1
06:09 +07 Thứ sáu, 03/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 127

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 123


Hôm nayHôm nay : 9914

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 113748

Tổng cộngTổng cộng : 28232996

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CẦU NGUYỆN & MAN NA

Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục GB. Trần Ngọc Long

Thứ năm - 12/09/2013 22:46-Đã xem: 3216
GXTN - Trong tâm tình ta ơn vì hồng ân thiên chức linh mục mà Thiên Chúa đã ban cho tân linh mục GB. Trần Ngọc Long, vào ngày 10/09/2013, tại nhà thờ giáo họ Kim Đôi, giáo xứ Trung Nghĩa, tân linh mục đã dâng thánh lễ tạ ơn và cầu bằng yên cho bà con giáo xứ, giáo họ quê hương. Thánh lễ có sự hiện diện của quý cha Bề trên Tỉnh Dòng Ngôi Lời – Giuse Viêt Nam, quý cha hạt, cha quản xứ Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân nhân, quý quan khách, để cùng chung lời tạ ơn với Tân linh mục GB. Trần Ngọc Long. Một người con, một người anh em trong giáo họ Kim Đôi, được Thiên Chúa yêu thương, tuyển chọn và thánh hiến làm linh mục cho Chúa, cho Giáo hội và quê hương.
Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục GB. Trần Ngọc Long

Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục GB. Trần Ngọc Long

Trong tâm tình ta ơn vì hồng ân thiên chức linh mục mà Thiên Chúa đã ban cho tân linh mục GB. Trần Ngọc Long, vào ngày 10/09/2013, tại nhà thờ giáo họ Kim Đôi, giáo xứ Trung Nghĩa, tân linh mục đã dâng thánh lễ tạ ơn và cầu bằng yên cho bà con giáo xứ, giáo họ quê hương.
 
Thánh lễ có sự hiện diện của quý cha Giám đốc đào tạo Tỉnh Dòng Ngôi Lời – Giuse Viêt Nam, quý cha hạt, cha quản xứ Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân nhân, quý quan khách, để cùng chung lời tạ ơn với Tân linh mục GB. Trần Ngọc Long. Một người con, một người anh em trong giáo họ Kim Đôi, được Thiên Chúa yêu thương, tuyển chọn và thánh hiến làm linh mục cho Chúa, cho Giáo hội và quê hương.
 
Chia sẽ trong thánh lễ ta ơn, Cha Giám đốc đào tạo tỉnh Dòng Ngôi Lời- Giuse đã khẳng định: linh mục là một hồng ân được Thiên Chúa tuyển chọn và thánh hiến, là một sự huyền nhiệm đối với những con người được chọn: "Trước khi ngươi lọt lòng mẹ, Ta đã thánh hoá ngươi làm ngôn sứ cho chư dân"(Gr1,5). Hồng ân cao cả này giúp các linh mục ra đi với sứ mạng rao truyền tin mừng của Đức Ki tô đến cho mọi người; "Hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ" (Mt 28,19). Vì thế linh mục phải là hình ảnh sống động của Đức Ki tô, là thầy dạy và đồng thời cũng là chứng nhân đem nhiều linh hồn về với Chúa, như lời mời gọi của Thầy chí thánh; "Tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá" (Mt 4,19)

Mừng tân linh mục hôm nay, cũng là một dịp để mỗi bà con giáo dân giáo họ Kim Đôi, nhìn lại hành trình nuôi dưỡng ơn gọi nơi mỗi gia đình, và thêm phần tự hào về mảnh đất quê hương, tuy nhỏ bé về địa lý nhưng có truyền thống sống đạo lâu đời, với lịch sử 385 năm đón nhân hồng ân đức tin. Đặc biệt giáo họ đã dâng hiến cho Chúa rất nhiều người con ưu tú.

Từ những ngày đầu Thừa sai Đắc Lộ đến tại vùng Kim Đôi – Cửa Sót truyền giáo. Ơn gọi đươc gieo mầm và sinh hoa kết quả với 20 linh mục và đông đảo các Chủng sinh, tu sĩ nam nữ theo bước đường tận hiến cho Chúa. Trong đó có linh mục GB. Trần Ngọc Long, một người con được nuôi dưỡng trong nôi ơn gọi từ những ngày còn thơ bé, đã được Chúa mời gọi và thánh hiến để  "trở nên mọi sự cho mọi người".

Mừng lễ Tạ ơn tân chức hôm nay cũng là tâm tình tri ân của tân linh mục đối với Cha quản xứ và quý ân nhân, thân nhân và bà con giáo họ Kim Đôi. Chính sự quan tâm, ưu ái và giúp đỡ này đã góp phần cho thánh lễ thêm phần sốt sắng và mang lại nhiều ơn ích mọi người hiện diên, cách riêng là đối với bản thân tân chức. Một hành trình mới được mở ra đối với tân linh mục, hành trình với biết bao gian nan, thứ thách, hành trình của thập giá, hi sinh và phục vụ. Nguyện xin Mẹ Maria và Thánh Gioan Baotixita quan thầy luôn đồng hành cùng linh mục Trần Ngọc Long trên con đường tận hiến của mình.

 
Bài: Ant Nguyễn
Ảnh: Tiến Sỹ

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn