1
09:32 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 46

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 44


Hôm nayHôm nay : 4427

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 195139

Tổng cộngTổng cộng : 27749423

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THUẬT NGỮ ĐẠO ĐỜI » ĐỒNG HƯƠNG HẢI NGOẠI

Di dân Trung Nghĩa tại Thái Lan họp mặt mừng lễ Thánh Gia Thất

Thứ ba - 22/01/2013 10:52-Đã xem: 2983
GXTNO-Vào 15h00’ ngày 30 tháng 12 năm 2012, anh chị em di dân giáo xứ Trung Nghĩa cùng di dân các giáo xứ bạn Việt Nam, đã tập Trung tại trung tâm thánh đường Thánh Tô-ma A-qui-nô, đường Ram - Kham - Heng Khet-Min-Bu-Ri. Bănkok-Thái Lan để mừng lễ Thánh Gia Thất. Đồng hành cùng anh chị em trong ngày họp mặt có quý cha dòng Đaminh Việt Nam đang làm mục vụ tại Thái Lan.
Di dân Trung Nghĩa tại Thái Lan họp mặt mừng lễ Thánh Gia Thất

Di dân Trung Nghĩa tại Thái Lan họp mặt mừng lễ Thánh Gia Thất

Cuộc họp mặt trong ngày lễ Thánh Gia Thất của anh chị em đồng hương Việt Nam nói chung, cách riêng của anh em đồng hương Trung Nghĩa tại Thái Lan mang một ý nghĩa đặc biệt. Bởi đời sống  đạo của anh chị em đã không con lẻ loi đơn chiếc những đã đi vào quy cũ. Từ mùa hè năm 2011, sau cuộc viếng thăm của cha quản xứ Trung Nghĩa Paul Nguyễn Đức Vĩnh cùng ban di dân giáo xứ, anh chị em đồng hương giáo xứ Trung Nghĩa tại Thái Lan đã trở thành một cộng đoàn con  (Trung Nghĩa I) không thể tách rời khỏi cộng đoàn mẹ Trung Nghĩa ở quê nhà. Chính ngày họp mặt hôm nay, mang đúng ý nghĩa của cuộc họp nhà, anh em sum vầy bên nhau, càng ấm áp khi có sự hiện diện của gia đình Thánh Gia: Chúa Giê-su, Đức Maria và Thánh Giuse.
 
Mặc dù bận rộn với công việc mục vụ tại giáo xứ, không thể thường xuyên đến tận đất Thái để thăm hỏi từng con chiên. Nhưng qua ban mục vụ di dân và ban hành giáo của đồng hương Trung Nghĩa tại Thái Lan, cha quản xứ cũng đã thường xuyên thăm hỏi, nhắc nhủ con cái xa quê luôn sống xứng đáng là người Kitô hữu tốt, làm sáng danh Chúa, làm chứng cho Tin Mừng trong môi trường sống của mình. Đặc biệt, ngay từ những ngày đầu của năm Đức Tin, cha quản xứ đã gửi thư hướng dẫn mục vụ và tài liệu  học hỏi về Năm Đức Tin cho cộng đoàn di dân tại Thái Lan.
 
Chính những tình cảm cao quý, sự quan tâm của cha quản xứ, ban di dân, các ban nghành và cộng đoàn giáo xứ quê nhà đã tiếp thêm sức mạnh cho ngọn lửa Đức Tin của con cái xa quê, như lời phát biểu của một người con Trung Nghĩa tại Thái Lan: “Mặc dù mỗi người làm mỗi công việc khác nhau, ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng trong cuộc họp mặt hôm này, anh em đã cùng sống, cùng vui chơi sinh hoạt thân thiện bên nhau, cùng hiệp dâng thánh lễ. Mọi thứ diễn ra thật tốt đẹp, giống như mình đang ở tại quê nhà”.
 
Thật vậy, cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa tại quê nhà với cộng đoàn di dân Trung Nghĩa ở Thái Lan, hãy ở bất cứ nơi nào khác đã không còn khoảng cách nữa. Bởi tất cả chúng ta đều là con cái của cùng một giáo xứ Trung Nghĩa, một Hội Thánh, một Đức Tin, một phép rửa và cùng một Cha trên trời.
 
Ngày họp mặt mừng lễ Thánh Gia Thất kết thúc, anh chị em ra về trong an bình, cùng ra đi để sống, làm chứng cho Đức Tin. Hẹn gặp lại vào ngày họp mặt lần tới...

 

1

1

1

1

1

 
Ban điều hành di dân tại Thái Lan  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ