1
06:27 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 293

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 287


Hôm nayHôm nay : 20307

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 410394

Tổng cộngTổng cộng : 27964678

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ

Hội dòng Thừa sai Bác ái Vinh: Một mùa bội thu

Thứ bảy - 02/06/2012 16:35-Đã xem: 5609
GPVO - Trước Đức Giám mục Phaolô và trong tay chị Tổng phụ trách, 38 chị tiên khấn và 30 chị vĩnh khấn, sáng ngày 31/05/2012 tại nhà thờ chính tòa Xã Đoài, đã được đón nhận hồng ân thánh hiến với lời tuyên khấn “xin tận hiến đời mình để phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân”, sống theo linh đạo của Hội dòng “Tất cả cho Chúa được tôn vinh và con người được hạnh phúc” với đời sống khó nghèo, khiết tịnh, vâng lời và bác ái. Thánh lễ có Đức cha Phaolô Maria, cha Tổng đại diện cùng đông đảo quý cha, quý chủng sinh, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, thân nhân và cộng đoàn, cùng hiệp ý cầu nguyện cho quý chị tân, vĩnh khấn.
Hội dòng Thừa sai Bác ái Vinh: Một mùa bội thu

Hội dòng Thừa sai Bác ái Vinh: Một mùa bội thu

“Nếu có nhiều chặng đường trong một cuộc hành trình, có những bước ngoặt cho một cuộc lên đường, thì cũng có những giai đoạn, những bước quyết định cho một cuộc dấn thân, cho một đời dâng hiến”, 38 tân khấn và 30 vĩnh khấn hôm nay là bằng chứng cho sự chọn lựa một cách dứt khoát, không nuối tiếc những “vượng lụy” của thế trần, quyết một lòng dâng hiến đời mình cho Đấng tình quân Giêsu, để như thiếu nữ Sion xưa luôn cất tiếng ngợi ca tình yêu Thiên Chúa, vì “Người hân hoan vui mừng vì ngươi” và “bởi ngươi, Người nhảy mừng trong tiếng reo vui như thuở tao phùng” (Xp 3, 14-18). 68 chị của Hội dòng Thừa sai Bác ái đón nhận hồng ân thánh hiến hôm nay là những “nhân tố tích cực, quảng đại, sẵn sàng trở nên như khí cụ bình an để cho Thiên Chúa toàn quyền sử dụng, thực thi chương trình cứu độ của Người”; các chị đã sẵn sàng làm một cánh tay nối dài của Người trong công cuộc gieo rắc hạt giống Tin Mừng, vì “ngày hôm nay, hơn lúc nào hết, Thiên Chúa luôn cần đến những trái tim quảng đại hy sinh của con người để yêu thương và phục vụ. Người cần đến đôi tay của con người để chúc phúc, và cần đến ngôn ngữ của con người để tung gieo lời nhân ái, lời hồng ân cứu độ”.

Thánh lễ thánh hiến cho 38 tân khấn và 30 vĩnh khấn hôm nay cũng là lễ Quan thầy của Hội dòng. Nhận tước hiệu Đức Mẹ Thăm Viếng, Hội dòng Thừa sai Bác ái Vinh đã luôn noi theo Đức Mẹ trong tinh thần sẵn sàng lên đường chia sẻ niềm vui cứu độ với người khác. Sẵn sàng gánh vác một phần trách nhiệm trong công cuộc xây dựng thiện ích chung. Niềm hân hoan ngập tràn cõi lòng đã khiến Mẹ cất lên lời vinh tụng Thiên Chúa – Đấng giàu lòng xót thương những ai luôn phó thác cuộc đời cho Người. Đấng vẫn hằng cúi xuống để nâng dậy những phận người hèn mọn, sống khiêm nhường, và dẹp tan phường lòng trí kiêu căng, xua đuổi những hạng người cao ngạo: “Chúa giơ tay biểu dương sức mạnh dẹp tan phường lòng trí kiêu căng; Chúa hạ bệ những ai quyền thế, Người nâng cao những kẻ khiêm nhường; kẻ đói nghèo, Chúa ban của đầy dư, người giàu có, lại đuổi về tay trắng” (Lc 1, 51-53). Trong Thông điệp Thân mẫu Đấng Cứu Thế, Đức chân phước Gioan Phaolô II, số 37, lý giải rõ hơn ý nghĩa thần học của lời Kinh vinh tụng: Khi nhìn  lại lịch sử dưới cặp mắt khôn ngoan, Đức Maria mời gọi chúng ta hãy khám phá ra những tiêu chuẩn hành động nhiệm mầu của Thiên Chúa. Chúa đã lật ngược tất cả những phán đoán của thế gian, Người đã đến trợ giúp những người nghèo nàn và bé nhỏ, chẳng màng chi đến những người giàu sang quyền thế, và lạ thay, Người đổ tràn ân phúc cho những người khiêm tốn biết ký thác cuộc đời nơi Chúa.

Quả thật, lời kinh mang chiều kích và ý nghĩa cách mạng, như lời Đức cha Phaolô trong bài giảng lễ. Hy vọng rằng, khi sống với linh đạo “Tất cả cho Chúa được tôn vinh và con người được hạnh phúc”, quý chị lãnh nhận hồng ân thánh hiến hôm nay cũng noi theo Đức Mẹ giữ trọn lời tuyên khấn để trở nên những chứng nhân sống động cho Thiên Chúa giữa lòng xã hội hôm nay, để Hội dòng ngày một phát triển, hứa hẹn những mùa bội thu khác.

1 1 1 1 
1 1 1 1 
1 1 1 1 
1 1 1 1
1 1 1 1
1 1 1 1 



Đăng Trình

 


Nguồn tin: GPVO

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn