1
21:59 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 65

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 62


Hôm nayHôm nay : 18755

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 281441

Tổng cộngTổng cộng : 27835725

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO HỘI VIỆT NAM

Hồng y Việt Nam đã tới Vatican dự bầu Giáo hoàng

Thứ bảy - 09/03/2013 14:34-Đã xem: 4016
Theo hãng tin AP, Hồng y Jean-Baptiste Phạm Minh Mẫn của Việt Nam đã tới Vatican vào hôm thứ Năm (7/3) và trở thành người cuối cùng có mặt để Mật nghị hồng y bầu chọn Giáo hoàng mới có thể được bắt đầu.
Hồng y Việt Nam đã tới Vatican dự bầu Giáo hoàng

Hồng y Việt Nam đã tới Vatican dự bầu Giáo hoàng

Mặc dù đến nay giáo hội Vatican vẫn chưa thông báo ngày chính xác khai mạc Mật nghị hồng y để tiến hành bỏ phiếu bầu ra vị giáo hoàng mới sau khi giáo hoàng Bennedict XVI tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe.

Phát biểu từ Vatican, một số hồng y hiện đang tham dự hội nghị hiệp thương (hội nghị tiền Mật nghị) cho biết, hội nghị này có thể sẽ kéo dài suốt cả tuần để các hồng y có thể lựa chọn, xem xét một cách kỹ lưỡng nhất việc ai trong số họ có đủ năng lực để trở thành vị giáo hoàng kế nhiệm và có khả năng giải quyết các vấn đề của nhà thờ.

“Nhưng tôi hy vọng nó sẽ không kéo dài và Mật nghị hồng y sẽ được khai mạc trong thời gian sớm nhất”, Hồng y Cardinal Paul Josef Cordes (Đức) nói với tờ nhật báo Bild, "Tôi muốn nó sẽ nhanh chóng giống như việc ghé thăm một nha sỹ - nơi mà bạn muốn hoàn thành tất cả mọi việc một cách nhanh nhất”.

Chiều ngày 7/3, hồng y Roger Mahony của Mỹ đã tiết lộ trên mạng xã hội Twitter một thông điệp “đang đạt tới một kết luận”.

"Việc định ngày tổ chức Mật nghị đã đến rất gần. Tâm trạng phấn khởi đang bao trùm lên tất cả các hồng y”, thông điệp của hồng y Roger Mahony viết.

Theo quy định, khi Mật nghị khai mạc, các hồng y sẽ tiến hành 2 cuộc bỏ phiếu vào buổi sáng và 2 cuộc bỏ phiếu vào buổi chiều. Tất cả các cuộc bỏ phiếu này sẽ được tiến hành tại nhà thờ Sistine ở Vatican.

Cũng theo hãng tin AP, hồng y cuối cùng trong tổng số 115 hồng y trên khắp thế giới được phép tham dự Mật nghị là Jean-Baptiste Phạm Minh Mẫn – hồng y đến từ Việt Nam. Đây là một trong những tín hiệu quan trọng cho thấy Mật nghị bầu chọn giáo hoàng mới có thể sẽ được tiến hành trong thời gian sớm nhất.

Các phóng viên của các hãng thông tấn nước ngoài đang có mặt ở Vatican cho biết, hồng y Jean-Baptiste Phạm Minh Mẫn đã đến Vatican vào chiều hôm Thứ Năm (sáng ngày 8/3 theo giờ Việt Nam) và đi vào thẳng hội nghị hiệp thương mà không dừng lại trả lời câu hỏi của bất kỳ phóng viên nào.

Nguồn tin từ Tòa Tổng giám mục giáo phận thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Đức cha Mẫn sẽ ở lại Vatican đến ngày 21/3. Trong thời gian lưu lại Vatican, hồng y Phạm Minh Mẫn chỉ tham dự mật nghị, ngoài ra không tham gia hoạt động nào khác.

Hồng y John Baptist Phạm Minh Mẫn năm nay 79 tuổi. Ông là một trong số 115 vị hồng y chưa đến 80 tuổi trên khắp thế giới có quyền bỏ phiếu bầu giáo hoàng. Với lần tham gia mật nghị này, Cha Mẫn là người Việt Nam đầu tiên hai lần bỏ phiếu bầu giáo hoàng. Hồi năm 2005, ông cũng từng tham dự mật nghị, bầu chọn Giáo hoàng Benedict XVI thành người đứng đầu Giáo hội Công giáo La Mã.
 

CardinalJean-BaptistePhamMinhMan-07Mar2013-1.jpg
 

 

Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn
tuyên thệ tại Công nghị Hồng y


WHĐ (09.03.2013) – Phiên họp thứ sáu Công nghị Hồng y đã diễn ra vào chiều 07-03, với sự tham dự của 151 hồng y. Các hồng y đã nghe 16 bài phát biểu của các vị đồng sự.
Tại phiên họp này, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng giám mục Tổng giáo phận TP.HCM, đã tuyên thệ về việc giữ bí mật như đã được quy định.
Như vậy, với sự hiện diện của Đức Hồng y G.B. Phạm Minh Mẫn tại Công nghị Hồng y, Hội đồng Hồng y bầu giáo hoàng đã đủ 115 vị sẵn sàng tham dự Mật tuyển viện.
Hội đồng Hồng y bầu giáo hoàng gồm 117 vị có quyền bầu cử, 2 Hồng y tuyên bố không tham dự: Juilius Riyadi Darmaatmadja, nguyên Tổng giám mục Jakarta (Indonesia) và  Edward Frederick O’Brien, nguyên Tổng giám mục Tổng giáophận Thánh Anrê và Edinburgh (Scotland).
 

Thành Thi

 

CardinalJean-BaptistePhamMinhMan-08Mar2013-2.jpg

CardinalJean-BaptistePhamMinhMan-07Mar2013-2.jpg


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn