1
14:32 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 320

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 319


Hôm nayHôm nay : 51344

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 441431

Tổng cộngTổng cộng : 27995715

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CÁC THUẬT NGỮ

Thăm Hàn Quốc, ngẫm việc dạy kỹ năng sống ở Việt Nam

Thứ sáu - 19/10/2012 20:47-Đã xem: 1548
Thật thú vị khi hệ thống tạo di chấn giả hoạt động, các em thực hiện công việc rất nhanh và thành thạo. Trong khi hai chúng tôi mở cửa xong còn đang giữ cửa thì các em vẫy tay ra hiệu phải chui xuống gầm bàn
Thăm Hàn Quốc, ngẫm việc dạy kỹ năng sống ở Việt Nam

Thăm Hàn Quốc, ngẫm việc dạy kỹ năng sống ở Việt Nam

Tôi có cơ hội sang Hàn Quốc trong một thời gian ngắn để trao đổi và học tập kinh nghiệm. Trong thời gian ở đây, tôi được đưa đến tham quan một số cơ sở nói lên thành tựu của nước Hàn Quốc.

Và nơi làm tôi ấn tượng nhất là Trung tâm điều hành tình trạng khẩn cấp Seoul. Cảm xúc đó không phải vì quy mô của trung tâm này (theo người quản lý trung tâm, nó được xây với kinh phí 1 tỷ đôla), mà vì phân nửa các hạng mục đều dành cho giáo dục công dân như: Khu vực mô phỏng cháy, khu mô phỏng gió bão...

Tôi và một người trong đoàn (người Paraguay) được xếp cùng bốn em học mẫu giáo khoảng 5 tuổi vào trong khu nhà mô phỏng động đất và thứ tự công việc cần nhất phải làm khi có hiện tượng chấn động là: 1.Mở cửa; 2.Tắt gas; 3.Tắt điện; 4.Chui xuống gầm bàn hoặc giường.

Anh bạn và tôi được phân công mở hai cửa, hai em nhỏ thì tắt gas và điện, còn lại chui xuống gầm bàn trước. Thật thú vị khi hệ thống tạo di chấn giả hoạt động, các em thực hiện các công việc rất nhanh và thành thạo. Trong khi hai chúng tôi mở cửa xong còn đang giữ cửa thì các em vẫy tay ra hiệu phải chui xuống gầm bàn.

Khi lên xe về tôi nghĩ đến con trai tôi ở nhà, không biết hôm nay tôi đi vắng không biết ai cho cháu tiền xu để vào lớp bỏ ống heo để cô giáo mua giấy cắt, dán hình.

Đọc trên VnExpress.net những bài viết về vấn đề giáo dục của nước ta hiện nay thấy nhiều nỗi lo quá và để sớm khắc phục những hạn chế đang tồn tại, nhanh chóng đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước trong thời kỳ hội nhập thiết nghĩ cần nhiều hơn nữa tâm quyết của từng phụ huynh, thầy cô, học trò và cả xã hội.

Đã có rất nhiều sự đóng góp về tài lực và trí lực cho sự nghiệp cao cả này như việc chúng ta mua công trái giáo dục... nhưng hơn lúc nào hết, như một bài báo viết về tình trạng học sinh của chúng ta hiện nay thiếu rất nhiều kiến thức phổ thông để vào đời, cần tăng cường giáo dục nhiều kỹ năng sống hơn là học theo cách hiện nay mà xa rời thực tế.

Nếu chúng ta xem đây là vấn đề 'máu thịt' của mỗi người, là sự hưng vong của một dân tộc; nếu chúng ta có những nhà Mạnh Thường Quân với phương châm sống 'cho là được nhận' để tạo ra cho con em chúng ta những nơi giáo dục thực tế như Trung tâm điều hành tình trạng khẩn cấp nêu trên dù bằng một phần trăm giá trị của nó nhưng hiệu quả vô cùng to lớn.
 

Người gửi: Nguyễn huy Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn