1
10:00 +07 Thứ ba, 30/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 292

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 288


Hôm nayHôm nay : 38479

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 522851

Tổng cộngTổng cộng : 28077135

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ

Sáu chị thuộc dòng Bác ái Thouret, Giáo phận Vinh, mừng hồng ân tiên khấn

Thứ bảy - 02/06/2012 11:41-Đã xem: 2827
GPVO - Với tinh thần: “Phục vụ Đức Kitô trong người nghèo, trong mọi lĩnh vực”, và với đặc sủng: “Yêu mến Đức Kitô, yêu mến và phục vụ người nghèo là những chi thể của Ngài, biểu lộ cho họ tình yêu của Chúa Cha”, quý chị Hội dòng chị em Bác ái Thánh nữ Gioanna Antida Thouret chi nhánh tại Việt Nam đã hăng say dấn thân phục vụ tha nhân trong mọi lĩnh vực dưới sự hướng dẫn, nâng đỡ của Đức Giám mục giáo phận, đặc biệt là sự giúp đỡ đắc lực của cha Martino Nguyễn Xuân Hoàng.
Sáu chị thuộc dòng Bác ái Thouret, Giáo phận Vinh, mừng hồng ân tiên khấn

Sáu chị thuộc dòng Bác ái Thouret, Giáo phận Vinh, mừng hồng ân tiên khấn

Hội dòng chị em Bác ái Thánh nữ Gioanna Antida Thouret là một dòng quốc tế, được thành lập ngày 11 tháng 4 năm 1799 tại giáo phận Besançon nước Pháp, theo sáng kiến của một vị giáo quyền tại Landeron, Thụy Sĩ, muốn chị Jean Antide Thouret “khôi phục lại đời sống và phong hóa trong giáo phận” đã bị tàn lụi sau cuộc cách mạng tư sản Pháp 1789. Tại Besançon, chị Jean Antide Thouret đã mở một ngôi trường nhỏ dạy miễn phí cho các chị em trong vùng. Đời sống thánh thiện của chị Jean Antide Thouret đã hấp dẫn các thiếu nữ, họ đã nhanh chóng quy tụ quanh chị và dần dần hình thành nên một cộng đoàn sống gương mẫu, đạo đức, dấn thân phục vụ người nghèo.

Theo thời gian, các sở dòng đã nhanh chóng phát triển và nhiều cơ sở mới được thành lập tại Pháp, Thụy Sĩ, Ý… và các quốc gia khác. Để củng cố Hội dòng, chị Jean Antide Thouret đã làm đơn xin Đức Thánh Cha Pio VII chấp nhận cho Hội dòng dưới quyền điều hành của ngài. Sự mong ước của Mẹ sáng lập đã được Đức Thánh Cha chuẩn nhận ngày 23 tháng 7 năm 1819, nhưng từ ơn cao trọng đó cũng chính là thánh giá Chúa gửi đến cho Mẹ Jean Antide Thouret. Giáo quyền Besançon, Pháp, từ chối việc phê chuẩn, như vậy, từ năm 1822 Hội dòng phải chia cắt thành hai nhánh: nhánh Besançon từ chối Mẹ sáng lập của mình và sống theo luật cũ; còn nhánh Naples, Ý, sống theo luật dòng được Đức Thánh Cha chấp nhận. Tuy nhiên, sự chia cắt này đã chấm dứt, cả hai nhánh đã được hợp nhất với nhau ngay sau thời điểm Mẹ sáng lập được Đức Thánh Cha Pio XI tuyên phong Hiển thánh vào ngày 14 tháng 01 năm1934. Và hiện nay Hội dòng chị em Bác ái Thánh nữ Gioanna Antida Thouret đã có mặt trên 30 quốc gia.

Mừng sinh nhật lần thứ 200 (1799-1999) của Hội dòng chị em Bác ái Thánh nữ Gioanna Antida Thouret cũng là mừng ngày khai sinh của Hội dòng chi nhánh tại Việt Nam, và nhánh tại Việt Nam thuộc Tỉnh dòng Đông Nám Á có nhà chính tại Lào. Với tinh thần: “Phục vụ Đức Kitô trong người nghèo, trong mọi lĩnh vực”, và với đặc sủng: “Yêu mến Đức Kitô, yêu mến và phục vụ người nghèo là những chi thể của Ngài, biểu lộ cho họ tình yêu của Chúa Cha”, quý chị Hội dòng chị em Bác ái Thánh nữ Gioanna Antida Thouret chi nhánh tại Việt Nam đã hăng say dấn thân phục vụ tha nhân trong mọi lĩnh vực dưới sự hướng dẫn nâng đỡ của Đức Giám mục giáo phận, đặc biệt là sự giúp đỡ đắc lực của cha Martino Nguyễn Xuân Hoàng.

Thánh lễ mừng hồng ân tiên khấn cho 6 chị trong Hội dòng vào sáng ngày 23 tháng 5 năm 2012, tổ chức tại giáo họ Đồng Yên, xứ Yên Đại, đã toát lên một cách đầy đủ ý nghĩa của tôn chỉ và mục đích của Hội dòng, đó là dấn thân không mệt mỏi trong việc phục vụ những thân phận kém may mắn trong xã hội.

Đức cha Phaolô đã chủ sự nghi thức tuyến khấn, đồng tế với ngài có hơn 30 linh mục trong, ngoài giáo phận, cùng đông đảo giáo dân và khách mời đã hiệp lời cầu nguyện cho quý chị. 

1 1 1 1 1
1 1 1 1 1 



Đăng Trình

 


Nguồn tin: GPVO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn