1
23:16 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 168


Hôm nayHôm nay : 37471

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 341593

Tổng cộngTổng cộng : 27895877

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » TIẾNG VIỆT

Thiên Chúa hay máy bắn tốc độ

Thứ tư - 23/10/2013 09:22-Đã xem: 1505
Nhiều người lầm tưởng Thiên Chúa của lòng tin Kitô giáo chỉ là một vị thần vô ngã hay một thế lực thần thiêng kinh khủng.
Thiên Chúa hay máy bắn tốc độ

Thiên Chúa hay máy bắn tốc độ

Nhiều người lầm tưởng Thiên Chúa của lòng tin Kitô giáo chỉ là một vị thần vô ngã hay một thế lực thần thiêng kinh khủng.

Khi người ta quan niệm về Thiên Chúa như thế, thì tội lỗi, trong thực chất, chỉ được nhìn nhận như một chuyện sơ suất của tôi trước một thế lực thần linh và làm phật lòng thế lực thần linh đó, thế thôi. Và thế lực đó sẽ không để cho tôi yên hàn, nếu tôi không làm một nghi lễ “giải hạn” nào đó để xoa dịu cơn tức giận của nó. 

Thiên Chúa bị biến thành một cái máy chuyên rình xem tôi có lỗi phạm gì không, và nếu tôi chọc tức cái máy ấy, tôi sẽ bị trả thù một cách máy móc, sớm hay muộn thôi. Cứ như khi tôi chạy xe ngoài đường, luôn có một cái máy bắn tốc độ đang rình rập để “tóm” tôi, xem tôi có vượt tốc độ cho phép hay không. Khi không may bị tóm, tôi sẽ chẳng thể tranh luận với cái máy đó được… Chỉ còn một cách: nộp phạt (hoặc nếu ma mãnh hơn: hối lộ anh chàng cảnh sát…). Rồi chuyện còn lại là rút kinh nghiệm để không bị… tóm một lần nữa. Thế thôi.

Bạn đừng tưởng không có những Kitô hữu quan niệm sai lầm như thế về Thiên Chúa. 

Bạn cứ thử suy nghĩ kỹ về cách mình đến tòa giải tội mà xem… Bạn đến đó để tìm gặp Lòng Từ Bi Thương Xót đang phập phồng chờ đợi bạn, hay chỉ đơn giản là để nộp phạt vì đã vi phạm một quy định nào đó và sau đó… cất giấy tờ vào túi và đi tiếp? 

Bạn đến nhà thờ ngày Chủ Nhật để tránh né cơn tức giận của một viên an ninh đòi hỏi bạn hàng tuần phải đến trình diện, hay để gặp gỡ Vị Thiên Chúa đang tha thiết và thèm khát được gặp bạn để yêu thương bạn, và chính bạn cũng đang tha thiết được gặp gỡ và yêu thương Người cùng với anh chị em mình?

Nhìn sâu vào tâm hồn mình, có khi chúng ta phải giật mình vì không ngờ mình vẫn còn…
 

Giu-se Ngọc Huỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn