1
12:03 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 75

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 74


Hôm nayHôm nay : 11067

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 294104

Tổng cộngTổng cộng : 27848388

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ TRỊ SỞ

Giáo họ trị sở bế mạc tuần Đại phúc

Thứ ba - 27/03/2012 13:08-Đã xem: 3062
GXTNO-Tối Chúa nhật V Mùa chay vừa qua, cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã cử hành thánh tổng kết tuần Đại phúc giáo họ Trị Sở. Cùng Hiệp dâng trong thánh lễ có quý soeurs dòng MTG Trung Nghĩa, quý HĐMV giáo xứ, giáo họ và hơn 5 ngàn giáo dân trên toàn xứ.
Giáo họ trị sở bế mạc tuần Đại phúc

Giáo họ trị sở bế mạc tuần Đại phúc


Với truyền thống đạo đức lâu đời, toàn thể giáo dân trong giáo họ đã bước vào tuần Đại phúc với lòng sốt sắng và quyết tâm cao. Từ trẻ em đến người già, từ người ở nhà đến người đi buôn bán ở xa, tất cả đã sắp xếp thời gian để tham gia đầy đủ các buổi phụng vụ trong tuần đại phúc. Ngoài việc cử hành thánh lễ, ngắm nguyện theo chủ đề của Mùa Chay, cha quản xứ cũng giành nhiều thời gian giảng dạy giáo lý, giải thích các thắc mắc, ưu tư trong đời sống đạo, củng cố khích lệ các hội đoàn. Ngài cũng  giành thời gian đến thăm hỏi và động viên một số gia trong giáo họ. Sự ân cần chăm sóc của người mục tử, sự hiệp thông cầu nguyện của toàn thể cộng đoàn, đã làm "Đấng công thẳng vô cùng" phải động lòng trắc ẩn. Nhiều con cái trong giáo họ xa Chúa lâu năm lâu tháng đã trở về, đến bên toà cáo giải ăn năn thú tội để được ơn tha thứ.

Tinh thần sống đạo không chỉ dừng lại ở trong nhà thờ, bởi  “Đức tin không việc làm là đức tin chết”. Trong tinh thần đó, dưới sự hưóng dẫn của cha quản xứ và HĐMV giáo họ, cộng đoàn giáo họ đã có nhưng việc làm thiết thực: Tiến hành sửa chữa, hoàn thiện mặt tiền và Ngai tòa Thánh Phê Rô (Quan thầy giáo họ) trước tháp nhà thờ. Làm mới lại trong và ngoài ngôi thánh đường, làm đẹp bờ tường bao quanh khuôn viên giáo xứ. Không những giới trẻ, mà cả những cụ già và các em nhỏ cũng làm việc vui vẻ  theo khả năng của mình. Ban trang trí cũng hết mình với khả năng nghệ thuật để làm đẹp tại Ngôi Nhà Chúa.

Giảng  trong thánh lễ tổng kết, cha quản xứ chia sẻ: “Cũng như hạt giống phải chịu mục nát để rồi trổ sinh nhiều bông hạt, đời sống thiêng liêng của mỗi người tín hữu cũng phải chết cho tội lỗi, từ bỏ bản thân, từ bỏ ý riêng mình. Chết cho tối lỗi là dứt bỏ nhũng dục vọng và đam mê, là quyết tâm xa lánh những cám dỗ lôi kéo vào đường tội lỗi. Dứt bỏ những thứ đó sẽ khiến ta đau như chết đi một phần của đời mình, xem như mất mát thua thiệt...nhưng bù lại “cái mất”chúng ta lại có những “cái được” của vĩnh cửu.

Kết thúc thánh lễ, vị đại diện công đoàn giáo họ đã có lời tri ân cha quản xứ và cộng đoàn các giáo họ bạn đã đến hiệp thông cầu nguyện. Xin cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, để mọi thành phần trong giáo họ, biết sống mãi tinh thần của tuần Đại phúc, dám chết đi cho tội lỗi để được kết hiệp với Chúa như thánh Phaolô: "Tôi sống nhưng không còn là tôi sống, mà là chính Chúa sống trong tôi". Tuần Đại phúc khép lại cũng là lúc Tuần Thánh và Tuần Chầu được khai mở.







 
 
 





 
 
Nghi thức kéo tượng và làm phép






















Cộng đoàn cùng hiệp thông sau giờ lễ Kính lòng Thương xót Chúa

Tác giả bài viết: GXTNO

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn