1
01:23 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 164

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 2853

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 345882

Tổng cộngTổng cộng : 27900166

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ

Giáo xứ Lưu Mỹ: 224 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức trong Tuần Chầu lượt

Chủ nhật - 24/01/2016 14:22-Đã xem: 1997
“Hôm nay, các con sẽ được lãnh nhận Chúa Thánh Thần – Đấng sẽ ban cho các con sức mạnh để các con luôn giữ vững Đức tin, Đấng được sai đến trần gian để đốt lên nơi tâm hồn các con tình yêu mến Chúa. Cộng đoàn hãy cùng cầu nguyện cách đặc biệt cho các em sẽ lãnh nhận Bí tích Thêm Sức biết mở lòng đón nhận Chúa Thánh Thần và luôn biết cộng tác với Ngài trong mọi sự” – Đức Giám mục Phaolô đã ngỏ lời như thế với 224 em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và cộng đoàn giáo xứ Lưu Mỹ trong thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức sáng thứ 7 Tuần Chầu lượt.
Giáo xứ Lưu Mỹ: 224 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức trong Tuần Chầu lượt

Giáo xứ Lưu Mỹ: 224 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức trong Tuần Chầu lượt

Sáng thứ 7, 23/1/2016, Đức cha Phaolô, chủ chăn giáo phận đã về tham dự Tuần Chầu lượt, chủ tế thánh lễ và đặt tay ban Bí tích Thêm Sức cho 224 em thuộc giáo xứ Lưu Mỹ. Hiện diện trong thánh lễ này còn có quý cha trong ngoài giáo hạt Bảo Nham, quý tu sĩ, chủng sinh và bà con giáo hữu xa gần.

Lưu Mỹ là một giáo xứ với nhiều điểm sáng trong đời sống Đức tin, bà con giáo hữu ở đây có lòng mộ mến Đạo và lòng nhiệt tâm Tông đồ lớn lao. Nằm trên địa bàn xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, giáo xứ Lưu Mỹ là một trong những địa điểm được đón nhận Tin Mừng khá sớm, quãng năm 1754. Tuy nhiên, phải đến năm 1882 thì giáo xứ mới chính thức thành lập. Lưu Mỹ với bề dày truyền thống Đạo hạnh tốt đẹp ấy đã được minh chứng qua dòng lịch sử, để đến hôm nay, trước nhiều vận hội và thách đố của thời đại, trở thành niềm tin, nguồn động lực lớn lao cho cộng đoàn miền bán sơn địa này xác lập những bước tiến xa hơn trên hành trình thiêng liêng đầy gian khó.

Đến nay, Lưu Mỹ có hơn 3.200 giáo dân với 7 giáo họ: Lưu Mỹ, Thượng Giáp, Cẩm Sơn, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Đập Đá và Tân Hương. Giáo xứ đang được linh mục Phêrô Hoàng Khanh Nguyễn Phi Khanh coi sóc.

Dù là một vùng quê nghèo, cuộc sống của giáo dân còn gặp nhiều khó khăn, nhưng từ trong những thử thách, gian khổ, Lưu Mỹ vẫn vẹn nguyên niềm trung kiên với Thiên Chúa. Những năm qua, cha quản xứ đã cùng với bà con giáo xứ hiệp nhất, xây dựng nhiều chương trình hoạt động mục vụ có chiều sâu và đem lại nhiều hoa trái thiêng liêng, củng cố và định hướng các phong trào đoàn thể, đặc biệt quan tâm, chăm lo cho công tác đào tạo, bồi dưỡng Đức tin cho thế hệ trẻ.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha Phaolô đã nhấn mạnh đến sức mạnh biến đổi của Chúa Thánh Thần. Ngài nói: “Nhờ sự biến đổi và sức mạnh của Chúa Thánh Thần, các Tông Đồ đã can đảm ra đi làm chứng cho Chúa Kitô Phục Sinh, cho dù có bị bắt bớ và giết chết. Chúng ta cũng vậy, chúng ta không thể sống và làm chứng cho Tin Mừng nếu không có ân ban và sự trợ lực của Chúa Thánh Thần”. Trong bối cảnh Năm Thánh Lòng Thương Xót, Đức cha mời gọi mọi người trở nên những chứng tá của Lòng Thương Xót Chúa, luôn biết thương xót nhau như Chúa đã thương xót mọi người.

Hy vọng 224 em lãnh nhận Thêm sức hôm nay, nhờ ơn Chúa Thánh Thần, sẽ luôn biết sống và làm chứng cho Chúa, góp phần giúp cho giáo xứ Lưu Mỹ tiếp tục thăng tiến hơn trong đời sống Đức tin và sứ mạng loan báo Tin Mừng. Về với Lưu Mỹ trong tuần Chầu lượt, vị chủ chăn giáo phận mong muốn mọi thành phần dân Chúa sẽ cùng hiệp nhất để xây dựng giáo xứ, bà con giáo dân luôn biết yêu thương và tha thứ. Nhân dịp Tết Bính Thân đang cận kề, Đức cha cũng gửi đến mọi người những lời cầu chúc tốt đẹp nhất.

1



Jos. Trọng Tấn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn