1
02:18 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 308


Hôm nayHôm nay : 5452

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 395539

Tổng cộngTổng cộng : 27949823

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỄ GIỚI TRẺ & THIẾU NHI

Youcat là cuốn sách Công giáo bán chạy nhất trên thế giới

Thứ ba - 28/02/2012 22:40-Đã xem: 1770
“Đây là cuốn sách đứng đầu ở Tây Ban Nha, đứng đầu ở Mỹ và đứng đầu ở Đức cùng với tác phẩm mới nhất của Đức Giáo Hoàng”.
Youcat là cuốn sách Công giáo bán chạy nhất trên thế giới

Youcat là cuốn sách Công giáo bán chạy nhất trên thế giới

EMTY (Italia, 23-2-2012, CNA) – Đồng tác giả cuốn Youcat (Giáo lý Giới trẻ) cho biết đây là cuốn sách Công giáo bán chạy nhất trên thế giới. “Con số mới nhất cho thấy Youcat đã bán được 1,7 triệu cuốn trên toàn thế giới. Đó là một thành công lớn ở hầu hết các quốc gia phát hành cuốn sách này”, Bernard Meuser, người xuất bản cuốn sách người Đức, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNA hôm 23-2.

“Đây là cuốn sách đứng đầu ở Tây Ban Nha, đứng đầu ở Mỹ và đứng đầu ở Đức cùng với tác phẩm mới nhất của Đức Giáo Hoàng”.

Vào năm 2006, Đức Hồng y Christoph Schönborn của TGP. Vienna và Meuser quyết định tiến hành việc soạn thảo sách giáo lý để truyền đạt giáo huấn của Giáo Hội “theo hình thức dễ hiểu cho giới trẻ”. Meuser nói rằng lời khuyên cơ bản của Đức Hồng y Schönborn là “nếu anh làm một cái gì đó cho giới trẻ trẻ, anh nên thực hiện nó cùng với giới trẻ”.

Hơn 5 năm tiếp theo, 2 vị đã làm việc với các nhà thần học, các nhà giáo dục, các linh mục và hơn 60 bạn trẻ để làm nên cuốn “Youcat”, từ viết tắt của “Youth Catechism of Catholic Church” (Sách Giáo lý Giáo hội Công giáo cho Giới trẻ).

Cuốn sách thiết kế đặc biệt, nhỏ gọn, bìa màu vàng đã được xuất bản trước Ngày Giới trẻ Thế giới 2011 tại Madrid, gồm 527 câu hỏi và trả lời. Cuốn sách kèm theo rất nhiều trích dẫn, hình ảnh và minh hoạ, với hình ảnh “người minh hoạ” trở nên sống động khi lật nhanh từng trang sách.


Giới thiệu cuốn Youcat

Hình ảnh “người minh hoạ” trở nên sống động khi lật nhanh từng trang sách


“Tôi thật ngạc nhiên khi các bạn trẻ thích cuốn sách nhiều đến thế”, Meuser nói. “Chúng tôi nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các bạn trẻ, đúng vậy, họ thực sự thích hình ảnh người minh hoạ”. Cho đến nay, trang Youcat trên Facebook cũng đã thu hút hơn 21.000 người theo dõi.

Hiện cuốn sách được xuất bản bằng 20 thứ tiếng, nhưng Meuser nói rằng sang năm con số sẽ tăng lên 30, bao gồm cả tiếng Trung Quốc và tiếng Ảrập.

Một trong những hy vọng của Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI về cuốn sách cũng đã mang lại kết quả. Cuốn sách Giáo lý đã tạo ra nhiều nhóm học hỏi, trong đó có một nhóm ở Philippines với hơn 12.000 người tham gia.

Meuser đã cảm tạ Chúa, “Người đã giúp chúng ta từ lúc khởi đầu”, về sự thành công của dự án này. “Tôi thật sự nghĩ rằng đây là hoa trái của Chúa Thánh Thần”.

 

Mai Trang


Nguồn tin: http://emty.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn