1
20:39 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 47


Hôm nayHôm nay : 10877

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 201589

Tổng cộngTổng cộng : 27755873

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » PHÚC ÂM HÓA GIÁO XỨ

Lễ tạ ơn cho 31 cặp đôi hoàn hảo : lễ Bạc, lễ Vàng và lễ Kim cương

Thứ sáu - 06/01/2012 00:12-Đã xem: 2092
GXTNO - Tuần bát nhật Giáng Sinh đã đến hồi kết, thì chính là lúc hồi chuông vàng vang lên tại trung tâm thánh đường giáo xứ, báo tin những “cặp đôi hoàn hảo” theo thánh ý Thiên Chúa an bài trong ơn gọi hôn nhân với : 2 đôi lễ ngọc, 4 đôi lễ vàng và 25 đôi lễ bạc.
Lễ tạ ơn cho 31 cặp đôi hoàn hảo : lễ Bạc, lễ Vàng và lễ Kim cương

Lễ tạ ơn cho 31 cặp đôi hoàn hảo : lễ Bạc, lễ Vàng và lễ Kim cương


Tuy sau những ngày chuẩn bị và tổ chức đại lễ Giáng sinh khá mệt, nhưng cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh vẫn dành thì giờ vàng ngọc cho 31 cặp đôi đầy hồng phúc này.
 
Đúng 14g30’ ngày 30/ 12/ 2011, cha đã gặp gỡ, chia sẻ và tĩnh tâm cho anh chị em mừng lễ. Sau đó hướng dẫn một số nội dung cho cuộc lễ, như : tập dâng lễ vật, bài đọc, lời nguyện, rước.... Khi giờ đã điểm, đoàn rước nhập lễ đã chuẩn bị Ô che vì trời đang mưa, bổng dưng trời tạnh hẳn những chiếc Ô lại trở nên những chiếc “gậy bạc, gậy vàng, gậy kim cương”. Bài ca nhập lễ vang lên từ gác đàn, hòa với tiếng chuông ngân vang làm say đắm lòng người, các đôi cựu hôn nhân cảm thấy mình như đang sống lại lễ thành hôn năm xưa...

 


 Ai thảo kính mẹ cha sẽ được sống lâu dài



Hạnh phúc trăm năm hạnh phúc nhà



Nghĩ về một đời người






Hôm nay cũng là ngày mừng lễ gia đình Thánh Gia. Cha quản xứ mở đầu thánh lễ đã nêu cao tâm gương sáng ngời của gia đình Na-za-rét, để các gia đình cần bắt chước và phản ảnh đúng theo khuôn mẫu gia đình Chúa mà xây dựng hạnh phúc gia đình của mình được lâu bền. Trong lời chia sẻ, cha đã đề cao tính hòa hợp trong gia đình. Nhất là khi nhiều gia đình đang nứt rạn vì thiếu sự hòa hợp. Mừng lễ hôm nay không phải khoe khoang nhưng là để đề cao giá trị ơn gọi hạnh phúc hôn nhân cho thế hệ trẻ. Cùng chia sẻ niềm vui trong thánh lễ này có hơn 4000 người thuộc mọi thành phần trong và ngoài cộng đoàn giáo xứ, tất cả đều đồng tâm hiệp ý cầu nguyện cho các cặp đôi luôn được "hoàn hảo", và chúc mừng với những tràng pháo tay không ngớt...

 


Chúng ta phải trở nên khuôn vàng thước ngọc










 Chúc các anh chị tiếp tục sống trăm năm hạnh phúc

 
Kết thúc thánh lễ là lời cám ơn đầy ý nghĩa của vị đại diện : "Chúng con nguyện sống hạnh phúc hơn để không phụ lòng thương của Thiên Chúa, của quý Cha và mọi người. Chúng con nguyện làm hết mình để trở nên mẫu mực cho con cháu". Những tấm hình lưu niệm cũng được ghi lại và những loong bia thơm chúc nhau để các cặp đôi được "hoàn hảo" hơn trong ngày lễ, và ngay lúc đó ngoài trời lại đổ mưa hồng ân.

Tác giả bài viết: GXTNO

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ