực để chúng ta noi theo. Thầy GB. Nguyễn công Hoan, Tân trưởng BGLX đã nói tất cả là hồng ân của Chúa, cám ơn cha Quản xứ và cảm ơn mọi người đã tín nhiệm chúng con. Chúng con nguyện làm hết mình cho sự thành công về công việc đòi khá nhiều chuyên môn và phức tạp này. Và sau thánh lễ, cha Quản xứ đọc quyết định phân công trách nhiệm cho từng vị trong ban mới với các chức việc như sau : 


1. Thầy JB. Nguyễn Công Hoan 
   -  Hiệu trưởng trường GLPT giáo xứ
   -  Chỉ đạo và điều hành chung về công tác giáo lý, cỗ vũ tinh thần hiệp nhất
   -  Phát huy sáng kiến, vách phương hướng và tìm ra giải pháp thực hiện
    - Phụ Trách khối Vào đời

2. Thầy Paul Đặng Ngọc Quế :
   -  Hiệu phó, tổ chức, phụ trách khối Bí tích và dự tòng
   - Sắp xếp các cuộc họp, phòng họp, tập huấn, nước uống...
 
3. Thầy Phêrô Trần Hữu Tín :
    - Ủy viên, phụ trách khối Căn bản – Nhân bản
    - Giám sát, đôn đốc, cập nhật và đồng hành với khối Căn bản
 
4. Thầy Micae Trần Ngọc Thuận :
    - Uỷ viên, thủ quỹ, phụ trách các khối Kinh Thánh.
    -  Nghiên cứu, tìm giải đáp và đồng hành với khối Kinh Thánh

5. Thầy Giu-se Nguyễn Văn Sâm :
    - Ủy viên,  phụ  trách khối Hôn nhân
    - Giám sát, đôn đốc và đồng hành với khối Hôn nhân.
 
6. Thầy Phêrô Trần Đức Hảo :
    -  Ủy viên, Thư ký, tổ phó khối hôn nhân
   
 -  Ghi chép, lưu giữ giấy tờ, soạn giấy mời, thông báo, bằng khen, giấy khen…
  
7. Thầy Phê-rô Lê Ngọc Dương :
    - Ủy viên, Phụ trách khối Sơ cấp, Sữa đức tin.
    - Nhiệt tình, luôn cỗ vũ, động viên các em say mê ham học tập


Hy vọng, với những tâm tình và ý nghĩa đặc biệt trên đây như là một làn gió mới thổi vào môi trường giáo lý xứ nhà, làm nổi bật khuôn mặt của người GLV và học sinh trong thời đại mới. Kết thúc một kỳ Đại lễ và Đại Hội thành công toàn diện. Xin cho mỗi thầy cô luôn biết noi gương vị Giáo Lý Viên Số MộtĐức Giê-su, để ai nấy đều sinh lợi cho Chúa thật nhiều hoa thơm trái ngọt từ nén bạc Người đã trao ban.

 
Sơn Ca
---------------------------------------------

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn