1
05:09 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 169

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 145


Hôm nayHôm nay : 10574

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 353603

Tổng cộngTổng cộng : 27907887

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » PHÚC ÂM HÓA GIÁO XỨ

Lễ Chúc thọ đầu xuân Nhâm thìn tại giáo xứ Trung Nghĩa

Thứ năm - 09/02/2012 00:03-Đã xem: 2037
GXTNO-Đầu xuân Nhâm Thìn cha quản xứ đã cử hành thánh lễ chúc thọ cho các vị lão niên từ 60 tuổi trở lên tại nhà thờ giáo xứ. Chia sẻ trong thánh lễ, cha quản xứ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các bậc cao niên: Các cụ là những cột trụ của giáo xứ, là cây cao bóng mát cho đoàn con, là những tấm gương sáng đạo đời, là những chứng nhân đức tin kiên trung để con cháu nói theo.
Lễ Chúc thọ đầu xuân Nhâm thìn tại giáo xứ Trung Nghĩa

Lễ Chúc thọ đầu xuân Nhâm thìn tại giáo xứ Trung Nghĩa

 
Dân tộc Viêt Nam luôn có một truyền thống rất tốt đẹp, đó là hình ảnh con, cháu quây quần mừng tuổi Ông Bà Cha Mẹ, và tưởng nhớ đếnTổ Tiên vào mỗi dịp Tết đến. 
Thât vậy, cây có cội, nước có nguồn, con người có tổ, có tông. Từ tâm tình đó, cứ mỗi độ Tết đến,  xuân về giáo xứ Trung Nghĩa cũng có thông lệ tổ chức lễ chúc thọ , để chúc mừng tuổi thọ, cùng với lòng tri ân những bậc cao niên còn sống trong giáo xứ. 
Trước thánh lễ, cha quản xứ đã dành thời gian gặp gỡ chia sẻ niềm vui và chúc thọ quý cụ. Cảm động truớc tình cảm tốt đẹp của cha và cộng đoàn giáo xứ dành cho mình, các cụ đã đáp lại bằng những vần thờ, câu vè. 
Niềm vui lại được nhân lên khi cha quản xứ đã cử hành thánh lễ chúc thọ cho các vị lão niên từ 60 tuổi trở lên  tại nhà thờ giáo xứ.
Chia sẻ trong thánh lễ, cha quản xứ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các bậc cao niên: Các cụ là những cột trụ của giáo xứ, là cây cao bóng mát cho đoàn con, là những tấm gương sáng đạo đời, là những chứng nhân đức tin kiên trung để con cháu nói theo. 
 
 
































Tác giả bài viết: GXTNO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn