1
21:16 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 292

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 289


Hôm nayHôm nay : 26230

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 299221

Tổng cộngTổng cộng : 27470726

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHUYỆN ĐẠO & ĐỜI

Giáo xứ Trung Nghĩa: Lễ khai giảng các lớp giáo lý năm học 2014 – 2015

Chủ nhật - 28/09/2014 21:20-Đã xem: 2037
GXTNO-Có thể là không quá đáng khi nói rằng công việc dạy giáo lý là nhịp thở của Giáo Hội trong mọi hoàn cảnh. Việc dạy giáo lý từ xưa vẫn được coi là mạch máu đem lại sức sống cho Giáo Hội và cho mọi Kitô hữu. Tại sao? Vì giáo lý chuyển tải những gì cần thiết cho Kitô hữu biết để sống và để được lãnh nhận ơn cứu rỗi.
Giáo xứ Trung Nghĩa: Lễ khai giảng các lớp giáo lý năm học 2014 – 2015

Giáo xứ Trung Nghĩa: Lễ khai giảng các lớp giáo lý năm học 2014 – 2015

Năm học giáo lý 2014 - 2015 được bắt đầu bằng một buổi lễ khai giảng trọng thể tại quảng trường Mẹ La vang Trung Nghĩa, lúc 6h00 ngày 21/ 9/ 2014. Về tham dự buổi lễ khai giảng có cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh, quý thầy, quý sơ, quý Hội đồng mục vụ xứ, họ, quý ban giáo lý, quý thầy cô Giáo lý viên, quý phụ huynh và hơn 1600 em học sinh trong toàn xứ.
 
Thế là những ngày nghỉ hè đã khép lại, một năm học đầy hứa hẹn được dâng trào trong lòng thầy và trò của trường giáo lý xứ Trung Nghĩa. Theo nhận xét của một thành viên ban giáo lý xứ: thành tích của ngành giáo lý xứ nhà đang từng ngày được cải thiện. Ba năm liền luôn đạt tốp đầu trong giáo hạt. Nhiều em được vào đội tuyển thi đạt học sinh giỏi cấp giáo hạt và giáo phận. Các em đã góp phần không nhỏ cho rạng danh bộ mặt giáo hạt nhà trong những năm qua. Đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ như thế là nhờ sự quan tâm đặc biệt của cha quản xứ, sự cộng tác đắc lực của các ban ngành xứ - họ.
 
Khởi đầu cho chương trình năm học mới, cha quản xứ đã chỉ thị cho HĐMV và cộng đoàn 4 giáo họ tân trang làm mới lại ngôi trường giáo lý tại họ mình. Các họ đã làm như:  đóng mới lại bàn ghế học sinh, lăn sơn tường, ốp gạch tường và nền, đóng trần, bắt thêm bóng điện sáng, quạt làm mát… mọi sự đã được hoàn thành 1 tuần trước ngày khai giảng. Để quản triệt việc dạy và học được kết quả hơn, cha quản xứ còn dành một ngày (18/9) để tập huấn cho tập thể GLV, nhằm hướng tới năm học mới - một năm học với ước mong sẽ có nhiều chuyển biến về nội dung và hình thức giảng dạy để đào luyện cho thế hệ tương lai thành những con người mới: trưởng thành về nhân bản và sâu sắc trong đức tin. Đặc biệt năm nay môn học nhân bản được đưa vào học chính khóa của trường.

Chương trình khai giảng bắt đầu vào lúc 6h00. Mở đầu là phần giới thiệu: Thầy Paul Đặng Ngọc Quế trưởng ban tổ chức đã giới thiệu thành phần tham dự và công bố lý do ngày khai giảng. Sau đó là bản báo cáo tổng kết năm học vừa qua của thầy JB. Nguyễn Công Hoan trưởng ban giáo lý xứ. Bản tổng kết đã nêu lên được những thành quả đã làm được và cả những mặt còn hạn chế…ngõ hầu rút ra những bài học quan trọng cho năm học mới. Liền sau đó là trao thưởng cho các nhân và tập thể trò và thầy đạt giải. Cha quản xứ phát biểu chỉ đạo và tiếng trống trường khai giảng năm học mới được vang lên một hồi dài.
 
Điểm nhấn của buổi lễ khai giảng là thánh lễ ngày Chúa nhật 25 Thường niên được cử hành ngay tại quảng trường Mẹ. Chia sẻ trong thánh lễ, cha quản xứ Phao-lô khuyên nhủ các em học sinh của mình : Dù khó khăn mấy các con hãy cố gắng vượt qua để mạng về nhiều kết quả. Cũng như học văn hóa, các con phải chịu khó, thức khuya dậy sớm, chăm học mới mong được kết quả cao. Về giáo lý cũng vậy, vì đây là môn học khá xơ cứng, nên việc cuốn hút các con đến trường là rất khó khăn, nhưng không phải không làm được. Cha mong các con ý thức đúng hơn về môn học này, để không ai trong các con coi thường và dốt về giáo lý. Mỗi các con hãy cố để ngày một thăng tiến và vươn xa như con em học sinh ở Hàn Quốc. Họ đã đào tạo giáo lý căn bản trước khi vào các trường đại học, cao đẳng. Các con luôn tâm niệm câu nói của thánh Giê-rô-ni-mô “Không biết Kinh Thánh là không biết Đức Ki-tô”. Cha hy vọng năm học mới này các con sẽ đạt thành tích cao hơn những năm qua.
 
Trước khi ban phép lành cuối thánh lễ, vị đại diện cộng đoàn và học sinh có lời tri ân cha quản xứ, quý ban ngành và quý thầy cô GLV. Và xin hứa sẽ cộng tác hết mình với trường giáo lý xứ nhà trong việc huấn luyện các em. Những tấm hình lưu niệm cũng được ghi lại để lưu trữ vào văn khố giáo lý của giáo xứ. Xin được chúc quý thầy cô, các em học sinh mỗi ngày đến trường là mỗi ngày gặp Chúa và gặt hái được nhiều thành quả to đẹp trong năn học này.

 
Sơn ca
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn