1
04:48 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 184


Hôm nayHôm nay : 9842

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 352871

Tổng cộngTổng cộng : 27907155

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỄ GIỚI TRẺ & THIẾU NHI

2016, Ngày Giới trẻ Thế giới diễn ra tại Krakòw (Ba Lan) và 2017, ĐTC viếng thăm Brazil một lần nữa

Thứ hai - 29/07/2013 08:34-Đã xem: 1460
Vatican Radio(Anh ngữ) đưa tin, Krakow, Ba Lan sẽ là điểm hẹn tiếp theo diễn ra Ngày Giới trẻ Thế giới. Đức Thánh Cha Phanxicô đã công bố thông tin trên vào hôm Chúa Nhật vừa qua tại Rio de Janeiro. đây cũng là ngày cuối trong chuyến viếng thăm mục vụ kéo dài một tuần của Ngài ở Brazil nhân Ngày Giới trẻ Thế Giới 2013.
2016, Ngày Giới trẻ Thế giới diễn ra tại Krakòw (Ba Lan) và 2017, ĐTC viếng thăm Brazil một lần nữa

2016, Ngày Giới trẻ Thế giới diễn ra tại Krakòw (Ba Lan) và 2017, ĐTC viếng thăm Brazil một lần nữa

VRNs (29.07.2013) – Sài Gòn – Vatican Radio(Anh ngữ) đưa tin, Krakow, Ba Lan sẽ là điểm hẹn tiếp theo diễn ra Ngày Giới trẻ Thế giới. Đức Thánh Cha Phanxicô đã công bố thông tin trên vào hôm Chúa Nhật vừa qua tại Rio de Janeiro. đây cũng là ngày cuối trong chuyến viếng thăm mục vụ kéo dài một tuần của Ngài ở Brazil nhân Ngày Giới trẻ Thế Giới 2013.
 
1
Các bạn trẻ Ba Lan vui mừng cám ơn ĐGH Phanxicô
 
Đây là lần thứ hai Ba Lan đăng cai sự kiện Ngày Giới trẻ Thế Giới. Lần đầu là vào năm 1991, khi ấy thành phố được chọn là Częstochowa, một thành phố nằm ở phía nam Ba Lan bên sông Warta.

Phát biểu trước khi đọc kinh Truyền Tin với các tín hữu tụ tập tại Rio, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhờ sự chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria để chuẩn bị cho Krakow, Ngài nói : để “cho ánh sáng của Chúa Thánh Thần chiếu tỏa trên cuộc hành trình, sẽ dẫn chúng ta đến giai đoạn tiếp theo của việc cử hành đầy phấn khởi của đức tin và của tình yêu Chúa Kitô. “

Việc quyết định nơi tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới, ở thành phố lớn thứ nhì của Ba Lan sẽ không gây ngạc nhiên cho nhiều người. đức Chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II – người con của Ba Lan, đã từng dẫn dắt Tổng Giáo phận Krakow trong vòng 15 năm và Giáo Hội Hoàn Vũ gần 27 năm – sẽ sớm được phong thánh, và trở thành một trong những vị thánh mới nhất của đất nước này.

Không lâu trước chuyến khởi hành của mình đến Brazil cho Ngày Giới trẻ Thế giới, vào ngày 4 tháng bảy năm 2013, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã chấp thuận việc tuyên thánh cho đức Karol Wojtyla (tên thật của đức Giáo Hoàn Gioan Phaolô II). Quá trình điều tra tuyên thánh đã bắt đầu từ năm 2005, dưới triều đại Giáo hoàng của Đức Biển đức XVI.

Với lòng mến mộ, hàng trăm ngàn người Ba Lan đã đến Rôma để bày tỏ lòng thương tiếc về sự ra đi của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II yêu quý của họ vào tháng tư năm 2005. Họ cũng công nhận Ngài góp phần cho sự sụp đổ của chế độ cộng sản trước đây và sự hồi sinh căn tính Công Giáo ở Ba Lan.
 
Kraków là một trung tâm lớn của quốc gia về học thuật và nghệ thuật, thành phố này cũng sở hữu một khu phố cổ được UNESCO công nhận là một trong những di sản đầu tiên trên thế giới. Nằm trên bờ sông Vistula thuộc Tiểu Ba Lan, thành phố được thiết lập vào thế kỷ thứ 7. Krakow có số dân vào khoảng 760.000, nhưng với bán kính 100 km từ trung tâm, con số có thể lên đến 8 triệu người.

Trong khi Ngày Giới trẻ Thế giới 2016 sẽ diễn tại Krakow, Ba Lan, thì một năm sau (tức năm 2017), rất có thể Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Brazil một lần nữa.

Theo trang mạng Rio2013, trong bài phát biểu của mình tại đền Aparecida hôm thứ năm vừa qua, Đức Thánh Cha Phanxicô đã ngỏ một lời như sau “Tôi sẽ gặp lại các bạn vào năm 2017 !” Lời hứa này của Đức Thánh Cha đã khiến mọi người bất ngờ, trong đó có Đức Hồng Y Dom Raymundo Damasceno – Tổng Giám Mục của Aparecida – người đã nói: “Con sẽ giữ lấy lời ấy của cha”

Năm 2017 là dịp kỷ niệm 300 năm, việc phát hiện ảnh tượng Đức Mẹ Aparecida dưới sông Paraíba của ba ngư dân. Dịp kỷ niệm này cũng trùng với dịp kỷ niệm 100 năm của Đền thánh Fatima.

Pv.VRNs tổng hợp
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn