1
22:33 +07 Thứ năm, 28/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 61

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 49


Hôm nayHôm nay : 11669

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 271996

Tổng cộngTổng cộng : 27443501

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHUYỆN ĐẠO & ĐỜI

Giáo lý viên Hạt Văn Hạnh hội ngộ bên nhau nhân ngày lễ thánh Phê-rô Tự Bổn mạng

Thứ tư - 11/07/2012 20:57-Đã xem: 2038
GXTNO - Đúng 7h30’ ngày 10/7/2012, chương trình khai mạc diễn ra một cách trang trọng tại nhà thờ giáo hạt Văn Hạnh. Cùng tham dự buổi lễ này có Cha quản hạt Phê-rô Nguyễn Văn Vinh, cha đặc trách giáo lý Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh, quý cha trong hạt, quý thầy, quý sơ, quý Ban giáo lý hạt, quý HĐMV các xứ, các họ và gần 600 quý thầy cô Giáo lý viên.
Giáo lý viên Hạt Văn Hạnh hội ngộ bên nhau nhân ngày lễ thánh Phê-rô Tự Bổn mạng

Giáo lý viên Hạt Văn Hạnh hội ngộ bên nhau nhân ngày lễ thánh Phê-rô Tự Bổn mạng

 
Bất chấp trong cái nắng nóng gay gắt của mùa hè, gần 600 thầy cô giáo lý viên trong toàn Hạt đã tề tựu đông đủ tại trung tâm từ rất sớm, để chuẩn bị đi vào chương trình gặp mặt trong tinh thần huynh đệ, chia sẻ, học hỏi của anh chị em đồng nghiệp là Giáo lý viên của 11 giáo xứ.
 
Buổi sáng: Đúng 7h30’ chương trình khai mạc diễn ra trong nhà thờ xứ một các trang trọng. Cùng tham dự buổi lễ này có Cha quản hạt Phê-rô Nguyễn Văn Vinh, cha đặc trách giáo lý Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh, quý cha trong hạt, quý thầy, quý sơ, quý Ban giáo lý hạt, quý HĐMV các xứ, các họ và gần 600 quý thầy cô giáo lý viên.
 
Mở đầu chương trình ông Antôn Trần Can, trưởng ban điều hành giáo lý hạt nói lên niềm vui của ngày giáo lý viên năm nay được tổ chức chung tại sở hạt. Cha quản hạt phát biểu chào mừng quý thầy cô GLV trong ngày vui của mình. Giáo đoàn xứ Văn Hạnh cũng tới để chúc mừng, cha đặc trách giáo lý đại diện đón nhận và có lời tri ân cộng đoàn.
 
Sau gần 30 phút dành cho khai mạc, chương trình thuyết trình được bắt đầu. Giờ thuyết trình đầu tiên, cha đặc trách giáo lý thuyết trình về đề tài: “Bài học đắc nhân tâm và đời sống tâm linh của người GLV”, tiếp theo cha quản hạt thuyết trình về đề tài "12 ngăn trở tiêu hôn theo Giáo Luật" và giờ thuyết trình thứ ba nói về "Năm điều răn của Hội Thánh" do cha quản xứ Kẻ Đông. Chương trình diễn ra rất lôgic và bổ ích, đúng 11h00’ tiệc mừng lễ Bổn mạng diễn ra tại hội trường giáo hạt.
 
Buổi chiều: Chương trình được chia làm hai phần: Lễ tổng kết - phát thưởng giáo lý năm học 2011 – 2012 và Thánh lễ Bổn Mạng Giáo lý viên.
 
Ban giáo lý hạt đã có những đánh giá thiết thực về công tác giáo lý trong năm qua, hết lòng khen ngợi tinh thần nhiệt huyết của thầy và trò trên toàn hạt, sự hăng say dạy và học đã làm cho không khí tại các xứ trở nên sôi động và kết quả. Đồng thời cũng có những định hướng trong thời gian tới và chuẩn bị cho kỳ thi giáo lý cấp giáo phận vào ngày 1/ 8 tới đây mà hạt nhà được chọn đăng cai tổ chức.
 
Sau khi trao thưởng cho các cá nhân và tập thể, thánh lễ được diễn ra trọng thể. Chia sẻ trong thánh lễ cha quản hạt nếu lên giá trị ơn gọi của người Giáo lý viên, cũng như nói lên lòng biết ơn đối với quý thầy cô. Ước mong rằng ngày lễ hôm nay tạo nên được nhiều điều tốt lành nhằm giúp ích cho công tác dạy và học giáo lý trong năm học tới đây.
 
Thánh lễ khép lại, vị trưởng ban điều hành đại diện đội ngụ GLV trong giáo hạt xin cảm tạ Cha quản hạt, cha đặc trách, quý cha và cộng đoàn đã về đây để dâng lễ cầu nguyện cho chúng con. Chúng con xin hứa sẽ làm hết mình với những gì mà Chúa đã ban cũng như quý cha và quý cộng đoàn đã tin yêu trao phó cho chúng con.  

MỘT SỐ HÌNH ẢNH












CÁC GIỜ THUYẾT TRÌNH













CHẤT VẤN VÀ TRẢ LỜI CHẤT VẤN
































TẠ ƠN CHÚA VÀ CẢM ƠN MỌI NGƯỜI
Sơn Ca
------------------------------------------------------
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn