1
00:00 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 127

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 124


Hôm nayHôm nay : 16

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 262702

Tổng cộngTổng cộng : 27816986

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHUYỆN ĐẠO & ĐỜI

Kỳ thi tổng kết giáo lý năm học 2011-2012 tại giáo xứ Trung Nghĩa

Thứ tư - 09/05/2012 11:03-Đã xem: 2237
GXTNO-Sáng ngày thứ hai sau Chúa nhật 4 Phục sinh, tại thánh đường giáo xứ Trung Nghĩa đã diễn ra kỳ thi tổng kết giáo lý xứ năm học 2011-2012. Hiện diện trong giờ khai mạc có cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh, quý HĐMV và BGL xứ và các họ, quý thầy cô Giáo lý viên và gần 2000 học sinh trên toàn xứ.
Kỳ thi tổng kết giáo lý năm học 2011-2012 tại giáo xứ Trung Nghĩa

Kỳ thi tổng kết giáo lý năm học 2011-2012 tại giáo xứ Trung Nghĩa


Phát biểu trước buổi thi, cha quản xứ đã nêu lên tầm quan trọng của việc dạy và học giáo lý, cả hai đều quan trọng như nhau, không được coi thường. Ngài cũng mong muốn Hội đồng coi thi và các thí sinh làm hết trách nhiệm của mình, luôn ý thức rằng, chính Chúa Giê-su là vị Giám thị công minh luôn thấy từng cử chỉ, hành động của mỗi chung ta.

Kết thúc bài phát biểu, cha quản xứ trao đề thi đã được niêm phong cho Hội đồng coi thi, trước sự chứng kiến của các thí sinh. Thể hiện sự tuyệt đối bí mật của đề thi và sự trung thực trong thi cử...

Chương trình thi khảo năm nay diễn ra trong hai ngày 30/4 và 1/5. Thí sinh dự thi gồm các khối Sơ Cấp, Căn bản, Kinh Thánh và Vào Đời trên toàn xứ. Hội đồng thi đã chia các thí sinh thành hai nhóm: Nhóm thi viết gồm các thí sinh từ khối Căn Bản đến khối Vào Đời và nhóm thi đọc gồm các thi sinh khối Sơ Cấp.
Theo đánh giá của ban giáo lý xứ: Kỳ thì giáo lý xứ năm nay diễn ra khá bài bản, sự tham gia đầy đủ, sự trung thực, nghiêm túc khi làm bài...

Đặc biệt, tại phần thi đọc các thí sinh nhí đã thể hiện phẩm chất ham học của mình. Những hồi trống dài vang lên, báo hiệu thí sinh đạt điểm tối đa (Ưu) đã làm cho không khí trong cũng như ngoài phòng thi thêm phấn khởi.

Mặc dù thời tiết khắc nghiệt, những ngày nắng đầu mùa hè có ngày trên 40 độ, nhưng với ơn Chúa giúp, sự cố gắng của Hội đồng coi thi và các thí sinh. Chương trình thi năm nay đã diễn ra một cách công bằng. Hy vọng sẽ có một kết quả bội thu, tạo niềm tin cho các kỳ thi cấp cao hơn và nhất là tạo nền tảng vững chắc cho đời sống đức tin, luân lý và bí tích cho các em sau này.

 

































































Tác giả bài viết: GXTNO

Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn