1
17:11 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 49

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 47


Hôm nayHôm nay : 10463

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 256262

Tổng cộngTổng cộng : 27810546

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ TRỊ SỞ

Giáo xứ Trung Nghĩa lễ bế mạc tháng Mân côi cầu nguyện cho Hội Ro-sa liên

Thứ tư - 07/11/2012 20:21-Đã xem: 6771
GXTNO-Gần hai năm qua, chương trình Hội Rôsa liên của giáo xứ Trung Nghĩa do cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh thành lập rất có kết quả. Tháng Mân côi năm nay hội tổ chức lễ phát chứng chỉ và chuỗi hạt cho các thành viên nhằm ngày bế mạc bế mạc.
Giáo xứ Trung Nghĩa lễ bế mạc tháng Mân côi cầu nguyện cho Hội Ro-sa liên

Giáo xứ Trung Nghĩa lễ bế mạc tháng Mân côi cầu nguyện cho Hội Ro-sa liên

Đúng 18h30’ ngày 31/ 12, một hồi chuông vọng lên từ tháp chuông thánh đường của giáo xứ, báo cho con cái trong giáo xứ giờ kết thúc tháng Mẹ đã điểm. Liền sau đó có khoảng 5000 người tuôn về đầy ắp trong nhà thờ cũng như phía ngoài quảng trường Mẹ La vang của giáo xứ. Muôn người như một, đều tập trung tâm tình hướng về Mẹ trong thánh lễ tổng kết này.
 
Trước lúc thánh lễ, cha quản xứ Phaolô nói đến tâm tình “Mẹ và con” hết sức xúc động. Cha đã nêu bật tấm gương sáng ngời và tình thương dạt dào của người Mẹ hay thương. Trước đó cha đã làm phép khoảng 2000 chuỗi hạt Mân côi vào ngày 7/ 10/ 2012, đến ngày 31/ 10, cha đã trao cho 80 tổ liên gia trong toàn xứ để tổ ghi danh và phát cho mỗi người một bộ tràng hạt nhằm tạo thuận lợi cho việc lần chuỗi. Đây là việc nâng cao ý thức sâu sắc cho mọi người kính trọng lời kinh ngắn gọn, dễ thuộc, dễ đọc và có hiệu quả vô cùng lớn.
 
Điều đáng lưu ý là trong thời gian qua tên gọi của hội là “Hội Rôsa liên” thì nay gọi là “Hội Mân Côi”. Thực chất cách gọi về từ ngữ có vẻ khác nhau, nhưng nội dung lại rất giống nhau vì chữ La tinh : ‘Rosa’ chính là hoa hồng, là hoa Mân Côi. Mọi người biết liên hiệp với nhau để lần chuỗi theo sứ điệp mời gọi của Mẹ từ năm 1917 qua ba trẻ tại Fa-ti-ma.
 
Căn cứ theo Tông thư về Chuỗi Mân Côi, Chân phước GH Gioan Phaolô nói: “Về bản chất, Chuỗi Mân Côi là lời cầu nguyện cho hòa bình, vì Chuỗi Mân Côi chứa đựng chiêm ngưỡng Chúa Kitô, Hoàng tử Hòa bình, Đấng chính là hòa-bình-của-chúng-ta”. Ngài nói: “Nhờ tập trung chiêm ngưỡng Đức Kitô, Chuỗi Mân Côi cũng làm cho chúng ta trở thành những người kiến tạo hòa bình thế giới. Chuỗi Mân Côi cho phép chúng ta hy vọng ngay hôm nay rằng cuộc chiến đấu cam go dành hòa bình có thể chiến thắng”.
 
Đến 19h30’ thánh lễ được diễn ra hết sức trang trọng và mang nhiều ý nghĩa. Trong bài chia sẻ, cha Phaolô đề cập đến giá trị và hiệu quả của kinh Mân côi khi mọi người biết quý chuộng và đọc thường xuyên. Cha nói thêm rằng: Kinh Mân Côi đọc càng nhiều càng thích lại càng có nhiều giá trị. Mỗi lần đọc kinh ‘Vàng” này ấy là mỗi lần chúng ta nối thêm vào sợi dây tràng hạt một viên ngọc quý. Đến ngày thế mạt Đức Mẹ sẽ dùng dây tràng hạt để kéo chúng ta lên thiên đàng với ngài.
 
Cũng trong Tông thư Rosarium Virginis Mariae (nói về Đức Mẹ Mân Côi) năm 2002, Chân phước GH Gioan Phaolô II nhấn mạnh: “Chỉ có sự can thiệp từ trên cao mới có thể hướng dẫn những người sống trong tình trạng đối lập và những người điều hành vận mệnh các quốc gia, và mới có thể tạo niềm hy vọng về tương lai tươi sáng hơn”.
 
Ngày 13 / 5/ 1981 tại quảng trường Phê-rô - Rôma, Đức giáo hoàng Phaolô II bị anh Ali Aka ám sát, chỉ vài cen-ti-mét nữa là viên đạn ‘có mắt’ đó đi trúng tim ngài, nhưng Đức Mẹ đã lái nó đi trệch đường để ngài sống thêm 24 năm nữa, ĐTC cũng khẳng định Đức Mẹ đã che chắn cho ngài.
 
Điều hết sức ngạc nhiên là rất nhiều người đã hướng ứng cách tích cực và đã đi tiên phong vào hội Mân côi làm gương cho nhiều người theo sau. Con số thành viêu vào hội kinh Mân côi của Mẹ tại giáo xứ chúng ta ngày càng đông đảo và chắc chắn sẽ gặt hái được những thành quả hết sức to đẹp trong năm đức tin này, khi chuỗi Mân côi thực sự đi vào lòng người. 


 






























Trước lễ giới trẻ chăm chỉ học về giáo lý Đức tin
 
Chuỗi Huyền
-------------------------------------------------------------

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn