1
22:15 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 29621

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 302612

Tổng cộngTổng cộng : 27474117

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ TRỊ SỞ

Giáo xứ Trung Nghĩa: lễ khai giảng giáo lý

Thứ hai - 24/09/2012 22:03-Đã xem: 6125
GXTNO-Thế là những ngày hè đã hết. Tiếng trông trường năm học mới lại vang lên. Các em học sinh và các thầy cô giáo lại tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt, để có kết quả tốt và sống đạo đạo tốt.
Cha Phaolô Nguyễn Đức Vinh dự lễ khai giảng giáo lý 2012-2013

Cha Phaolô Nguyễn Đức Vinh dự lễ khai giảng giáo lý 2012-2013

Sáng ngày 23/ 9/ 2012, lễ khai giảng giáo lý của năm học mới tại giáo xứ Trung Nghĩa được bắt đầu. Ban giáo lý đức tin của giáo xứ đã đưa chương trình giáo lý giáo phận vào và đã sắp xếp hợp lý cho các lớp thuộc các khối. Thông qua chương trình và nội dung của năm học, được cha quản xứ Phao-lô chỉ đạo, chỉnh sửa và có bổ sung một số điều trong nội quy – quy chế trường giáo lý xứ cho phù hợp hơn với bối cảnh hiện tại của con người và thời đại.

Mở đầu chương trình lễ khải giảng, ông Phê-rô Trần Đức Hảo đặc trách giáo lý xứ đã nói lên tâm tình và ý nghĩa của ngày khai giảng, ông Giu-se Trần Mạnh Hợp chủ tịch HĐMVGX có lời chào mừng và nêu lên những tâm tư, những thách đố trong đời sống đức tin, nên việc dạy và học giáo lý rất cần thiết, rất trông chờ sự nhiệt tình, năng động của thầy và trò hầu mong được kết quả to đẹp xứng tầm với xứ đạo có số người đông thứ 3 trong giáo phận.
 
Trong lời phát biểu chỉ đạo của cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh và tuyên bố năm học mới được khai mở liền với một hồi trống vang lên. Cha Phao-lô chia sẻ : “Có thể là không quá đáng khi nói rằng công việc dạy giáo lý là nhịp thở của Giáo Hội trong mọi hoàn cảnh. Việc dạy giáo lý từ xưa vẫn được coi là  mạch máu đem lại sức sống cho Giáo Hội và cho mọi Kitô hữu. Tại sao? Tại vì giáo lý chuyển tải những gì cần thiết cho Kitô hữu biết để sống và để được lãnh nhận ơn cứu rỗi.

 


Cha Phaolô Nguyễn Đức Vinh dự lễ khai giảng giáo lý 2012-2013



Cha quản xứ trao giải nhất giáo lý năm 2012 cho giáo họ Trung Cự


Hơn 1700 học sinh dự lễ khai giảng tại quảng trường Đức Mẹ La-vang Trung Nghĩa
 
Dĩ nhiên giáo lý tự nó không là mạch sống hay hơi thở của Giáo Hội, vì Chúa Giêsu Kitô là nguồn sống của Giáo Hội. Nhưng giáo lý là phương tiện mà nội dung nó chuyển tải là linh hồn của Giáo Hội : Lời Chúa, chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa, ý định của Thiên Chúa được Giáo Hội giải thích.

Nói cách khác, giáo lý dạy tín lý và luân lý của đạo Chúa Kitô được Thiên Chúa mặc khải qua chính Con của Ngài là Chúa Giêsu Kitô, và được truyền lại qua các Tông đồ, qua các đấng kế vị, qua toàn dân Chúa trong Giáo Hội. Giáo lý đem lại kiến thức cho con người khi họ đến với Thiên Chúa, đem lại lý luận cho niềm tin khi họ phó thác mình cho Thiên Chúa, và đem lại ơn cứu rỗi khi họ sống những gì họ biết và tin.

Vì lý do này, giáo lý đóng vai trò trọng yếu trong đời mọi Kitô hữu. Đứng trước một thời đại đầy sự quyến dũ đường mật đang làm cho người trẻ hôm nay dễ bị cuốn hút theo và mất phương hướng, dẫn đến ý thức của người trẻ trong việc học giáo lý xem là điều không cần thiết nữa, rồi sống cách buông thả, không phân biệt tội phúc, không hiểu các điều phải tin, phải giữ và phải làm. Việc biếng nhác đến trường đã trở nên một điều rất phổ cập, lừa cha mẹ, thầy cô giáo, dối bạn bè, dối chính mình. Một số hiện nay chỉ theo con đường ăn chơi rất tinh vi, khó kiểm soát. Từ đó sinh ra trộm cắp, mâu thuẫn, gây gỗ không phải là không có.

Cha nói tiếp: Ước mong rằng, các bạn học sinh xứ nhà chúng ta luôn ý thức được hiểm họa có thể sẽ đến lúc nào không hay biết được, nên phải thức tỉnh, đề phòng, ghạt bỏ những thú vui vô bổ, cùng nhau xây dựng đời sống đức tin ngày thêm vững mạnh, nhất là trong năm Đức tin này. Ngài cũng cầu mong cho năm học mới này có nhiều kết quả to lớn hơn nữa. Mong thầy và trò nhiệt tình học hỏi, đào sâu về giáo lý để đời sống đạo ngày một sâu sắc hơn trong những năm qua…”
 
Chương trình khai giảng được khép lại với Thánh lễ ngày Chúa Nhật 25 Thường niên. Với khoảng 5 ngàn người tham dự, thánh lễ được diễn ra dưới thời tiết mát mẻ tại quảng trường Đức Mẹ La vang - Trung Nghĩa. Với niềm khát vọng một mùa giáo lý xứ nhà được bội thu, cha quản xứ, HĐMV xứ, họ, các thầy cô giáo lý viên và các em học sinh quyết tâm làm hết mình cho sự mong đợi ấy. Trong thánh lễ cầu nguyện cho ngày khai trường này, cha Phao-lô muốn nói rõ tầm quan trọng của việc học giáo lý. Một khi đã hiểu về giáo lý thì việc làm chứng cho Chúa rất vững chãi. Đồng thời tinh thần phục vụ cũng rất có giá trị. Chia sẻ trong thánh lễ, cha đã nhấn mạnh tinh thần phục vụ nói chung và của đội ngũ giáo lý viên nói riêng. Chỉ có lòng khiêm nhường, tinh thần hy sinh mới dám phục vụ hết mình cho sáng danh Chúa và mưu ích cho phần rỗi của mỗi người.
 
Buổi tối, 19h15’ cùng ngày, tất cả bốn đơn vị họ đều tổ chức lễ khai giảng tại họ mình. Cha quản xứ Phao lô Nguyễn Đức Vĩnh, thầy xứ Phaolô Nguyễn Thiện Tạo, HĐMV giáo xứ và ban truyền thông xứ đã tới dự nhằm khích lệ, động viên và có những lời chỉ giáo, xây dựng rất thiết thực.

 
HÌNH ẢNH KHAI GIẢNG TẠI CÁC GIÁO HỌ



Họ Kim Đôi



Họ Trung Cự



Họ Trị Sở



Họ Xuân Hải
 
Công đồng Vatican II đã từng cam kết là: “ Công đồng không chỉ phục hồi tinh thần giảng dạy giáo lý của những công đồng trước mà còn thay đổi nội dung và phương thức giảng dạy cho hợp với thời đại".

Trường giáo lý Trung Nghĩa đang quyết tâm hành động theo chiều hướng đó và với tinh thần nhiệt huyết tông đồ, thầy và trò giáo lý quyết một lòng sát cánh bên nhau nhằm tạo nên một khối duy nhất, một khí thế mới, để thi đua dạy tốt, học tốt và đạt kết quả tốt. 

 


TOÀN CẢNH BUỔI LỄ KHAI GIẢNG

Sơn Ca
-----------------------------------------------
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Nguyễn Văn Nhân - 26/09/2012 15:57
Chúc các thầy và các bạn học sinh có một mùa giáo lý bội thu!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn