1
22:50 +07 Thứ năm, 28/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 67

Máy chủ tìm kiếm : 29

Khách viếng thăm : 38


Hôm nayHôm nay : 11847

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 272174

Tổng cộngTổng cộng : 27443679

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » DI DÂN & HỘI ĐOÀN » ĐỒNG HƯƠNG HẢI NGOẠI

Di dân Trung Nghĩa sống trên đất Đài Loan – Trung Quốc

Thứ ba - 30/10/2012 08:54-Đã xem: 3033
GXTNO-Một lần nữa giáo xứ Trung nghĩa tiếp tục thành lập thêm một nhóm di mới trên đất Đài Loan. Được biết hiện nay trên bản đảo Đài Loan – Trung Quốc có rất nhiều công nhân lao động Việt Nam đang sinh sống học tập và làm việc, trong đó có một số đông là anh chị em Công giáo thuộc con cái giáo xứ Trung Nghĩa.
Di dân Trung Nghĩa sống trên đất Đài Loan – Trung Quốc

Di dân Trung Nghĩa sống trên đất Đài Loan – Trung Quốc

Theo lời mời gọi của cha quản xứ Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh, về việc con cái trong giáo xứ đi làm ăn xa quê trong và ngoài nước đều phải quy tụ lại, có tổ chức thành đoàn thể, để sinh hoạt với nhau trong Đức tin, nhằm giúp nhau phần hồn phần xác và tiện cho việc quản lý của cha và của các bậc cha mẹ tại quê nhà.

Hưởng ứng lời kêu gọi của cha Phaolô, mặc dù hoàn cảnh công việc cha không tới được, nhưng cha đã có sự chỉ đạo cụ thể để con cái di dân trong xứ tại Đài Loan đã tổ chức ngày gặp mặt đầu tiên tại đây rất thành công. Tuy công việc làm thuê vất vả bận bề, giao thông đi lại rất khó khăn, nhưng với truyền thống vốn có và một niềm xác tín mạnh mẽ của mọi người, anh chị em vẫn thường xuyên đến với Chúa qua việc đọc kinh, cầu nguyện, xưng tội và lãnh nhận Bí tích Thánh Thể qua các Thánh lễ ngày Chúa Nhật, một số anh em còn đảm nhận những thành viên chủ chốt trong Ban mục vụ di dân tại các Giáo xứ.
 
Đúng 15h ngày 07/10/2012 được sự cho phép của cha Giuse Nguyễn Văn Dụ phụ trách Cộng đoàn Đài - Trung, cộng đoàn còn hân hoan đón tiếp cha Giuse Nguyễn Hùng Cường phụ trách cộng đoàn Đào Viên - Đài Loan  và giám đốc chương trình di dân (GĐCTDD) Việt Nam tại Đài Loan và Linh mục Giu-se Nguyễn Thế Hiền đang làm việc tại toà Giáo mục Đài - Trung. Anh chị em di dân giáo xứ Trung Nghĩa đã long trọng mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi tại nhà thờ giáo xứ Đài Trung. Hơn 50 anh chị em trong Giáo xứ cùng một số bạn bè lương dân đến từ hai xã Thạch Kim - Thạch Bằng và rất đông Cộng đoàn dân Chúa đang sống và sinh hoạt nơi đây cùng về hiệp thông.
 
Thánh Lễ đã diễn ra rất long trọng và sốt sắng, mọi tâm hồn hiệp nhất cùng quý cha dâng thánh lễ, cậy nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi, nguyện xin Chúa gìn giữ và chúc lành cho công việc, sức khỏe của những người con đang xa quê cầu thực. Đồng thời hợp với cộng đoàn quê mẹ, cầu nguyện cho cha quản xứ Phao-lô và cộng đoàn tại quê hương được như ý. Dịp này anh chị em chúng con rất nhớ quê hương. Chúng con hằng mong ước cho quê hương, đất nước phát triển và giàu mạnh.
 
Cuối thánh lễ là buổi tiệc nhẹ, để mọi người có thể xích lại gần nhau, hỏi thăm công việc cuộc sống của nhau, cũng như sẻ chia và hâm nóng tình đồng Hương nơi xứ người.

 
 
Lữ Hành từ Đài Loan
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn