1
20:21 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 162


Hôm nayHôm nay : 30253

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 334375

Tổng cộngTổng cộng : 27888659

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » TIẾNG VIỆT

Đức Thánh Cha Phanxicô như một cha xứ tại Vatican…

Thứ hai - 18/03/2013 16:54-Đã xem: 1689
Sáng nay 17/3, Đức Thánh Cha Phanxicô đã dâng Lễ Chúa Nhật tại nhà thờ thánh Anna của thành Vatican. Đây là nhà thờ nhỏ ngay cổng vào Vatican, có Thánh Lễ mỗi ngày và mọi người có thể tự do vào tham dự Thánh Lễ.
Đức Thánh Cha Phanxicô như một cha xứ tại Vatican…

Đức Thánh Cha Phanxicô như một cha xứ tại Vatican…

Bài đọc Tin Mừng Thánh Lễ Chúa Nhật thứ 5 Mùa Chay nói về người phụ nữ bị bắt gặp đang ngoại tình… Người ta đem đến trước Đức Giê-su để hỏi Người cách xử lý, vì theo luật thì đáng bị ném đá. Chúa Giê-su nói: “Ai trong các ông thấy mình vô tội thì lấy đá mà ném trước đi”.
 
“Ngài đã đến với chúng ta, khi chúng ta nhận ra rằng chúng ta là những kẻ tội lỗi”, bài giảng của Đức Thánh Cha khoảng 6 phút. Ngài giảng cách tự nhiên, không dùng giấy. Ngài nói: “Thương xót là bài học cốt lõi mà Tin Mừng hôm nay công bố. Thương xót là sứ điệp mạnh mẽ nhất của Thiên Chúa… Nếu chúng ta đến trước bàn thờ như người Pharisêu và nói rằng: ‘tạ ơn Chúa vì con không như bao kẻ khác, hay như người thu thuế kia…’ thì quả là chúng ta không biết tấm lòng của Thiên Chúa, và chúng ta sẽ chẳng bao giờ cảm được niềm vui của sự thương xót.”
 
Ngài còn nói: “Thật không dễ để chúng ta tin tưởng vào lòng thương xót của Thiên Chúa, vì đó là vực sâu khôn dò – nhưng chúng ta phải làm điều đó! Vì ngài sẽ nói với con: ‘Ta cũng không lên án con. Con về đi và từ nay đừng phạm tội nữa.”
 
Ngài kết luận: “Chúng ta xin ơn để đừng bao giờ mệt mỏi xin tha thứ, vì Ngài không bao giờ mệt mỏi tha thứ.”
 
Sau Thánh Lễ, Đức Thánh Cha ra trước nhà thờ và chào thăm giáo dân đã đến tham dự thánh Lễ tại nhà thờ nhỏ này. Ngài chào thăm họ như một cha xứ bình thường với giáo dân của mình, khoảng hơn 15 phút. Sau đó, ngài còn băng qua đường ra khỏi cổng Vatican, khi đèn ngã tư bật xanh, để chào đám đông bên ngoài, trước khi trở về để bắt đầu buổi Đọc Kinh Truyền Tin lúc 12 giờ trưa.
 
Dưới đây là đọc video quay lại việc ngài chào thăm giáo dân sau Lễ.
Dưới đây là đọc video quay lại việc ngài chào thăm giáo dân sau Lễ.
 
  
 
(Thanh Bình, Dongten.net 18-03-2013)
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn