1
10:51 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 44

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 43


Hôm nayHôm nay : 6287

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 252086

Tổng cộngTổng cộng : 27806370

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ TRỊ SỞ

Trung niên họ Trị sở, Giáo xứ Trung Nghĩa Mừng lễ Bổn mạng

Chủ nhật - 04/12/2011 17:16-Đã xem: 3747
.

.

Hằng năm cứ vào ngày 3/ 12 là giới trung niên họ Trị Sở hân hoan mừng lễ Bổn mạng của mình. Năm nay cũng không nằm ngoài thông lệ đó, nhưng vì lý do mục vụ, nhất là phái đoàn Toà Thánh sẽ thăm giáo phận Vinh và giáo hạt Văn Hạnh từ ngày 3 đến 6 tháng 12 năm 2011, do đó cha quản xứ cho chuyển lễ về ngày 28/ 11 để dễ bề tổ chức.
Điều kỳ diệu xảy ra là trong những ngày qua do ảnh hưởng gió mùa đông bắc nên trời đổ mưa liên tục, thế mà từ sáng hôm nay trời không mưa và  hửng nắng. Nhờ thiên thời địa lợi nên buổi sáng từ 8 giờ đến 10 giờ 30' cha quản xứ đã có cuộc gặp gỡ và hội thảo. Đề tài hội thảo nói về " vai trò và tầm quan trọng của người gia trưởng trong gia đình hôm nay". Rất sôi nổi, nhiều ý kiên quyết thắng thắn, thực tế rất hay... Theo cha quản xứ, nhờ cuộc hội ngộ này mà cha xứ và anh em gia trưởng hiểu nhau hơn. Nhất là giúp nhau xây dựng gia đình con cái Chúa và Giáo Hội tại giáo họ ngày thêm khởi sắc.







 
Sau cuộc hội thảo là giờ cơm thân mật mừng lễ. Khoảng 300 vị gia  trưởng cùng tham dự. Thật ý nghĩa và mang tinh hiệp thông cao độ rất đáng duy trì và phổ cập rộng lớn ra cho các giáo họ trong toàn giáo xứ.
 
Ngày lễ trọng đại hơn khi đồng hồ chỉ vào 19h00' cũng là lúc đoàn rước nhập lễ từ từ qua công viên Mẹ La Vang -Trung Nghĩa tiến vào nhà thờ. Đoàn rước thật đẹp bởi gần 500 vị gia trưởng trong đội hình. Đoàn rước trang nghiêm trong tiếng trống trắc và hoà quện vào âm vang ấm áp của giọng hát ca đoàn gia trưởng.







 
 
Cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh chủ tế thánh lễ rất trang trọng với giọng hát đầy cuốn hút. Trong giảng lễ : "cha đã nêu bật chân dung thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê. Thật cao đẹp khi tấm gương yêu mến Chúa, Giáo Hội và các linh hồn nên tâm hồn thánh nhân lúc nào cũng cháy bỏng trong công cuộc truyền giáo. Kết thúc chia sẻ, cha cũng mong muốn gia trưởng trong họ biết bắt chước thánh Bổn mạng mà làm tông đồ cho Chúa trong thời đại, nhất là thể hiện đúng vai trò của người môn sinh của thánh nhân là người anh đã đi trước."
 








 
Sau phép lành và lời chúc giải tán, vị đại diện gia trưởng đã có lời tri ân cha quản xứ và cộng đoàn về sự chỉ đạo giúp đỡ của cha quản xứ cũng như sự hiệp thông cầu nguyện của cộng đoàn. Và những tấm hình lưu niệm được ghi lại để làm bằng chứng thiết thực đáng tin yêu cho mọi người khi cùng về tham dự. 
PV GXTNO
----------------------------

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
anton tran dinh dung - 29/12/2011 02:20
rat tot va day y nghia
hy vong sau nay va mai mai se co nhung cuoc hoi thao nhu the hang nam de tranh dc nhung bao luc gia dinh ma truoc day nhieu gd trong giao ho da mac phai.
sau cung xin cam on cha va ban muc vu.
xin thien chua ban cho linh muc kinh yeu cua chung con dc binh an,khoe manh de dua doan chien toi ben an lanh.

Những tin mới hơn