1
15:01 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 169

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 168


Hôm nayHôm nay : 28976

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 372005

Tổng cộngTổng cộng : 27926289

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » TIẾNG VIỆT

Chương trình huấn luyện kỹ năng sống cho đại diện Ban Điều hành giới trẻ các giáo hạt và giáo xứ tại Linh địa Trại Gáo (02.9.2013)

Thứ năm - 05/09/2013 16:29-Đã xem: 9003
GPVO-Ngày 2/ 9/ 2013, có 800 bạn trẻ đến từ 187 giáo xứ về Trại Gáo tập huấn với chủ đề: “Quản lý giận dữ"
Chương trình huấn luyện kỹ năng sống cho đại diện Ban Điều hành giới trẻ các giáo hạt và giáo xứ tại Linh địa Trại Gáo (02.9.2013)

Chương trình huấn luyện kỹ năng sống cho đại diện Ban Điều hành giới trẻ các giáo hạt và giáo xứ tại Linh địa Trại Gáo (02.9.2013)

Chương trình
huấn luyện kỹ năng sống cho đại diện Ban Điều hành giới trẻ
các giáo hạt và giáo xứ tại Linh địa Trại Gáo (02.9.2013)

Các bạn trẻ đã quy tụ đông đủ về Linh địa Trại Gáo ngay từ sáng sớm. Họ đều mang trong mình hoài bão sẽ được thắp lên bừng cháy ngọn lửa nhiệt huyết của một người Kitô hữu trẻ, của khát vọng dấn thân giữa lòng nhân loại đang đắm chìm trong những thói đời tham sân si mù quáng, một xã hội đang bị cuốn vào vòng xoáy của hưởng thụ, một nhân loại đang tỏ ra lãnh đạm với chân lý và mục tiêu tối hậu. Một cuộc gặp gỡ giao lưu đặc biệt, thấm đượm tình yêu thương và hiệp nhất. 

Theo chương trình buổi sáng, sau các tiết mục văn nghệ khởi động, nữ tu Hồng Quế OP, với chủ đề: “Quản lý giận dữ - con đường dẫn đến bình an, hạnh phúc” đã chia sẻ về mặt tích cực và tiêu cực của những cơn giận. Từ đó, giúp các bạn biết cách tìm ra những nguyên nhân gây ra giận dữ, biết làm chủ bản thân mình để kiểm soát cơn giận tốt hơn, biết tha thứ để được thứ tha, như Thánh Phaolô đã nói: “Anh em hãy mặc lấy những tâm tình từ bi, nhân hậu, khiêm cung, ôn hoà, nhẫn nại, chịu đựng lẫn nhau, và hãy tha thứ cho nhau, nếu người này có chuyện phải oán trách người kia. Như Chúa đã tha thứ cho anh em, anh em cũng hãy tha thứ cho nhau” (Cl 3,13). Từ đó, mỗi bạn trẻ cần đốt nóng tâm hồn và biết can đảm định hướng đời mình, lắng nghe âm vọng nhân sinh, quảng đại đáp trả lời gọi mời của Đức Kitô ra đi tung gieo sự sống mới, để tình yêu luôn sống động trong quả tim và trào lên một nguồn suối nóng ấm ngõ hầu có một cuộc đời an vui hạnh phúc. 

Xen kẽ trong phần thuyết trình, lần lượt các bạn trẻ nhận được những mẩu giấy từ hướng dẫn viên, để trong giây phút riêng tư và lắng đọng, họ gửi gắm tất cả những nguyện vọng, thao thức, trăn trở và nỗi muộn phiền dâng lên Thiên Chúa với tâm hồn đơn sơ, chân thành của người con bé nhỏ. Những giọt nước mắt đã lăn dài trên đôi má của bao tâm hồn được Chúa đánh động trong khoảnh khắc diệu kỳ, nỗi ưu tư không còn giấu kín nhưng đã được cởi mở trong những lời sẻ chia cảm động, tâm tình. 

Sau đó, các bạn được trải qua những thời khắc linh thiêng và sốt mến trong những giờ cầu nguyện riêng và nhận lãnh bí tích Hòa Giải. Đây là khoảnh khắc đặc biệt để các bạn trở về với cõi riêng bên Giêsu để được chìm sâu trong lòng đại dương thương xót của Chúa, kín múc ân sủng và sự bình an đích thực cho tâm hồn. Mặt khác, nhiều bạn trẻ đã cùng quy tụ bên tượng thánh Antôn để thắp lên Ngài nén hương lòng tôn kính, cảm mến, tri ân, nguyện cầu để lắng đọng trong những giây phút rất đỗi bình yên và tìm về dòng suối an ủi thông qua lời cầu bầu của Thánh Cả. 

Buổi chiều cùng ngày, sau khi lắng nghe phần thuyết trình còn lại, các bạn được trải qua những giờ phút tĩnh nguyện. Mỗi người trở về với nội tâm của mình, về với sa mạc của tâm hồn. Qua đó, những ngọn nến tâm hồn được thắp lên, ngọn lửa của tình yêu xua đi những nỗi lo sợ, nghi ngờ. Ai cũng ánh rực lên niềm hy vọng của một ngày mai tươi sáng, thắp ngọn lửa cho đời, cho người, cho nhân quần rộng lớn. Những lời nguyện ước thì thầm của các bạn trẻ giữa một không gian thánh thiêng để tạ ơn Chúa và dâng lên Ngài với những trăn trở lo toan trong một cuộc sống đầy cám dỗ. Những quyết tâm từ bỏ cái tôi kiêu ngạo, giận dữ để mở rộng trái tim ôm lấy tha nhân; từ bỏ những thứ tham sân si của cõi phù vân để sống với một con người đơn sơ, khiêm nhường và quảng đại; từ bỏ những cái là tạm bợ chóng qua để hướng đến những gì là vĩnh cữu, là trường tồn. 

Chương trình kết thúc bằng cuộc gặp gỡ đặc biệt giữa các bạn trẻ với Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp. Bằng lối nói chuyện dí dỏm, vị chủ chăn giáo phận đã nhấn mạnh giới trẻ là đối tượng quan tâm đặc biệt của Giáo Hội, là những tác nhân quan trọng và hữu hiệu của sứ vụ truyền giáo, là những người chủ của tương lai. Bởi thế, họ được mời gọi cách đặc biệt để dấn thân giữa lòng nhân loại nhằm sẻ chia đau khổ của kiếp phàm trần, làm dịu đi sự khắc khoải và giảm bớt âu sầu của con người thời đại, nhằm góp phần bồi đắp nền văn minh tình thương và sự sống. Cũng theo Đức Cha Phaolô, sống theo các giá trị luân lý dưới ánh sáng Tin Mừng cùng với việc nâng cao trí lực trong bối cảnh ngày nay sẽ là nền tảng căn bản để người trẻ dấn thân vào lòng đời cách trọn vẹn và hữu hiệu nhất. 

Đây là cuộc gặp gỡ ý nghĩa mang đậm dấu ấn của niềm tin và hy vọng. Trước giờ chia tay, mọi người cùng trao cho nhau những lời chúc, những nhắn nhủ thân tình cùng với lời hứa hẹn đối với cuộc hội ngộ đặc biệt vào ngày Đại Hội Giới Trẻ toàn giáo phận đầu năm 2014.

 
1

1

1

1

1

1

1

1
 
Jos. Minh Quân









Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn