1
16:09 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 208

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 207


Hôm nayHôm nay : 20634

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 324756

Tổng cộngTổng cộng : 27879040

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CẦU NGUYỆN & MAN NA

Linh địa Trại Gáo: Các em dự tu giáo phận Vinh gặp mặt và tĩnh tâm đầu xuân

Thứ tư - 26/02/2014 09:47-Đã xem: 1540
GPVO - Sáng ngày 4/2/2014, tại linh địa Trại Gáo đã diễn ra cuộc gặp mặt của hơn 410 bạn trẻ dự tu giáo phận. Các bạn vui mừng chào đón sự hiện diện của Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp; linh mục Phêrô Nguyễn Văn Hương, Phó Giám đốc ĐCV Vinh Thanh kiêm Trưởng ban Mục vụ Ơn gọi giáo phận, linh mục G.B Nguyễn Kim Đồng, Giám đốc TCV Xã Đoài, quý cha trong ban Mục vụ Ơn gọi, quý thầy chủng sinh.
Linh địa Trại Gáo: Các em dự tu giáo phận Vinh gặp mặt và tĩnh tâm đầu xuân

Linh địa Trại Gáo: Các em dự tu giáo phận Vinh gặp mặt và tĩnh tâm đầu xuân

Buổi gặp mặt diễn ra từ 8h - 12h. Chủ đề cuộc gặp mặt - tĩnh tâm đầu xuân 2014 là "Người gọi những kẻ Người muốn" (Mc 3,13), nêu bật khía cạnh hồng ân và huyền nhiệm của ơn gọi dâng hiến. Đồng thời, thông qua chủ đề này, Ban Mục vụ Ơn gọi  muốn đưa ra một thông điệp mời gọi mỗi ứng sinh linh mục tự nhìn lại ơn gọi của mình, để khám phá lòng Chúa yêu thương từ đó xác tín cách sâu xa, chắc chắn; để vun đắp ơn gọi của mình mang một ý nghĩa lớn lao hơn. 

Trong lời phát biểu khai mạc, linh mục Phêrô Nguyễn Văn Hương đã giới thiệu chương trình hoạt động và định hướng ơn gọi tại giáo phận. Ngài đã nhấn mạnh đến sự cấp bách trong việc triển khai sâu rộng các chương trình mục vụ ơn gọi nhằm nâng cao chất lượng các ứng sinh. Sống trong một xã hội đầy thách đố và cạm bẫy như hôm nay, các em cần được hướng dẫn và đồng hành của các mục tử để đưa ra định hướng tốt cho cuộc đời. Đây vừa là nhu cầu thiết thực vừa là trách nhiệm chung của mỗi người. 

Ở giai đoạn khởi đầu của tiến trình ơn gọi, gia đình, giáo xứ và cha xứ đóng vai trò hết sức quan trọng. Chính vì thế, cha trưởng ban Mục vụ Ơn gọi đưa ra các đề nghị thiết lập các nhóm Mầm non Ơn gọi tại các giáo xứ gồm các em nam và nữ có ước muốn đi tu, đang theo học lớp 10-12; hằng năm tổ chức sinh hoạt, tĩnh tâm...và đặc biệt là việc gửi các ứng sinh đến các giáo xứ. Theo qui định tuyển sinh mới, các ứng sinh phải có ít nhất một năm sinh hoạt tại giáo xứ trước khi dự thi vào Chủng viện. 

Sau lời phát biểu của cha Phêrô là phần huấn từ của Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp. Vị chủ chăn vui mừng vì số lượng ơn gọi dồi dào, phong phú tại giáo phận nhà. Ngài đồng thời nêu lên mối ưu tư, trăn trở là cố gắng làm tất cả những gì có thể để thu nhận số lượng nhiều hơn nữa như việc nâng cấp, mở rộng chủng viện; việc hợp tác với các giáo phận và Giáo hội Công giáo tại các quốc gia khác nhằm bắc những nhịp cầu ơn gọi từ giáo phận Vinh đi các nơi... 

Đức Cha Phaolô cũng ân cần căn dặn các bạn dự tu cần cố gắng trong những bước đi chập chững đầu tiên của hành trình bởi vì "vạn sự khởi đầu nan" và động viên các bậc phụ huynh luôn nỗ lực quảng đại hi sinh, khuyến khích các em trên bước đường dâng hiến, phục vụ. 

Thông qua cuộc gặp mặt này, các bạn dự tu còn có dịp trao đổi trực tiếp với các bề trên có thẩm quyền để giải đáp những vấn đề còn thắc mắc. Các câu hỏi tập trung vào vấn đề quy chế tuyển sinh mới, đường hướng và những tác động của chương trình mục vụ ơn gọi mới đối với ứng sinh. 

Theo danh sách đăng ký tại Ban tổ chức, có 180 ứng sinh đã tốt nghiệp đại học sẽ được gửi đến các giáo xứ. Ngoài ra, còn có khoảng 300 em dự tu đang theo học các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. 

Buổi gặp mặt khép lại với giờ cơm trưa thân mật do Ban Mục vụ Ơn gọi phối hợp với giáo xứ Mỹ Yên tổ chức. Sau cuộc gặp mặt, các dự tu đã hòa nhịp vào Đại hội giới trẻ của giáo phận cũng được tổ chức tại linh địa Trại Gáo trong hai ngày 4-5/2  (Mồng 5-6 Tết Giáp Ngọ).
 

1


1

1

1


1

Đức Hà
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn