1
03:47 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 36


Hôm nayHôm nay : 1545

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 192257

Tổng cộngTổng cộng : 27746541

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ TRỊ SỞ

Hoa trái đầu mùa của năm học mới là :150 em xưng tội rước lễ lần đầu

Thứ ba - 25/09/2012 15:21-Đã xem: 5440
GXTNO-Ngày 24/ 9/ 2012, đúng một ngày sau lễ khai giảng giáo lý, giáo xứ Trung Nghĩa có 150 bông hoa đầu mùa trong năm học giáo lý.
Lễ cầu nguyện cho 150 em xưng tội và rước lễ lần đầu

Lễ cầu nguyện cho 150 em xưng tội và rước lễ lần đầu

Chương trình dạy và học giáo lý được quy định cho các em học xưng tội và rước lễ lần đầu được xúc tiến liên tục trong suốt năm qua. Sau khi thi kiểm tra khảo hạch chất lượng ba vòng với gần 200 em trên toàn xứ, cuối cùng chỉ còn lại 150 đạt tiêu chuẩn lãnh nhận hồng ân trong dịp này.
 
Theo sự sắp xếp công việc của cha quản xứ Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh, buổi sáng cùng ngày giải tội cho những em học văn hóa buổi chiều và buổi chiều giải tội cho những em học văn hóa vào buổi sáng. Điều này thể hiện tính quan trọng của văn hóa lẫn giáo lý. Các em đã nhẹ nhàng không phải bỏ học mà còn giúp cho lứa tuổi các em hiểu được giá trị tương lai của mình rất quan trọng.
 
Cũng hôm nay, đúng 19h30’ cùng ngày thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các em đón nhận hồng ân này diễn ra rất long trọng và sốt sắng. Chủ tế trong thánh lễ này do cha quản xứ Phaolô và còn có sự hiệp thông của cha JB. Trần Quyết Chiến.
 
Mở đầu thánh lễ cha Phaolô có lời chúc mừng con em trong ngày hồng phúc được rước Chúa lần đầu, đồng thời cũng chúc mừng các cha mẹ có con cái lãnh nhận hồng ân Chúa trong các bí tích cao trọng này. Cha cũng tỏ bày lòng biết ơn đến quý thầy cố GLV, quý sơ, quý ban ngành đã cộng tác cùng với cha xứ để giúp đỡ các em mới có được ngày hôm nay.
 
Chia sẻ trong thánh lễ cha Gio-an nhấn mạnh giá trị cao cả của bí tích Thánh Thể, ngài đề cao giá trị vĩnh cửu mỗi khi con người biết siêng năng lãnh nhận bí tích này. Ước mong cho những tâm hồn trẻ thơ hôm nay sẽ là những hạt giống có giá trị trong tương lai đối với Giáo hội và xã hội.
 
Buổi lễ kết thúc trong sự trang trọng và đầy ý nghĩa. Bé Nhã Ca đại diện cho các bạn cùng khóa nói lên: “Lòng biết ơn chân thành đối với Cha Phaolô kính mến, bố mẹ, các thầy cô GLV, quý sơ và hết mọi người đã đồng hành với các con trong suốt chặng đường đã qua. Kính chúc quý cha và quý vị luôn an mạnh trong tay Chúa và Mẹ Maria La vang Trung Nghĩa. Chúng con nguyện hứa sẽ làm hết mình để không phủ lòng yêu thương và trông mong của mọi người và xin mọi người tiếp tục cầu nguyện thêm cho chúng con”…
 
Vâng, thật là ý nghĩa khi năm học giáo lý được bắt đầu thì chính 150 quả tim trẻ thơ đón nhận hồng phúc hôm nay lại trở nên nguồn lực mới cho phong trào dạy và học giáo lý tại giáo xứ Trung Nghĩa. Hy vọng dịp này năm sau giáo xứ lại có thêm nhiều bông hoa xinh đẹp đầy sự trong trắng và dễ mến dễ thương hơn nữa.

 
Hải Âu
-----------------------------------------------
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ