1
03:33 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 68

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 66


Hôm nayHôm nay : 3532

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 286569

Tổng cộngTổng cộng : 27840853

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHUYỆN ĐẠO & ĐỜI

Giáo hạt Cửa Lò: Tập huấn GLV cấp giáo hạt năm 2015

Thứ tư - 04/02/2015 22:45-Đã xem: 1594
Sáng ngày 22 tháng 01 năm 2015, giáo hạt Cửa Lò tổ chức tập huấn cho Giáo lý viên (GLV) theo lịch trình của giáo phận.
Giáo hạt Cửa Lò: Tập huấn GLV cấp giáo hạt năm 2015

Giáo hạt Cửa Lò: Tập huấn GLV cấp giáo hạt năm 2015

Về tham dự khai mạc tuần tập huấn có cha Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh trưởng đoàn giáo lý giáo phận, cùng với quý cha trong giáo hạt Cửa Lò, một đội ngũ giảng viên trẻ gồm: Các Sơ Têrêxa Nguyễn Thị Thiên Hoàng, Maria  Bùi Thị Trường (Dòng Đaminh Thánh Tâm), Anna Cao Thị Ánh Hồng, Anna Trần Thị Phượng (Dòng Mến Thánh Giá Vinh), Têrêxa Phạm Thị Chắt (Dòng Thánh Phaolô), Sơ Têrêxa Nguyễn Thị Tường Vân, (Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ), Sơ Maria Gôrétti Nguyễn Thị Nguyệt Nga, Anna Nguyễn Thị Phúc (Dòng Thừa Sai Bác Ái Vinh), Sơ Anna Bùi Thị Mỹ Linh (Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm).
 Với đội ngũ gần 200 giáo lý viên đầy nhiệt tình và ham học hỏi cũng như chuẩn bị một tinh thần sẵn sàng đón nhận hồng ân của những ngày tập huấn, chắc nhắn toàn thể giáo hạt tràn đầy hứa hẹn một mùa bội thu ơn thánh trên cách đồng truyền giáo của hạt nhà.
Sau khi cha quản hạt, trưởng Ban giáo lý đức tin giáo hạt có một vài tâm tình với quý đoàn giảng huấn, ngài cám ơn cha trưởng đoàn, quý Sơ giảng viên giáo lý giáo phận, ngài cũng nhắc nhở  động viên tình thần của anh chị em giáo lý viên và sau đó ngài đã công bố khai mạc tuần tập huấn.  Cha trưởng đoàn tập huấn giáo phận nói lên mục đính của tuần tập huấn trong “NĂM TÂN PHÚC-ÂM-HÓA ĐỜI SỐNG GIÁO XỨ VÀ CỘNG ĐOÀN”.  
Tập huấn năm nay Ban Giáo lý giáo phận đã có phương pháp chuyên biệt cho từng lớp từ Sơ Cấp 1 đến Vào Đời, vì vậy 9 Sơ phải đứng 9 lớp liên tục và mỗi ngày 7g lên lớp. Qúy Sơ giảng huấn, là những người luôn trăn trở, thao thức để có được những phương pháp hữu hiệu nhất, hầu chuyển tải cho đội ngũ giáo lý viên những kiến thức giáo lý, sư phạm chuyên biệt với từng khối một. Với lòng yêu mến, đội ngũ GLV giàu nhiệt tình, miệt mài quên đi bao nỗi vất vả, song song với nhiệt tâm tông đồ, quý Sơ cũng đã vượt qua tất cả những mệt nhọc, truyền cảm hứng tông đồ cho tất cả các GLV hiện diện.
Tuy thời gian ngắn ngủi, sau 3 ngày tập huấn, hầu như anh chị em GLV nào cũng vui vẻ và mãn nguyện với những giờ học mà mình đã được các giảng viên chuyển tải cho.
Hôm nay ngày bế mạc “ngày ra phòng của các chiến sĩ trung kiên của Chúa Thánh Thần”,  sau những ngày miệt mài học tập, tĩnh tâm, cầu nguyện của đội ngũ giáo lý viên, một đại diện Ban giáo lý hạt đã nói lên lời cảm tưởng sau 3 ngày tập huấn với những tâm tình cảm tạ, tri ân.
Ngày vui nào rồi cũng có giờ kết thúc, ngày hội nào rỗi cũng phải đến lúc chia tay, tất cả sẻ lần lượt ra đi về nơi nhiệm sở của mình, xin quý cha, quý Sơ cầu nguyện nâng đỡ anh chị em GLV, và anh chị em GLV hãy phát huy những kiến thức của tuần tập huấn mang lại, hầu làm rạng danh Thiên Chúa. Xin thánh Phê rô Nguyễn Khắc Tự, quan thầy GLV cầu cùng Chúa trả công cân xứng cho những công lao đóng góp của mọi thành phần dân Chúa đã tạo cho tuần tập huấn của giáo hạt đi đến thành công và kết quả”.
Giờ chầu bế mạc diễn ra trong một bầu khí thân thương trìu mến, lưu luyến và nhớ thương của “các chiến sĩ trung kiên của Chúa Thánh Thần”. Kính chúc toàn thể Quý Cha, Quý giảng viên, quý Ban ngành và gần 200 anh chị em GLV an bình và được nhiền hồng ân của Chúa Thánh Linh.



 
 
Ban GL hạt Cửa Lò
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn