1
18:27 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 202


Hôm nayHôm nay : 25900

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 330022

Tổng cộngTổng cộng : 27884306

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CÁC THUẬT NGỮ

Chữa loét dạ dày... nhờ chuối

Chủ nhật - 31/01/2016 21:47-Đã xem: 1299
Trị loét dạ dày, giảm béo phì, tăng cường hệ miễn dịch, điều trị cao huyết áp... là những công dụng chữa bệnh do chuối mang lại.
Chữa loét dạ dày... nhờ chuối

Chữa loét dạ dày... nhờ chuối

Chữa bệnh loét dạ dày, tá tràng

Nhiều cuộc nghiên cứu khác nhau của những nhà khoa học ở Anh và Ấn Độ đã đưa đến kết luận giống nhau về tác động của chuối xanh đối với các bệnh nhân loét dạ dày, tá tràng. Người ta đã sử dụng những loại chuối khác nhau, chuối khô, chuối bột, chuối xanh, chuối chín, đồng thời với những nhóm đối chứng không dùng chuối.

Kết quả cho thấy, chuối xanh được phơi khô ở nhiệt độ thấp có khả năng kích thích sự tăng trưởng của lớp màng nhày ở thành trong của dạ dày. Những tế bào sản xuất chất nhầy được tăng sinh, lớp màng nhầy dầy lên để bảo vệ thành dạ dày tránh khỏi bị loét và còn hàn gắn nhanh chóng những chỗ loét đã hình thành trước đó.

Bổ sung năng lượng cho hoạt động thể lực

Chuối là nguồn thực phẩm bổ sung rất tốt cho những vận động viên và những người làm việc nặng nhọc. Chỉ 2 quả chuối mỗi ngày có thể cung cấp nguồn năng lượng cho 1 vận động viên tập luyện trong 90 phút.

Sở dĩ chuối có công dụng đó vì trong chuối có đủ carbohydrate hấp thụ nhanh và carbohydrate hấp thu chậm. Trong những hoạt động thể lực kéo dài khi năng lượng bị hao hụt nhiều, cơ thể phải huy động đến lượng đường trong máu để cung cấp cho cơ bắp. Những trường hợp này, đường glucose trong chuối được hấp thụ nhanh vào máu có thể bổ sung tức thì lượng đường bị hao hụt giúp vận động viên phục hồi sau khi vận động mệt mỏi.

Đường fructose trong chuối được hấp thụ chậm hơn. Ngoài ra chuối còn những carbohydrate khác được chuyển hoá chậm và phóng thích đường vào máu từ từ có thể đáp ứng cho những hoạt động thể lực kéo dài hàng giờ sau đó. 

Giảm stress

Trong chuối có chất trytophan, loại protein giúp cơ thể chuyển hóa thành chất serotonin tạo cảm giác thoải mái, giúp bạn cảm thấy vui vẻ, thư giãn và có tâm trạng tốt hơn. Vì thế, nhiều người bị bệnh trầm cảm thấy dễ chịu hơn sau khi ăn 1 quả chuối.

Điều trị bệnh cao huyết áp

Từ lâu y học cổ truyền Ấn Độ có kinh nghiệm sử dụng chuối để làm hạ huyết áp. Gần đây, nhiều cuộc thí nghiệm khác nhau ở Trường đại học Kasturba, Ấn Độ, cũng như Trường đại học John Hopskin, Hoa Kỳ, đã xác nhận kết quả này. Ăn chuối chín có thể làm hạ huyết áp mà không sợ xảy ra những phản ứng phụ. Chỉ cần ăn 2 quả chuối mỗi ngày, trong 1 tuần có thể giảm được 10% chỉ số huyết áp. Người ta cho rằng công dụng hạ huyết áp của chuối đối với những người có huyết áp cao liên quan đến hàm lượng potassium có trong chuối.

Chống táo bón

Thịt chuối chín mềm, mịn nhưng lại chứa nhiều chất xơ không hoà tan. Chất xơ không được tiêu hoá tạo thành chất bã hấp thu nước và kích thích nhu động ruột nên có tác dụng chống táo bón rất tốt.

Mặt khác, việc kích thích nhu động ruột sẽ thúc đẩy nhanh sự lưu thông trong ruột già làm giảm thời gian tiếp xúc của các chất độc hại hoặc có khả năng gây ung thư với niêm mạc ruột. Chất xơ còn có thể hoà quyện, kết dính những chất độc hại này để bài tiết theo phân ra ngoài. Do đó, ăn chuối hàng ngày có thể giúp bảo vệ niêm mạc ruột phòng ngừa nhiều chứng bệnh ở ruột già.

Chữa bệnh thống phong (bệnh gút)

Nhiều người truyền tai nhau công dụng chữa bệnh thống phong (bệnh gút) từ quả chuối. Muốn chữa bệnh này lấy quả chuối hột (rừng) 3g, củ ráy (rừng) 4g, khổ qua 1g, tỳ giải 2g. Sao vàng hạ thổ, đóng gói 10g/gói, ngày uống 2 – 3 gói pha nước đun sôi uống. Trong thời gian ngắn, căn bệnh sẽ được cải thiện.

Giảm sưng khi muỗi đốt

Trước khi dùng kem bôi chống muỗi đốt, bạn hãy thử dùng phần bên trong của vỏ chuối xoa lên những vùng bị muỗi đốt. Chỉ vài phút, vết đốt sẽ giảm sưng và ngứa.

Cân bằng thân nhiệt

Phụ nữ mang thai nên ăn chuối để giảm bớt thân nhiệt và sự căng thẳng, đồng thời khi sinh đứa bé được mát mẻ.

Ăn chuối giữa các bữa ăn giúp đường trong máu ở mức cao, giúp các bà mẹ đang mang thai giảm được chứng nôn nghén vào buổi sáng khi ngủ dậy. Chuối còn được xem như loại quả có tác dụng hạ hỏa với những người nóng tính.

Giảm béo phì

Chuối có hàm lượng tinh bột cao nên dễ làm no bụng. Khi tinh bột được hấp thu vào cơ thể và chuyển hóa thành đường cần một khoảng thời gian nhất định, vì thế năng lượng không bị tích trữ trong cơ thể quá nhiều.

Chính vì lí do này, chuối tiêu đã được các nhà dinh dưỡng xếp vào nhóm thực phẩm giảm béo có lợi cho cơ thể.

 

Bình An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn