1
18:00 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 381

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 376


Hôm nayHôm nay : 65232

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 455319

Tổng cộngTổng cộng : 28009603

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » MẢNH CÒN SÓT LẠI

Bản tin tổng hợp tuần qua tại giáo xứ Trung Nghĩa

Thứ tư - 23/01/2013 23:32-Đã xem: 2088
GXTNO-Trong tuần vừa qua nhiều sự kiện lớn đã diễn ra trong giáo xứ Trung Nghĩa. Ban biên tập xin điểm lại một số tin đáng chú ý: Thánh lễ rửa tội cho các trẻ em trên toàn giáo xứ vào ngày lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa, lễ tuyên hứa các Đội trưởng thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) , Mừng lễ vàng hôn phối tại giáo họ Trung Cự, kỷ niệm cung hiến thánh đường giáo họ Trung Cự, giáo xứ Quy Hậu chúc tết cha quản xứ tiền nhiệm.
Bản tin tổng hợp tuần qua tại giáo xứ Trung Nghĩa

Bản tin tổng hợp tuần qua tại giáo xứ Trung Nghĩa

Thánh lễ tuyên hứa các Đội trưởng TNTT
 
Vào lúc 9h00’ ngày 13.1.2013, trước mặt cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh cũng là cha tuyên úy của Xứ đoàn Tê-rê-xa giáo xứ Trung Nghĩa, các bạn đội trưởng thuộc xứ đoàn Tê-rê-xa Trung Nghĩa  được chính thức vinh dự tuyên hứa lãnh nhận sứ vụ tông đồ. Thánh lễ tuyên hứa hôm này, thể hiện sự trưởng thành và ngày càng phát triển của xứ đoàn Tê-rê-xa, mặc dù mới thành lập chưa đầy 1 tháng.
 
Lễ rửa tội cho các trẻ em trong giáo xứ Trung Nghĩa         

 Sáng Chúa Nhật 13-01-2013, trong thánh lễ Chúa Nhật Chúa Giêsu chịu Phép Rửa, cha quản xứ Paul  đã ban phép Rửa tội cho 40 trẻ em .
Cũng như những năm trước, trong Thánh Lễ Chúa Giê-su chịu Phép Rửa, cha quản xứ Paul  ban phép rửa tội cho các em bé tại thánh đường giáo xứ Trung Nghĩa. Năm nay có tất cả 40 trẻ em được lãnh Phép Rửa Tội, tất cả các em là con cái của các gia đình thuộc 4 giáo họ trong giáo xứ Trung Nghĩa. Sau lời chào phụng vụ và nhắn nhủ, Cha quản xứ Paul và các cha mẹ cùng với những người đỡ đầu lần lượt ghi dấu Thánh Giá trên trán của các hài nhi.
Sau đó ngài đã ban bí tích rửa tội cho các em, tiếp đó là nghi thức trao áo trắng và nến sáng.
Kết thúc nghi thức Cha Paul mời gọi mọi người cùng cầu nguyện cho những em bé mới được rửa tội. Ngài cũng ban phép lành cho các em. Và ngài nhắc nhở rằng, trong Năm Đức Tin này, chúng ta cần khám phá vẻ đẹp của việc được tái sinh từ trên cao, từ tình yêu của Thiên Chúa để chúng ta có thể sống như những người con đích thực.
 
Lễ vàng hôn phối tại giáo họ Trung Cự

Vào lúc 19h00’ ngày 14 tháng 1 năm 2013, cha quản xứ Paul đã cử hành trọng thể lễ vàng hôn phối cho hai ông Pet Trần Văn Hanh và bà Anna Trần Thị Trâm. Hiện diện trong thánh lễ, ngoài cha chủ tế còn có các ban nghành và cộng đoàn giáo họ Trung Cự. Đặc biệt có sự hiện diện đông đủ của anh em họ hàng ,các con, các cháu của hai ông bà. Sự hiện diện của cha quản xứ và cộng đoàn đã làm tăng thêm niềm vui, hạnh phúc, nhất là đã làm cho hai ông bà như sống lại những giây phút của ngày lễ thành hôn cách đây hơn 50 năm.

Lễ kỷ niệm cung hiến Thánh đường giáo họ Trung Cự

Vào lúc 5h00 sáng ngày 15 tháng 1 năm 2013, cha quản xứ Paul đã cử hành trọng thể kỷ niệm 5 năm cung hiến thánh đường giáo họ Trung Cự. Sau hơn 170 năm thành lập giáo họ, qua bao nhiêu khó khăn vất vả, đến hôm nay giáo họ Trung Cự đã có ngôi thánh đường đẹp đẽ và kiên cố. Đây cũng là niềm tự hào của toàn thể giáo dân giáo họ Trung Cự, bởi đến giờ phút này, đây là ngôi thánh đường duy nhất trong giáo xứ Trung Nghĩa được cung hiến.

Giáo xứ Quy Hậu chúc tết cha tiền nhiệm

Trong dịp chuẩn bị đón tết Quý Tỵ 2013, cộng doàn giáo dân giáo xứ Quy Hậu - nơi mà cha Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã có hơn 11 năm quản nhiệm - đã đến thăm hỏi và chúc tết cha. 

 
1
 
 
BBT Gxtrungnghia.net
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn