1
18:09 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 67

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 65


Hôm nayHôm nay : 15649

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 278335

Tổng cộngTổng cộng : 27832619

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHUYỆN ĐẠO & ĐỜI

Giáo hạt Văn Hạnh tập huấn giáo lý năm 2012

Thứ sáu - 28/12/2012 08:36-Đã xem: 1866
Không giống như các giáo hạt được tập huấn vừa qua, với 40.463 giáo dân, giáo hạt Văn Hạnh đã chia thành 2 Cụm tập huấn. Cụm I gồm các giáo xứ: Văn Hạnh, An Nhiên, Tĩnh Giang, Chân Thành, Kẻ Đông, Hòa Thắng và Lộc Thủy, được tổ chức tại trung tâm giáo hạt. Cụm II được tổ chức tại giáo xứ Trung Nghĩa, gồm giáo các xứ: Thu Chỉ, Xuân Tình, Mỹ Lộc và Trung Nghĩa. Số thầy cô giáo lý viên tham dự là 170 người.
Tượng đài Mẹ La vang Gx.Trung Nghĩa

Tượng đài Mẹ La vang Gx.Trung Nghĩa

Hòa chung niềm vui đón mừng Chúa Giáng Sinh, giáo xứ Trung Nghĩa đã long trọng đón chào quý thầy cô giáo lý viên đến từ 4 giáo xứ về tham dự tuần tập huấn giáo lý.
 
Để chuẩn bị cho tuần tập huấn giáo lý viên đợt II này, cha quản xứ cũng như bà con trong cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa đã miệt mài thu dọn trong và ngoài khuôn viên nhà thờ sạch sẽ, chuẩn bị đầy đủ các phòng ốc một cách chu đáo, trang trí băng rôn… để tiếp đón quý thầy cô giáo lý viên đến từ các giáo xứ.
 
Tuần tập huấn đã được khai mạc bằng thánh lễ đồng tế hết sức long trọng và trang nghiêm. Thật là ý nghĩa cho toàn thể thầy cô giáo lý viên tham dự tuần tập huấn lần này, vì bầu khí đón mừng Giáng sinh gần kề. Đây là cơ hội để quý thầy cô nhìn lại cách sống của mình và từ đó tu sửa lại chính mình để đón đợi Ngôi Lời Nhập Thể một cách sốt sắng.
 
Các giáo xứ được cắt cứ để phục vụ thánh lễ sáng. Đây là điều kiện thuận tiện để quý thầy cô giáo lý viên tham dự thánh lễ hằng ngày một cách đầy đủ. Nhờ việc tham dự một cách đầy đủ và nghiêm trang các thánh lễ trong tuần mà quý thầy cô đã được múc lấy nguồn ân phúc từ Bàn Tiệc Thánh hầu mang lại cho mỗi người tinh thần nhiệt huyết và hăng say trong việc tiếp thu bài vở.
   
Nhờ sự luân chuyển trong các tiết học, quý thầy cô giáo lý viên đã can đảm dấn thân hơn trong sứ mạng của mình. Các tham dự viên không ngần ngại giao lưu, học hỏi và trao đổi những kiến thức, đặc biệt là kinh nghiệm giảng dạy. Ngoài ra, trong tuần tập huấn lần này, quý thầy cô đã được quý cha giúp hồi tâm và xưng tội để chuẩn bị tâm hồn đón đợi Chúa giáng trần.
 
Tuần tập huấn khép lại với thánh lễ tạ ơn cùng với nghi thức sai đi. Quý thầy cô giáo lý viên đã được thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết để dấn thân và mang Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người, nhất là cho các em học sinh. Tuy tuần tập huấn kết thúc nhưng lòng hăng say ra đi của quý thầy cô lại được mở ra và thắp sáng lên để chiếu tỏa niềm tin nơi Đức Kitô cho mọi người chung quanh, đặc biệt là trong Năm Đức Tin này.

1
 
 
Paul Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn