1
07:56 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 435

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 433


Hôm nayHôm nay : 26126

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 416213

Tổng cộngTổng cộng : 27970497

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » TIẾNG VIỆT

Được cứu sống nhờ mẹ từ chối phá thai, anh em song sinh người Chilê giờ đã là linh mục

Chủ nhật - 18/08/2013 21:34-Đã xem: 1468
Santiago, Chilê, 16-8-2013, CNA/EWTN) - Hai anh em song sinh ở Chilê nói rằng quyết tâm của mẹ họ trong việc không phá thai bất chấp lời khuyên của bác sĩ đã giúp nuôi dưỡng ơn gọi linh mục của họ.
Được cứu sống nhờ mẹ từ chối phá thai, anh em song sinh người Chilê giờ đã là linh mục

Được cứu sống nhờ mẹ từ chối phá thai, anh em song sinh người Chilê giờ đã là linh mục

“Làm sao mà tôi có thể không bảo vệ Thiên Chúa của sự sống được?” Cha Paulo Lizama nói. “Sự kiện này củng cố ơn gọi của tôi và đem lại cho nó một sức sống cụ thể, và do đó, tôi đã có thể trao tặng chính đời sống của mình cho điều mà tôi tin tưởng.”
 

Ngài nói với CNA (Hãng Tin Công Giáo) “Tôi xác tín những gì mà tôi tin tưởng, cái mà tôi là và điều mà tôi nói, cách rõ ràng nhờ ân sủng của Thiên Chúa

Cha Paulo và người anh sinh đôi giống hệt nhau của mình, Cha Felipe, chào đời năm 1984 tại thị trấn Lagunillas de Casablanca, Chilê.

Trước khi phát hiện ra mình có thai, mẹ của họ, bà Rosa Silva, trong công việc trợ giúp y tế đã thường tiếp xúc với tia X quang. Do đó, sau khi xác nhận việc mang thai, bác sĩ đã tiến hành siêu âm và nói với bà rằng ông đã nhìn thấy “một cái gì đó kỳ lạ” trong hình ảnh.

Ông nói với bà ấy :”Đứa bé có ba cánh tay và chân của nó bị vướng mắc. Nó cũng có hai cái đầu “,

Mặc dù phá thai vì những lý do “trị liệu” là hợp pháp vào thời điểm đó ở Chile và các bác sĩ nói với bà rằng cuộc sống của bà đang gặp nguy hiểm, Rosa phản đối ý tưởng ấy và nói rằng bà sẽ chấp nhận bất cứ điều gì Thiên Chúa gửi đến cho bà.


Cha Filipe nói:”Chúa đã làm việc và tạo dựng một cái thai sinh đôi. Tôi không biết liệu các bác sĩ đã sai lầm hoặc điều gì khác”.


“Tôi luôn nghĩ rằng với tình cảm đặc biệt và sự dịu dàng trong trái tim mà mẹ tôi đã trao tặng cuộc sống của mình cho tôi, cho chúng tôi,” Cha Paolo nói thêm.


Hai anh em được sinh ra vào ngày 10 tháng 9 năm 1984. Felipe được sinh ra đầu tiên, và khi nhau thai không tách ra, các bác sĩ đã đề nghị nạo tử cung của cô. Thế nhưng bà Silva từ chối, nói rằng bà cảm thấy có thêm một đứa con nữa sắp chào đời. Paulo được sinh ra 17 phút sau đó.


Cha Paolo nói: “Chi tiết cuối cùng này rất quan trọng đối với tôi. Các bác sĩ đưa dụng cụ để trục loại nhau thai bởi vì nó không xuất ra. Mẹ tôi biết rằng tôi đang ở đó. Tôi chậm trễ, nhưng tôi đã ra đời”. Nếu các bác sĩ nạo tử cung của mẹ mình, có thể ngài đã “bị tổn thương trầm trọng. ”


Cặp song sinh đã biết về hoàn cảnh chào đời của mình khi họ đang học trong năm thứ sáu của hệ đào tạo chủng viện.


“Đó chắc chắn là sự khôn ngoan và tình yêu của mẹ tôi khi đã để cho chúng tôi được biết một biến cố tuyệt vời như vậy vào đúng thời điểm”, Cha Paulo cho biết trong khi ngài vẫn luôn nghĩ rằng ơn gọi linh mục của ngài đã đến vào thời niên thiếu, sau đó ngài nhận ra rằng Thiên Chúa đã làm việc trong cuộc đời của mình ngay từ thuở ban đầu, nhờ tiếng “xin vâng” của mẹ mình.


Mặc dù họ lớn lên trong một gia đình Công giáo, anh em nhà Lizama đã mất đức tin và không tham dự Thánh Lễ nữa. Tuy nhiên, việc ly thân và ly dị của cha mẹ dẫn họ trở lại với Giáo Hội, và họ đã lãnh nhận bí tích Thêm Sức.


Vào thời điểm đó, cha Paulo cho biết, ngài mất sự tin tưởng vào niềm tin của mình nhưng bị thu hút bởi Phép Thánh Thể, các bài hát Gregoria, và sự cầu nguyện trong thinh lặng tôn kính.


Cha Felipe cho biết ngài đã được lôi kéo về với Thiên Chúa qua một linh mục, Cha Reinaldo Osorio, người sau này sẽ trở thành giám đốc đào tạo của mình tại chủng viện.


Ngài nhớ lại: “Chúa đã gọi tôi. Tôi nhận ra rằng chính trong Thiên Chúa và trong những công việc của Ngài mà tôi được hạnh phúc, không còn nghi ngờ gì nữa: Tôi muốn trở thành một linh mục.”


Mặc dù sống gần gũi, nhưng hai anh em đã không nói với nhau về ơn gọi của mình.


Cha Paulo nói: “Tôi không biết ai đã cảm nhận ơn gọi trước. Tôi nghĩ rằng Thiên Chúa đã làm những việc đúng cách để bảo vệ sự tự do đáp trả của chúng tôi.”


Tháng 3 năm 2003, cả hai anh em đều vào chủng viện. Trong khi thoạt tiên quả là khó khăn cho gia đình khi phải chấp nhận quyết định của hai anh em, người mẹ đã nói với họ sau năm đầu tiên ở chủng viện rằng bà rất bình an khi nhận ra rằng họ được hạnh phúc.


Cặp song sinh đã được thụ phong linh mục vào ngày 28-4-2012, và cử hành Thánh Lễ mở tay của họ tại Đền Đức Mẹ Khoan Nhân ở Lagunillas.


Bây giờ, một năm sau khi được thụ phong, cha Felipe phục vụ tại giáo xứ Thánh Martinô thành Tours ở Quillota, và cha Paulo phục vụ tại giáo xứ Đức Maria Lên Trời ở Achupallas.


Cha Felipe nói: “Thiên Chúa đã không xử tệ với chúng tôi. Ngài muốn chúng tôi được hạnh phúc, chức linh mục là một ơn gọi tuyệt vời và làm cho chúng tôi hoàn toàn hạnh phúc.”


Cha Paulo nói thêm, đi theo Chúa Giêsu thì không dễ dàng nhưng thật tuyệt vời.


Ngài giải thích: “Chúa Giêsu, Giáo Hội và thế giới cần chúng tôi. Nhưng không phải là bất kỳ người trẻ nào: mà chỉ những người trẻ được nâng đỡ bởi sự thật của Thiên Chúa, để cho chính cuộc sống của họ truyền đạt sự sống, nụ cười của họ chuyển tải niềm hy vọng, khuôn mặt của họ truyền đạt đức tin và hành động của họ truyền đạt tình yêu.”

XT, XBVN 18-08-2013/ CNA
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn