“Giờ đây là lúc cần tới Năm Thánh Lòng Thương Xót hơn bất cứ lúc nào”

Năm Thánh Lòng Thương Xót chắc chắn sẽ diễn ra giữa bối cảnh mà sự siết chặt về an ninh trong và xung quanh Tòa Thánh Va-ti-căng cũng như trên khắp thành phố Roma, và tại vô số các thành phố khác trên khắp thế giới, đang được thực hiện theo sau những cuộc tấn công khủng bố gần đây và những mối đe dọa bạo lực xa hơn nữa, trong khi chiến tranh và những xáo trộn dân sự vẫn đang tiếp tục đe dọa nền hòa bình và sự ổn định khắp toàn cầu.

CaptureTrong một cuộc phỏng vấn dành riêng cho Radio Va-ti-căng, Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle, Tổng Giám Mục Giáo phận Manila và là Chủ tịch của Caritas Quốc tế, đã cho biết như sau: lúc này là lúc mà thế giới cần tới Năm Thánh Lòng Thương Xót hơn bao giờ hết. “Tôi tin rằng, Năm Thánh đang trở nên cấp bách hơn nữa”, Đức Hồng Y Tagle nói. “Khi chúng ta đang tận mắt chứng kiến những hành vi bạo lực – bạo lực vô nghĩa –, chúng ta cũng chứng kiến những hậu quả của việc thiếu lòng thương xót”, ngài cho biết thêm.

Chúng tôi hy vọng rằng” Đức Hồng Y Tagle kết thúc, “Năm Thánh Lòng Thương Xót sẽ có thể thức tỉnh tâm trí chúng ta – ngay cả nơi những người ngoài Công giáo – để đặt câu hỏi: Liệu chúng ta sẽ phục hồi lòng trắc ẩn trong thời đại chúng ta như thế nào?”.

Chuyển ngữ: Thérèse Nguyễn