1
00:19 +07 Thứ bảy, 20/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 36


Hôm nayHôm nay : 196

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 203732

Tổng cộngTổng cộng : 27758016

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHUYỆN ĐẠO & ĐỜI

Khai mạc tuần tập huấn giáo lý cấp giáo phận tại Giáo xứ Trung Nghĩa

Thứ ba - 18/12/2012 10:42-Đã xem: 2460
GXTNO-Vào lúc 7h30’ thứ 2 ngày 17/12/2012 tại thánh đường giáo xứ Trung Nghĩa đã diễn ra lễ khai mạc tuần tập huấn giáo lý cấp giáo phận. Hiện diện trong lễ khai mạc có quý thầy, quý Soeur trong Ban giáo lý giáo phận, quý cha quản xứ chủ nhà Trung Nghĩa, cha quản xứ Mỹ Lộc, cha quản xứ Xuân Tình, cha quản xứ Thu Chỉ, quý Ban giáo lý giáo hạt Văn hạnh, quý Hội đồng mục vụ, các ban nghành đoàn thể và đông đảo giáo dân trong giáo xứ Trung Nghĩa. Đặc biệt là sự hiện hiện của trên 200 thầy cô giáo lý viên của 4 giáo xứ cụm I.
HÌNH ẢNH SAU THÁNH LỄ KHAI MẠC

HÌNH ẢNH SAU THÁNH LỄ KHAI MẠC


Như lời Chúa Giêsu dạy: “Anh em hãy riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút”(Mc 6,31), đối với người môn đệ của Chúa Kitô, việc nghỉ ngơi sau những hành trình rao giảng Tin Mừng là điều rất cần thiết. Bởi sự nghỉ ngơi ở đây không chỉ mang tính chất hưởng thụ, nhưng là để lấy lại sức mạnh thể xác và tâm hồn, hơn nữa cũng là dịp để những “Ông thợ Cày” có thời gian “Mài Lưỡi” thêm sắc hơn,  thêm bén hơn để có thể làm tươi tốt “mảnh vườn thể giới”, mảnh vườn mà “Ông thợ cày” vĩ đại là Đức Giêsu đã giao cho mỗi người, cách riêng là các thầy cô Giáo lý Viên.
 
Trong tâm tình đó, hàng năm Ban giáo lý Giáo Phận Vinh đã dành thời gian tổ chức nhiều đợt tập huấn cho các thầy cô giáo lý viên trong Giáo phận. Năm nay, theo ý khôn ngoan của bề trên Giáo phận, chương trình tập huấn giáo lý viên tại giáo hạt Văn hạnh được chia làm hai cụm, Cụm I tại giáo xứ sở hạt Văn Hạnh, gồm các giáo xứ: Văn Hạnh, Chân Thành, An Nhiên, Tĩnh Giang, Kẻ Đông, Hòa Thắng, Lộc Thủy.  Cụm II tại Giáo xứ Trung Nghĩa, gồm các giáo xứ: Trung Nghĩa, Xuân Tình, Mỹ Lộc, Thu Chỉ. Thời gian tuần tập huấn kéo dài từ ngày 17/12/2012 đến 22/12/2012, nằm trong tuần phụng vụ ưu tiên trước lễ Chúa Giáng sinh.
 
Vinh dự là địa điểm được chon cho chương trình giáo lý cấp giáo phận cụm II của giáo hạt Văn Hạnh. Ngay từ những ngày đầu của tháng 12, Linh mục quả xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh cùng với quý HĐMV giáo xứ Trung Nghĩa đã có những chỉ đạo sát sao công tác chuẩn bị cho tuần tập huấn. Tân trang lại toàn bộ phòng hội trường và trường giáo lý giáo xứ, trang bị lại hệ thống âm thanh trong và ngoài thánh đường. Các cổng chào, cổng yết, băng rôn khẩu hiệu, cờ xí, áp phích với nội dung chào mừng tuần tập huấn, đón mừng Giáng sinh cũng được trang hoàng khắp công viên Mẹ La Vang và các ngả đường trong giáo xứ.
 
Mọi sự đã sẵn sàng chào đón tuần tập huấn…
 
Vào lúc 7h30’ thứ 2 ngày 17/12/2012 tại thánh đường giáo xứ Trung Nghĩa đã diễn ra lễ khai mạc tuần tập huấn giáo lý cấp giáo phận. Hiện diện trong lễ khai mạc có quý thầy, quý Soeur trong Ban giáo lý giáo phận, quý cha quản xứ chủ nhà Trung Nghĩa, cha quản xứ Mỹ Lộc, cha quản xứ Xuân Tình, cha quản xứ Thu Chỉ, quý Ban giáo lý giáo hạt Văn hạnh, quý Hội đồng mục vụ, các ban nghành đoàn thể và đông đảo giáo dân trong giáo xứ Trung Nghĩa. Đặc biệt là sự hiện hiện của trên 200 thầy cô giáo lý viên của 4 giáo xứ cụm I.

 
1
 
Chia sẻ trong thánh lễ khai mạc cha đặc trách giáo lý giáo hạt Văn Hạnh mời gọi quý thầy cô giáo lý viên sống tin thần của Năm Đức Tin với châm ngôn: Sống, rà soát, đào sâu, học hỏi và làm chứng cho Đức Tin. Như lời Đức Phao lô VI đã nói, “Người thời nay tin vào các chứng nhân hơn là thầy dạy, và nếu họ có tin vào thầy dạy là vì các thầy dạy đó là những chứng nhân.”,  ước gì mỗi thầy cô giáo lý viên chúng ta luôn biết Sống Đức tin, luôn biết ra soát lại đời sống đức tin của mình, và mỗi ngày biết học hỏi, đào sâu thêm từ Lời Chúa, để Đức tin của chúng ta đủ mạnh, hầu có thể làm chứng và nhất là truyền bá Đức tin đó cho người khác trong môi trường sống đầy thách đó hôm nay.
 
Cuối thánh lễ, Hội đồng mục vụ giáo xứ, các giáo họ, đại diện các hội đoàn trong giáo xứ đã có đến chào mừng và tặng hoa chúc mừng Ban giảng huấn cùng các thầy cô giáo lý viên  tuần tập huấn được thành công kết quả.

 
1
 
Sau thánh lễ khai mạc, quý thầy cô giảng huấn và các giáo lý viên đã bước vào chương trình học tập của ngày tập huấn đầu tiên. Không chỉ là những nhà chuyên môn giáo lý, trong các giờ học các thầy cô trong ban giảng huấn đã cùng hát, cùng nhảy múa cử điệu với các thầy cô giáo lý viên, tạo nên một không khí vui tươi học mà chơi, chơi mà học.
 
Ngày học đầu tiên kết thúc, đã đem lại cho các thầy cô trong ban giảng huấn và giáo lý viên nhiều kết quả và niềm vui, niềm vui gặp gỡ, niềm vui thân quen, niềm vui dẫn thân phục vụ của người môn đệ Chúa Kitô. Kính chúc quý thầy cô có một tuần tập huấn vui tươi, thu hoạch được nhiều kết quả tốt đẹp.
 
Sông Con
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ