1
14:15 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 189


Hôm nayHôm nay : 27451

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 370480

Tổng cộngTổng cộng : 27924764

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỄ GIỚI TRẺ & THIẾU NHI

Mừng lễ Bổn mạng Cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh và sinh viên công giáo Vinh tại giáo xứ Trung Nghĩa

Thứ hai - 09/01/2012 23:33-Đã xem: 2606
GXTNO - " Biến cố Đamas là biến cố giúp thánh nhân định hướng và biến đổi toàn bộ cuộc đời của mình. Từ một Saolê ngang ngược bách hại đạo trở thành một Phaolô nhiệt tâm làm chứng cho đạo. Từ một Rabbi sôi sục lòng căm hận đối với Đức Kitô, trở thành một Tông đồ hăng say rao giảng về Đức Kitô. Từ một kẻ ghét cay ghét đắng Giáo hội Chúa Kitô trở thành một kẻ hết lòng yêu mến Giáo Hội. Yêu mến đến độ sẵng sàng chết cho Giáo Hội ấy...
SVCG tổ Kỹ Thuật chụp hình lưu niệm với cha Paul

SVCG tổ Kỹ Thuật chụp hình lưu niệm với cha Paul

 
Có thể nói những ngày cuối năm 2011 là mùa Đại lễ của giáo xứ Trung Nghĩa. Bởi sau đại lễ Giáng sinh, giáo xứ hân hoan đón tiếp Đức giám mục giáo phận Paul Nguyễn Thái Hợp về mừng lễ khánh thành công viên Mẹ La Vang - Trung Nghĩa và sự hiện diện của Đức cha Paul Maria Cao Đình Thuyên nhân biến cố kỷ niệm 170 năm thành lập giáo họ Trung Cự. Niềm vui nối tiếp niềm vui, ngày 7-8 tháng 1 năm 2011, giáo xứ hân hạnh đón tiếp hơn 350 bạn sinh viên công giáo (SVCG) đang học tập tại Thành phố Vinh về mừng lễ quan thầy, cũng là bổn mạng của cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh (*). Chia sẻ với các bạn sinh viên trong buổi gặp mặt  tĩnh tâm, Cha quản xứ đã giới thiệu sơ qua với các bạn tình hình giáo xứ, công tác chuẩn bị để đón tiếp các bạn sinh viên, ngài nói: " Hơn 8000 con tim giáo xứ Trung Nghĩa đã sẵn sàng và đang giang rộng vòng tay chờ đón các bạn. Mùa đông giá rét, có thể giáo xứ không đủ chăn ấm nệm êm cho các bạn, nhưng chắc chắn rằng, chiếc Chăn của tấm lòng mến khách, của tình Chúa, tình người, sẽ làm ấm lòng các bạn ". Sau giờ tĩnh tâm, gặp gỡ chung tại trung tâm giáo xứ, các gia đình đã mời các bạn sinh viên về nghỉ ngơi và giao lưu tại gia đình mình, một giáo dân khi đến đón các bạn sinh viên phát biểu: " Con tôi là sinh viên, các bạn sinh viên cũng như con tôi, không có lý do gì khiến tôi không yêu thương con cái mình".



















Đúng 19h00', đoàn rước nhập lễ khởi hành từ nhà xứ ra nhà thờ, trong khi lời ca nhập lễ kính thánh Phao-lô của ca đoàn sinh viên cất lên. Trong thánh lễ hôm nay, ngoài sự hiện diện của cha quản xứ Phao-lô, còn có Cha Ant Trần Văn Niên - quản xứ Phù Long, cha quê hương Giuse Trần Thanh Hương, quý sơ dòng MTG Trung Nghĩa, Ban diều hành sinh viên giáo phận, anh chị cựu sinh viên, quý HĐMV, quý cộng đoàn giáo xứ và đặc biệt sự hiện diện đông đảo của anh chị em SVCG tại Vinh.
Chia sẻ trong thánh lễ, cha Ant Trần Văn Niên đã tóm lược tiểu sử của thánh Paul, ngài nhấn mạnh: " Biến cố Đamas là biến cố giúp thánh nhân định hướng và biến đổi toàn bộ cuộc đời của mình. Từ một Saolê  ngang ngược bách hại đạo trở thành một Phaolô nhiệt tâm làm chứng cho đạo. Từ một Rabbi sôi sục lòng căm hận đối với Đức Kitô, trở thành một Tông đồ hăng say rao giảng về Đức Kitô. Từ một kẻ ghét cay ghét đắng Giáo hội Chúa Kitô trở thành một kẻ hết lòng yêu mến Giáo Hội. Yêu mến đến độ sẵng sàng chết cho Giáo Hội..."

 



























 
 
Cuối thánh lễ, anh Micae Trần Văn Mỹ - đại diện anh chị em sinh viên, cám ơn cha quản xứ, quý cha, quý HĐMV, các ban nghành và cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa, đã rộng lòng tiếp đón, giúp đỡ anh em sinh viên cách này hay cách khác để Thánh lễ quan thầy diễn ra thành công tốt đẹp.
 
Sau thánh lễ là chương trình diễn nguyện mừng lễ Bổn mạng. Đầu giờ khai mạc thời tiết không mấy thuận lợi, ngoài trời đổ mưa phùn, thế nhưng lượng khán giả vây kín sân khấu, hàng ngàn người đã đứng dưới trời mưa phùn. Không khí đêm diễn nguyễn như nóng lên, bởi các bạn linh hoạt viên của SV qua vũ điệu "Anh em một nhà". Sự phối hợp ăn ý của hai MC Văn Mỹ và Diệu Linh, sự khéo léo, tính sáng tạo, phong cách biểu diễn "chuyên nghiệp" của các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên đến từ Hội SVCG Vinh và các họ trong giáo xứ đã làm cho khán giả mãn nhãn . Kết thúc diễn nguyện là chương trình đốt lửa trại,  trời lại hết mưa, các bạn trẻ giáo xứ và sinh viên đươc quầy quần tâm sự, ca hát, nhay múa bên ánh lửa linh thiêng. Tất cả đã để lại những ấn tượng tốt đẹp.

 








 
Nối tiếp các hoạt động mừng lễ  bổn mạng, sau lễ Chúa nhật, vào lúc 8h30' tại sân vận động trung tâm giáo xứ đã diễn ra trận  giao hữu bóng đá giữa giới trẻ giáo xứ và các bạn sinh viên. Mặc dù trời lạnh giá, nhưng Cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh, HĐMV giáo xứ cùng quý cộng đoàn đã đến để cổ vũ cho các cầu thủ của hai đội.  Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, các cầu thủ đã nhanh chóng bắt nhịp và mang đến cho trận đấu những giây phút kịch tính đầu tiên. Màu áo xanh truyền thống của đội bóng giáo xứ Trung Nghĩa đã có những pha áp đảo khung thành đội bóng áo vàng sinh viên. Nỗ lực hết mình của các cầu thủ đã có kết quả xứng đáng khi tiền đạo của giới trẻ giáo xứ vượt qua rào cản của hàng hậu vệ sinh viên để ghi bàn thắng đầu tiên cho trận đấu. Ít phút sau đó các cầu thủ đội sinh viên đã có câu trả lời với bàn thắng gỡ hòa.Trận đấu tiếp tục hấp dẫn hơn khi hàng hậu vệ đội sinh viên có sự tham gia của cha An-tôn. Kết thúc trận đấu, chiến thắng  4-2 đã nghiêng về giới trẻ giáo xứ Trung Nghĩa. Trận giao hữu bóng đá không dừng lại ở tỉ số thắng thua, nhưng qua đó các bạn trẻ giữa hai đội hiểu nhau hơn, đoàn kết hơn và nhất là thể hiện tinh thần hiệp thông của những người con cùng một mẹ Hiền là Giáo hội Công Giáo.
 
















Để ngày lễ quan thầy được niềm vui trọn vẹn, trước lúc lên đường về Vinh, các bạn sinh viên đã thăm hỏi và có những món quá gửi tặng các gia đình nghèo khổ, già cả neo đơn trong giáo xứ Trung Nghĩa. Tuy giá trị vật chất không đáng là bao, nhưng nó chứa đựng một tấm lòng cao thượng, niềm vui biết chia sẻ, một khát khao xoa dịu vết thương lòng của những mảnh đời bất hạnh.
 

Đúng 11g00’ giờ cơm tập thể bắt đầu, các bạn sinh viên đã toát lên một niềm vui bởi những bàn tay tài tình của các chị em hiền mẫu giáo xứ làm cho bữa ăn đầy hương đồng gió biển thật khó quên.
Cuộc vui nào cũng đến hồi kết thúccũng là lúc các bạn sinh viên phải nói lời chia tay cha quản xứ và bà con  giáo xứ Trung Nghĩa. Giây phút chia ly ai cũng bùi ngùi, chỉ có 2 ngày thôi sao mà keo sơn đến thế. Trong tư cách của vị mục tử, cha Phao-lô đã có đôi lời dặn dò và  chúc đoàn lên đường bình an, luôn nhớ nhau trong lời cầu nguyện, hy vọng một ngày đẹp trời lại được hội ngộ bên nhau.
 
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
(*Thánh lễ kính thánh Phaolô Tông Đồ trở lại mừng vào ngày 25/1 hàng năm.
 
 

Tác giả bài viết: GXTNO

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
anton tran dinh dung - 13/01/2012 08:16
Rat tuyet va day y nghia,xin cam on cha, va chuc
chuc cac ban sinh vien tiep buoc tren con duong minh
da chon nhu thanh Paul.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn