1
19:21 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168


Hôm nayHôm nay : 37574

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 380603

Tổng cộngTổng cộng : 27934887

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHUYỆN ĐẠO & ĐỜI

Giáo hạt Văn Hạnh bế mạc tuần tập huấn Giáo lý viên

Thứ bảy - 31/03/2012 23:26-Đã xem: 2503
GXTNO-Sáng nay, 31 tháng 3 năm 2012, tại nhà thờ giáo hạt Văn Hạnh đã diễn ra lễ tổng kết tuần tập huấn giáo lý viên (GLV) cấp I / 2012. Trước thánh lễ bế mạc, ban giáo lý giáo phận đã có buổi gặp gỡ chung các thầy cô. Nhằm tạo điều kiện để “Thầy và trò” có thể trò chuyện cách cởi mở hơn trước lúc chia tay, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy giáo lý, cũng như giải đáp thắc mắc. Phát biểu trong buổi gặp gỡ, đại diện của các giáo xứ đã nói lên tấm lòng biết ơn ban giáo lý Giáo phận, bên cạnh đó nhiều xứ cũng nêu lên những băn khoăn trăn trở của giáo xứ mình. Đơn cử việc các thầy cô đi tập huấn về tổ chức tập huấn lại cho các thầy cô ở nhà là một điều hết sức khó khăn. Tất cả đều mong muốn Ban giáo lý giáo phận tạo điều kiện để tất cả GLV đều được tham gia tập huấn.
Giáo hạt Văn Hạnh bế mạc tuần tập huấn Giáo lý viên

Giáo hạt Văn Hạnh bế mạc tuần tập huấn Giáo lý viên


Tổng kết buổi gặp gỡ, cha quản hạt Pet Nguyễn Văn Vinh đã cám ơn sự tấm lòng quảng đại, hy sinh vì việc Nhà Chúa đã không quản ngại khó khăn của các thầy cô, chính điều đó đã tạo nên thành công hôm nay. Ngài cũng cám ơn sự HĐMV, Ban giáo lý và cộng đoàn các giáo xứ bằng cách này hay cách khác đã cầu nguyện, giúp đỡ cho tuần tập huấn diễn ra tốt đẹp.
Sau buổi gặp gỡ là thánh lễ tổng kết, cha quản hạt chủ sự thánh lễ, đồng tế với ngài có cha đặc trách giáo lý hạt Paul Nguyễn Đức Vĩnh, quý cha quản xứ: An Nhiên, Chân Thành, Hòa Thắng, Thu Chỉ, Mỹ Lộc, Xuân Tình và Lộc Thuỷ.
Ban giáo lý giáo phận, BGL giáo hạt, quý thầy cô giáo lý viên, các ban nghành đoàn thể và cộng đoàn các xứ trong giáo hạt Văn hạnh.
Chia sẻ trong thánh lễ tổng kết, cha quản xứ Trung Nghĩa - đặc trách giáo lý hạt - đã nói lên tầm quan trọng của dạy và học giáo lý, vai trò và trách nhiệm loan báo tin mừng của giáo lý viên trong xã hội hôm nay.
Kết thúc thánh lễ bế mạc là nghi thức “SAI ĐI”, cha đặc trách giáo lý thay mặt Đức giám mục giáo phận thẩm vấn và sai các thầy cô giáo lý viên lên đường loan báo Tin Mừng. Ngài trực tiếp trao ngọn lửa được thắp từ cây nến phục sinh tro cho từng giáo lý viên, Thánh giá và lời Chúa cũng được hai vị giáo lý viên đại diện đón nhận và trao đến từng thầy cô. Có Thánh giá, Lời Chúa, ánh nến sáng trên tay các thầy cô Giáo lý viên can đảm lên đường truyền giáo khắp mọi miền các giáo xứ, tiếp nối sứ mạng các Tông Đồ “SĂN SÀNG” chịu chết vì Chúa Kitô.


 


















































Tác giả bài viết: GXTNO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn