1
09:21 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 40


Hôm nayHôm nay : 4333

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 195045

Tổng cộngTổng cộng : 27749329

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » VĂN HÓA _ THỂ THAO

U23 Việt Nam “đụng” U23 Indonesia: Công hay thủ?

Thứ sáu - 18/11/2011 23:07-Đã xem: 1468
.

.

Đụng độ với đội chủ nhà ở bán kết đang đặt ra cho thầy trò Falko Goetz một loạt các bài toán.

“Người tính không bằng trời tính”, dù không muốn nhưng U23 Việt Nam vẫn sẽ phải đụng độ với U23 Indonesia ở bán kết. Rõ ràng đá với đội chủ nhà không phải là một câu chuyện đơn giản, đặc biệt trong bối cảnh người Indonesia đang tràn đầy khát khao chiếc huy chương vàng. HLV Falko Goetz đã từng tuyên bố “đá với đối thủ nào cũng được” nhưng với tâm lý chung vẫn là “tránh được thì tốt”. Tuy nhiên chẳng thể nào khác và điều quan trọng bây giờ là phải tính đến các phương án nhằm đối phó với đối thủ, trong đó sẽ có rất nhiều câu hỏi đang chờ thầy trò Falko Goetz đưa ra lời giải.

“Biết mình biết ta”, trước hết phải xem đối thủ sẽ đá thế nào? Có thể khẳng định ngay, chơi trên sân nhà và qua những gì đã thể hiện trong các trận đấu ở vòng bảng, U23 Indonesia sẽ tấn công và thậm chí tấn công một cách dồn dập từ đầu tới cuối. Khi đã nắm được đối phương, U23 Việt Nam sẽ chủ động hơn trong việc đưa ra phương án lựa chọn. Nhưng tấn công hay phòng ngự? Bài toán đầu tiên này rất quan trọng, bởi chỉ một sai lầm nhỏ cũng sẽ bị trả giá đắt khi giải đấu đã bước vào giai đoạn knock-out. HLV người Đức luôn trung thành với lối chơi tấn công nhưng bước vào cuộc quyết đấu này, không thể không tính toán để tránh “sai một ly đi một dặm”.

U23 Việt Nam “đụng” U23 Indonesia: Công hay thủ?, SEAGames 26, U23 Viet Nam, sea game, lich thi dau seagame 26, lich bong da seagame 26, bang tong sap huy chuong seagame 26, bong da, the thao, bao

Falko Goetz sẽ phải toan tính

Nếu chơi đôi công với đối thủ, thất thế của U23 Việt Nam trước tiên đến từ áp lực cực lớn trên các khán đài, trong khi ngược lại đội chủ nhà lại được tiếp lửa rất mạnh mẽ. Tâm lý lại bị cho là một trong những điểm yếu lớn nhất của các chàng trai trẻ áo đỏ, nếu bị thủng lưới trước, nguy cơ tan vỡ rất cao khi đối phương tăng hưng phấn. Tuy nhiên nếu đặt lên bàn cân về mặt lực lượng, chưa thể biết được mèo nào sẽ cắn mỉu nào khi mà U23 Việt Nam sở hữu trong đội hình những cầu thủ có khả năng công phá rất tốt như Thành Lương, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Văn Thắng, Đình Tùng. Hơn nữa, trong một thế trận đôi công, sẽ có nhiều khoảng trống được mở ra hơn và sẽ thuận lợi hơn cho các cầu thủ tuyến trên.

Chứng kiến các trận đấu của U23 Indonesia, có thể nhận thấy đội bóng của đất nước vạn đảo thi đấu rất nhiệt huyết với lối chơi đầy hiện đại và giàu thể lực. Hàng tấn công của đội chủ nhà không hề ngán bất cứ đối thủ nào nhưng thất bại duy nhất của họ trước U23 Malaysia trong trận đấu cuối cùng sẽ đem đến những gợi ý cho U23 Việt Nam. Các cầu thủ U23 Malaysia đã phòng ngự rất có tổ chức, khoa học để từ đó thể hiện những đường phản công sắc như dao cạo đâm thẳng vào hàng thủ U23 Indonesia. Không chỉ có bàn thắng duy nhất của Syahrul Ibrahim, Malaysia còn hàng loạt các cơ hội khác nhưng không thể có nhiều hơn.

U23 Việt Nam “đụng” U23 Indonesia: Công hay thủ?, SEAGames 26, U23 Viet Nam, sea game, lich thi dau seagame 26, lich bong da seagame 26, bang tong sap huy chuong seagame 26, bong da, the thao, bao

Những chọn lựa khó khăn

Tốc chiến ngay những phút đầu rồi lùi xuống, hoặc nhẫn nhịn chờ thời cơ… lối đá khó chịu này chính là một cách để hạ những đội chơi tấn công ào ạt. Khi đã gây được ức chế tâm lý cho U23 Indonesia, các khoảng trống sẽ rộng mở hơn nữa và đó sẽ là thời cơ để đâm các nhát dao quyết định. Tuy nhiên lối chơi này lại đòi hỏi phải có được một hàng thủ rất vững vàng và hàng công biết tận dụng tối đa các cơ hội. Đây lại không phải là điểm được đánh giá cao của U23 Việt Nam, với sự thiếu vắng của Long Giang ở tuyến dưới. Trong suốt vòng bảng, khả năng phòng ngự của U23 Việt Nam cũng chưa được kiểm chứng bởi các đối thủ không đủ lực (có chăng là những phút đầu ở trận gặp Đông Timor).

Từ bỏ sở trường để theo sở đoản cũng sẽ trở thành một canh bạc tương đối mạo hiểm, thế nên cách tốt nhất phải chăng là “cứ bình thường mà đá”...

Nguồn tin: 24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ