1
18:33 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 89

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 66


Hôm nayHôm nay : 16497

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 299534

Tổng cộngTổng cộng : 27853818

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » PHÚC ÂM HÓA GIÁO XỨ

Những chuyện lạ về hôn nhân

Thứ hai - 12/12/2011 12:29-Đã xem: 1421
.

.

Phụ nữ bộ tộc Papnass thuộc New Guinea trước khi đi thăm bố mẹ đẻ phải nhờ một cô gái chăm sóc chồng trong thời gian mình vắng mặt. Cô "vợ tạm" đó ngoài lo mọi việc nhà còn phải thực hiện cả nghĩa vụ người vợ ở trên giường.


Phụ nữ bộ tộc Papnass thuộc New Guinea trước khi đi thăm bố mẹ đẻ phải nhờ một cô gái chăm sóc chồng trong thời gian mình vắng mặt. Cô "vợ tạm" đó ngoài lo mọi việc nhà còn phải thực hiện cả nghĩa vụ người vợ ở trên giường.

Dưới đây là một số tập tục lạ về hôn nhân còn hiện diện đến nay ở nhiều nơi trên thế giới.

travelpod.com
Cô gái New Guinnea sẽ "đắt chồng" hơn nếu có chiếc mũ đính lông. Ảnh:Travelpod.com.Được quyền lấy cô em vợ (Thái Lan): Tại một số bộ lạc thiểu số nằm trong núi, phía bắc Thái Lan, do tình trạng thiếu hụt nam và nữ, khi vợ của mình chết sớm hoặc đi xa chưa về, người chồng có quyền yêu cầu được lấy em vợ hoặc chị vợ. Nếu được sự đồng ý của gia đình, dù cô vợ chẳng đi đâu, chàng rể vẫn có thể cuỗm luôn cả cô em vợ.

Vợ... tạm ở New Guinea: Phụ nữ bộ tộc Papnass trên quần đảo Trobrian thuộc New Guinea có tập tục rất lạ. Khi người vợ quyết định về thăm bố mẹ đẻ ở hòn đảo bên cạnh thì chị ta phải mời về nhà một phụ nữ khác trong số những người họ hàng chưa có chồng và giao cho cô ta chăm sóc chồng trong thời gian mình vắng mặt. Cô vợ tạm đó chẳng những phải lo mọi việc gia đình mà còn thực hiện cả nghĩa vụ của người vợ ở trên giường. Lúc người vợ hợp pháp quay về, vợ tạm sẽ được nhận các phần thưởng động viên kèm theo chiếc mũ làm bằng đất sét nung có đính lông chim. Chiếc mũ độc đáo này là sự xác nhận để người khác biết rằng cô gái rất chăm ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Được như thế, cô gái rất dễ lấy chồng.

asiantribune.com
Một "bà mẹ trẻ con" người Rajasthan và con trai mình. Ảnh: Asiantribune.com
Gả chồng khi con còn thơ ở Ấn Độ:

Tại Rajasthan (Ấn) có một lễ hội hàng năm tên Akhai Teej, nơi đó các bậc cha mẹ làm lễ đính hôn hoặc lễ cưới cho các đứa con nhỏ của mình. Phần lớn các gia đình gả con gái từ tuổi thiếu nhi như vậy thường rất nghèo. Dù chính quyền địa phương cấm nhưng hủ tục này nay vẫn còn.

Thử cô dâu ngay trong ngày cưới ở Kenya:

Đối với người Masai tại Kenya, đám cưới là dịp cả làng bên này có gì đẹp đều khoác hết lên người chú rể. Ngược lại, cô dâu thì cũng kín đáo cho mọi người thấy mình cũng có của cải nhưng chẳng cần khoe. Bạn chú rể có quyền tán tỉnh cô dâu suốt chặng đường rước qua nhà trai. Nếu cô dâu chỉ cần liếc mắt nhìn là hôn lễ sẽ bị hủy bỏ. Bạn của cô dâu thì lại tìm cách dụ cô dâu nhìn chú rể.

Lấy vợ là lấy cái răng (Bali, Indonesia): Nghi lễ quan trọng nhất trong hôn lễ của vùng này là làm sao dùng sáp trám bằng tất cả các răng khểnh, răng nanh của cô dâu. Theo tín ngưỡng của địa phương, răng nanh là nguồn gốc sáu điều tội lỗi nhất của con người. Nếu không trám đi, đầu thai kiếp sau sẽ là con chó.

Các cô dâu khôn ngoan lo đi nha sĩ giải quyết trước khi vào hôn lễ, nếu không sẽ phiền phức và mất thời gian, nhất là làm buồn gia đình chú rể.

Tục đa thê ở bộ lạc Tembum, châu Phi: Theo quy luật, người vợ mới có thể ngủ chung với chồng trong một tuần liền rồi sau đó phải chấp nhận chuyên bình đẳng, chờ xoay vòng với những người vợ khác. Người Tembu cho rằng việc duy trì tục đa thê như vậy sẽ làm cho nền văn hóa của bộ lạc này vững mạnh.

Theo Kiến Thức Ngày Nay, VNExpress
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn