1
20:07 +07 Thứ năm, 28/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 69

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 60


Hôm nayHôm nay : 9616

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 269943

Tổng cộngTổng cộng : 27441448

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » PHÚC ÂM HÓA GIÁO XỨ

Chuyện cưới hỏi

Thứ tư - 07/03/2012 19:31-Đã xem: 1420
Việt ngữ có từ trọc phú, Anh ngữ gọi là money-bags, nghĩa là “người giàu ngông”, kiểu hoang phí và xa xỉ. Tỉnh Hà Tĩnh còn rất nhiều người nghèo khổ, thế mà vẫn có kiểu đám cưới “nổi bật” như thế thì thật… “lạ”! Số tiền đó để ủng hộ cho những em nghèo còn có ý nghĩa hơn 1 đám cưới như vậy!
Chuyện cưới hỏi

Chuyện cưới hỏi

Thế thái nhân tình lắm cảnh éo le, đôi khi tưởng như chỉ có trong tiểu thuyết hoặc điện ảnh. Thế mà những câu-chuyện-như-cổ-tích đó lại xảy ra trong thực tế đời thường… Đúng như ca dao nói:“Dò sông, dò biển dễ dò, lòng người nham hiểm ai đo cho cùng!”. Thời gian vừa qua, cả trên Internet và báo chí đều “xôn xao” về chuyện cưới hỏi!

HÀM OAN DANH DỰ

Chỉ hơn một tuần sau đám cưới, nhà chồng tuyên bố trả con dâu vì cho rằng cô dâu không còn trinh tiết, còn chú rể đi lấy người khác.

Đó là “chuyện lạ” gây xôn xao vùng đất Tây Đô. Nhà trai là chủ một doanh nghiệp lớn ở quận Cái Răng (Cần Thơ). Còn nhà gái là tiểu thương ở chợ. Sự việc diễn ra từ đầu năm 2011, nay vỡ lở khi chú rể cưới vợ mới và bị vợ cũ gửi đơn khiếu nại đến chính quyền địa phương.

Cô dâu bị “hoàn trả” là Nguyễn Thị Xuân Thùy, 19 tuổi. Cô giọt vắn giọt dài kể rằng trong một lần nhậu với bạn bè từ 3 năm trước, cha cô đã hứa gả cô (hồi đó mới 16 tuổi, đang học lớp 10) cho Nguyễn Phúc Duy, con trai “đại gia” Nguyễn Hoàng Năm (56 tuổi) ở phường Hưng Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ. Vì Xuân Thùy chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn nên hai gia đình đồng ý cho nhà trai làm lễ hỏi để cô gái chính thức ra mắt nhà chồng.

Đầu năm 2011, dù Xuân Thùy chưa học xong lớp 12, cha mẹ hai bên vẫn tổ chức lễ cưới cho đôi trẻ mà không làm thủ tục đăng ký kết hôn. Xuân Thùy kể: “Hơn một tuần sau ngày cưới, chồng bảo tôi đã mất trinh và lại có hình sex trên mạng nên nói với người lớn hai bên. Sau đó mẹ chồng nói tôi uống thuốc phá bỏ cái thai đang tượng hình trong bụng”.

Cô bị nhà chồng kết án là mất trinh và trả về cha mẹ ruột vì họ cho rằng Xuân Thùy là “nhân vật chính” trong đoạn phim sex. Tuy nhiên, công an quận Cái Răng xác định đoạn phim đó có nguồn gốc từ nước ngoài, trang phục của nhân vật trong video cũng không phải Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Ba (52 tuổi), cha của Xuân Thùy, nói rằng ông rất vui khi biết được kết quả xác minh từ công an. Ông nói: “Con tui không cần phải giấu tên vì Thùy thực sự ngoan hiền, lễ phép, không làm chuyện băng hoại đạo đức, dù gia đình nghèo nhưng rất cần được minh oan để trả lại sự trong sạch”.

Còn Xuân Thùy cũng vui mừng đến bật khóc và nói: “Trước đám cưới khoảng 10 ngày, anh Duy chở tôi về nhà chơi. Tại đây tôi đã trao cho anh ấy cả đời con gái. Sau đó thấy có máu dính trên tấm drap, anh Duy kêu tôi mang giặt cho sạch kẻo bị mẹ rầy. Vậy mà sau đám cưới anh ấy lại cho rằng tôi không còn con gái thì thật quá oan ức. Nhưng bây giờ tôi không còn buồn nữa vì không thấy hổ thẹn với lòng”.

ĐẠI GIA VUNG TIỀN

Chiều tối 29-2-2012, tại Hương Sơn, Hà Tĩnh, người ta được dịp xôn xao về một “siêu đám cưới” với tổng chi phí là 50 tỷ đồng. Đám cưới này có nhiều “siêu xe” tham gia rước dâu nhất tại Việt Nam từ trước tới nay, có số khách lên tới 10.000 người, và mỗi bàn tiệc giá 6 triệu đồng.

Chú rể là “thiếu gia” Nguyễn Huy Hoàng (sn 1987), con trai nữ đại gia buôn bán xuyên quốc gia Nguyễn Thị Liễu. Chú rể rước dâu bằng chiếc Ferrari California màu đỏ trị giá khoảng 210.000 USD. Ngoài ra còn có 97 chiếc “siêu xe” khác như Mercedes S500, Mercedes GLK, Mercedes C250 CGI, Porsche Cayenne, Ferrari, Rolls Royce Phantom, Benley, Audi A5 Sportback, Lexus, BMW,… Hành trình rước dâu từ Hà Nội về thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn) thu hút sự chú ý của nhiều người khiến quốc lộ 8A bị ách tắc nhiều đoạn.

Họ còn “mời” các ca sĩ Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Quang Lê, và Đàm Vĩnh Hưng, thậm chí có cả MC Lê Anh. Chi phí cho “món” văn nghệ lên tới trên 200.000 USD (khoảng 4,2 tỷ đồng). Chi phí cho khoản rượu bia là hơn 3 tỷ. “Đặc biệt” nhất là đôi uyên ương đeo đồ trang sức tổng cộng tới 60 lượng vàng. Mẹ chú rể “hãnh diện” nói rằng toàn bộ tiền mừng dành làm từ thiện (?!).

Được biết, cô dâu là Lê Thu Loan (sn 1992), con thứ hai trong gia đình đại gia ở phố Phó Đức Chính, Ba Đình, Hà Nội. Gia đình cô dâu là đối tác làm ăn của mẹ chú rể. Cả cô dâu và chú rể hiện đang du học tại Singapore. Gia đình đã tậu một căn nhà trên phố Nguyễn Du (Hà Nội) trị giá vài chục tỷ đồng “tặng” cho đôi tân hôn.

VĨ NGÔN

Lối suy nghĩ của người ta còn hạn hẹp và nông cạn quá, vì không chịu suy xét và tìm hiểu thấu đáo mà người ta hóa ích kỷ! Cũng chỉ vì kém hiểu biết mà người ta độc đoán, và chính sự độc đoán mà người ta kết tội oan sai người khác và làm khổ nhau. Những cô gái như Xuân Thùy là nạn nhân của các hệ lụy đó!

Việt ngữ có từ trọc phú, Anh ngữ gọi là money-bags, nghĩa là “người giàu ngông”, kiểu hoang phí và xa xỉ. Tỉnh Hà Tĩnh còn rất nhiều người nghèo khổ, thế mà vẫn có kiểu đám cưới “nổi bật” như thế thì thật… “lạ”! Số tiền đó để ủng hộ cho những em nghèo còn có ý nghĩa hơn 1 đám cưới như vậy!

Những người làm ăn chân chính mà trở nên giàu có, họ vẫn tiết kiệm và chi tiêu rất hợp lý, không thích “chơi nổi”, ngại xuất hiện, sợ bị chú ý. Xã hội luôn có hai thái cực, nhưng thường thì không quá cách xa nhau, không đến nỗi “người trên trời” và “kẻ dưới đất”.

Một vùng quê mà lại có đại gia “vung tiền” hơn cả Công tử Bạc Liêu, trong khi biết bao người “lần không ra” vài chục ngàn đồng để sống lay lắt cho qua ngày đoạn tháng. Sự phân cách đó quá lớn!

Cả 2 câu chuyện trên kia đều thiếu công bằng xã hội. Thiếu công bằng xã hội thì không thể có tự do, không có tự do thì làm sao có hòa bình đích thực? Công lý và hòa bình luôn có mối quan hệ mật thiết! Chúa Giêsu giải thích: “Sự thật sẽ giải phóng anh em” (Ga 8:32).

Chúa Giêsu nhắc nhở “rất nhẹ” bằng cách cảnh báo: “Người nghèo lúc nào anh em cũng có bên mình” (Mt 26:11). Chỗ khác, Chúa Giêsu ra lệnh: “Chính anh em hãy cho họ ăn” (Lc 9:13). Đó là những “điểm nhấn” mà Chúa Giêsu muốn chúng ta suy nghĩ và thực hành trong đời sống, nhất là trong Mùa Chay Thánh này!

 

Trầm Thiên Thu

 

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn