1
17:59 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 78

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 73


Hôm nayHôm nay : 15528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 278214

Tổng cộngTổng cộng : 27832498

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO HỘI HOÀN VŨ » Tin tức - Sự kiện

Linh mục và nữ tu ở Thượng Hải bị bắt đi "cải tạo"

Chủ nhật - 07/10/2012 09:20-Đã xem: 2717
Chính quyền bắt các linh mục và nữ tu tham dự các lớp học chính trị để trả đũa lễ tấn phong giám mục của Đức cha Mã
Linh mục và nữ tu ở Thượng Hải bị bắt đi "cải tạo"

Linh mục và nữ tu ở Thượng Hải bị bắt đi "cải tạo"

Tất cả linh mục và nữ tu trong Giáo phận Thượng Hải bị buộc phải tham dự "các lớp học nghiên cứu" bắt buộc, theo các nhà quan sát, đây là cách chính quyền áp đặt để trả đũa vụ lễ tấn phong giám mục đầy tranh cãi của Đức Giám mục Phụ tá Mã Đại Thanh hồi tháng 7.

Vị giám chức 45 tuổi tuyên bố rời bỏ Hội Công giáo Yêu nước tại lễ tấn phong hôm 7-7. Kể từ đó ngài "tĩnh tâm" tại Chủng viện Sheshan trong "mức độ tự do chừng mực", các nguồn tin cho biết.

Các tổ chức Giáo Hội thân chính quyền nói tuyên bố của ngài đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về tấn phong giám mục.

Theo các nguồn tin, hậu quả là khoảng 80 linh mục triều và 80 nữ tu dòng Đức Mẹ Dâng Mình, được chia làm 3 nhóm, phải tham dự các lớp học dài 3 ngày tại Viện Xã hội Chủ nghĩa Thượng Hải, mỗi ngày học 12 tiếng. Các lớp học đầu tiên bắt đầu vào ngày 10-9 và lớp học cuối cùng kết thúc hồi tuần trước.

Các nguồn tin Giáo Hội cho biết các giáo sư đại học thuyết trình xoáy vào việc nâng cao ý thức trách nhiệm đối với đất nước, pháp luật và nguyên tắc Giáo Hội độc lập.

Các chủ đề chính gồm quan hệ giữa nhà nước và tôn giáo, khái niệm, chính sách và điều luật tôn giáo của Đảng Cộng sản, hệ thống giá trị nòng cốt xã hội chủ nghĩa và phát triển kinh tế ở Trung Quốc.

"Tôi đã nghĩ các quan chức chính quyền sẽ công khai chỉ trích lễ tấn phong giám mục cho Đức cha Mã trong giờ học, nhưng không có. Dù sao thì mọi người đều hiểu cái gọi là các lớp học nghiên cứu này là để phản đối lễ tấn phong giám mục" - một linh mục yêu cầu giấu tên phát biểu cho biết.

"Các lớp học này rất nghiêm khắc. Không ai được phép vắng mặt. Chúng tôi phải làm bài thi về những quy định và chính sách tôn giáo và viết bài thu hoạch vào cuối khoá học" - ngài nói thêm.

Học viên được thông báo rằng kết quả học tập của họ sẽ được chuyển cho giáo phận để xem xét bổ nhiệm công việc sau này. "Chúng tôi không biết có hậu quả gì không và cho đến nay chưa có chuyện gì xảy ra sau khi khoá học đã kết thúc được một tuần rồi" - vị linh mục phát biểu hôm 3-10.

Tất cả các linh mục và nữ tu tuân thủ các chỉ thị do giáo phận ban hành và do đó lớp học diễn ra suông sẻ. Các viên chức tôn giáo ở cấp thành phố và cấp quận nơi các linh mục và nữ tu làm việc ngồi dự suốt các giờ học - ngài kể.

Các nguồn tin Giáo Hội khác cho rằng chính quyền Thượng Hải tổ chức các lớp học này vì nhiều lý do khác nhau như tẩy não các linh mục và nữ tu, làm hả giận các quan chức và để cho người ta thấy rằng họ đang làm nguôi lòng Bắc Kinh.

Hồi cuối tháng 7, giáo phận hoãn việc khai giảng năm học mới đáng lẽ bắt đầu hồi tháng trước tại các đại và tiểu chủng viện ở đây.

Người ta tin rằng tình hình sẽ không thay đổi cho đến hết Đại hội Đảng toàn quốc bắt đầu từ ngày 8-11.


Nguồn: UCANews

Nguồn tin: emty.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn