1
10:58 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 320

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 319


Hôm nayHôm nay : 37797

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 427884

Tổng cộngTổng cộng : 27982168

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » TIẾNG VIỆT

Một linh mục Dòng Chúa Cứu Thế chống đối Giáo hội

Thứ sáu - 25/01/2013 18:07-Đã xem: 2705
CWN (24-1-2013) – Bề trên tổng quyền Dòng Chúa Cứu Thế bày tỏ sự hối tiếc về Lm Tony Flannery, người Ai-len, đã không chấp nhận lệnh Tòa thánh về việc ký xác nhận tin giáo lý Công giáo.
Lm DCCT chống đối GH

Lm DCCT chống đối GH

Lm Michael Brehl, Bề trên Tổng quyền Dòng Chúa Cứu Thế, nói rằng Lm Flannery đã được hướng dẫn “cam kết một khoảng thời gian cầu nguyện và suy tư thần học” sau khi được Bộ Giáo lý và Đức tin (CDF – Congregation for the Doctrine of the Faith) thấy có vấn đề nghiêm trọng với sách của Lm Flannery. Bề trên Brehl cho biết rằng các vấn đề này liên quan “các lĩnh vực nền tảng của giáo lý Công giáo, kể cả chức linh mục, bản chất của Giáo hội và Thánh Thể”. Bề trên xác nhận rằng Lm Flannery buộc phải giữ im lặng.

Trong thời gian “nghỉ ngơi” này, Lm Flannery được lệnh không được trả lời phỏng vấn hoặc nói công khai, và phải tránh những gì liên quan Hội Linh mục (ACP – the Association of Catholic Priests), nhất là vì chức linh mục là một trong các vấn đề mà Lm Flannery phải minh định vị trí của mình. Lm Flannery cũng được hướng dẫn rút khỏi chức linh mục trong thời gian cầu nguyện và suy nghĩ này.

Rõ ràng Lm Flannery đã vi phạm các chỉ thị khi tổ chức cuộc họp báo vào ngày 20-1-2013 để thông báo rằng ông không chấp nhận lệnh Tòa thánh bảo ký xác nhận giáo lý Công giáo.

Phản ứng lời phát biểu của Bề trên tổng quyền Lm Flannery nói với Irish Catholic rằng ông đã giải quyết vấn đề với Bộ Giáo lý và Đức tin bằng cách chuẩn bị bài viết của mình, được đệ trình Bề trên tổng quyền hồi năm ngoái và chuyển cho Bộ Giáo lý và Đức tin. Lm Flannery nói rằng Bộ Giáo lý và Đức tin bảo ông ký bản mới, đó là “căng” lắm.

TRẦM THIÊN THU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn