1
03:54 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 90

Máy chủ tìm kiếm : 19

Khách viếng thăm : 71


Hôm nayHôm nay : 2465

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 275456

Tổng cộngTổng cộng : 27446961

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHUYỆN ĐẠO & ĐỜI

Học sinh giáo lý xứ Trung Nghĩa đạt giải cao cấp giáo hạt Văn Hạnh, năm hoc 2013 – 2014

Thứ ba - 01/07/2014 14:39-Đã xem: 1755
GXTNO-Năm nào cũng có chương trình như thế và suốt những năm gần đây kể từ năm 2010 tới nay, các em đều thi đạt vị thứ khá cao trong các kỳ thi cấp giáo hạt và giáo phận. Năm nay cũng không ngoại lệ, cac em đã làm bài tốt và mang về giải III cho giáo xứ (trong hạt Văn hạnh gồm có 11 giáo xứ).
Học sinh giáo lý xứ Trung Nghĩa đạt giải cao cấp giáo hạt Văn Hạnh, năm hoc 2013 – 2014

Học sinh giáo lý xứ Trung Nghĩa đạt giải cao cấp giáo hạt Văn Hạnh, năm hoc 2013 – 2014

Giáo lý là một trong những yếu tố rất quan trọng không thể thiếu trong đời sống đức tin. Nhất là đức tin nơi người trẻ hôm nay. Kinh nghiệm cho thấy nơi giáo xứ nào có giới trẻ học hành giáo lý tử tế, bài bản, đầy đủ thì ở những giáo xứ đó các tệ nạn ít hơn so với những nơi không được học đầy đủ. Lại nữa, khi có nền tảng vững chắc về giáo lý thì việc giữ và sống đạo cũng rất an tâm. Điều này rất đúng với lời khẳng định của thánh Augustino là “không biết giáo lý là không biết Chúa Ki-tô”.
 
Tại giáo xứ Trung Nghĩa, linh mục quản xứ, HĐMV xứ, họ và các bậc cha mẹ rất đề cao mặt này, nên hàng năm luôn có sự chuẩn bị chu đáo, để khi năm học bắt đầu thì mọi sự đã được chuẩn bị đầy đủ. Trong chương trình mục vụ, linh mục quản xứ đã có những chỉ đạo sát thực để xứ và các họ luôn có những ưu tiên tinh thần và vật chất đặc biệt cho tổ chức này. Mục đích là để tuổi học sinh ham học, bám sát với quy định chương trình giáo lý phổ thông của giáo phận, nhằm gây phong trào và ý thức cho tất cả học sinh các khối “học đều, hiểu đều” hơn. Kết quả thấy được tỉ lệ của học sinh không chênh lệch nhau là mấy. Đây chính là phương châm đào tạo mà trường giáo lý giáo xứ đã đặt ra và đã làm trong những năm qua.
 
Về đoàn học sinh thi cấp hạt là theo quy định chung của ban giáo lý hạt là lấy 0,4 % học sinh theo tỉ lệ nhân khẩu của mỗi giáo xứ. Ban GL xứ đã cho tổ chức thi tất cả học sinh các khối 3 lần và lấy số em đúng quy định rồi cho ổn định để ôn tập một thời gian về kỹ năng làm bài…
 
Năm nào cũng có chương trình như thế và suốt những năm gần đây kể từ năm 2010 tới nay, các em đều thi đạt vị thứ khá cao trong các kỳ thi cấp giáo hạt và giáo phận. Năm nay cũng không ngoại lệ, cac em đã làm bài tốt và mang về giải III cho giáo xứ (trong hạt Văn hạnh gồm có 11 giáo xứ).
 
Kết thúc khóa học, linh mục quản xứ đã biểu dương tinh thần dạy và học của thầy và trò trường giáo lý xứ nhà. Cha cũng cầu mong năm học tới chúng ta cần phải phấn đấu hơn nữa để giữ vị thứ an toàn ở tốp đầu, những đều căn bản nhất vẫn là hiểu giáo lý của Chúa để sống đạo và giữ đạo ngày một hoàn hảo hơn.

1

BGLX Trung Nghĩa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn