1
19:36 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 61

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 60


Hôm nayHôm nay : 17358

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 300395

Tổng cộngTổng cộng : 27854679

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » DI DÂN DÒNG ĐỜI » ĐỒNG HƯƠNG HẢI NGOẠI

Gặp mặt đồng hương Giáo phận Vinh tại Đài Loan

Thứ ba - 24/04/2012 09:59-Đã xem: 3437
GPVO - Những năm gần đây, phong trào xuất khẩu lao động Việt Nam sang các nước ngày càng tăng. Đài Loan là một trong những nước tiếp nhận nguồn lao động lớn từ Việt Nam. Trong số nguồn lao động này người Công giáo cũng chiếm một tỉ lệ rất đông, đặc biệt là giáo dân đến từ Giáo phận Vinh.
Gặp mặt đồng hương Giáo phận Vinh tại Đài Loan

Gặp mặt đồng hương Giáo phận Vinh tại Đài Loan

Qua Đài Loan làm việc, mọi người sống rải rác tại nhiều vùng khác nhau, chỉ có dịp Chúa nhật hoặc ngày lễ nghỉ họ mới được đi ra ngoài tìm gặp bạn bè. Tuy nhiên một thực trạng không mấy lý tưởng là nhiều người không muốn đến nhà thờ tham dự thánh lễ, mà thích vui chơi la cà tại quán xá hoặc những nơi mua sắm đắt tiền. Tình trạng như thế ngày càng nhiều, gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống đạo của họ. 

Để tránh bớt tình trạng này, một số anh chị em có lòng đạo nhiệt thành đưa ra ý kiến mong muốn thành lập Hội đồng hương Giáo phận Vinh tại Đài Loan, thứ nhất nhằm để hội viên động viên lẫn nhau trong hoàn cảnh xa nhà, thứ đến nhằm duy trì lòng đạo đức truyền thống của con cái Giáo phận, ngoài ra còn có thể giúp đỡ nhau khi có ai gặp hoàn cảnh khó khăn hoặc bệnh tật khi không có người thân. 

Vì thế, hôm qua, vào Chúa nhật III Phục sinh, một số anh em có tinh thần cộng đồng này đã kêu gọi được một cuộc gặp mặt sơ bộ, có khoảng 60 người tham dự. Đặc biệt có sự tham dự của Cha Antôn Phạm Trọng Quang, SVD và thầy Phêrô Trần Văn Yên, OP, cả hai đều quê tại giáo xứ Trang Nứa đang truyền giáo tại Đài Loan.

Qua khoảng gần 2 tiếng họp bàn, những người tham dự đã bầu ra một Ban đại diện lâm thời gồm 15 người, Cha Antôn làm linh hướng, thầy Phêrô làm cố vấn. Đồng thời đã phác thảo sơ bộ một phương hướng và cách thức làm việc, hy vọng trong nay mai sẽ công bố chính thức thành lập và dần dần đi vào hoạt động.


1 1 1 1 1 


Lm. Ant. Phạm Yên Thịnh
 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: lao động

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn