1
14:53 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 173

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 28698

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 371727

Tổng cộngTổng cộng : 27926011

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ

Khai mạc tuần tĩnh tâm linh mục Giáo phận Vinh: “Sống tốt sứ vụ linh mục trong định hướng Tân Phúc âm hóa”

Thứ sáu - 03/01/2014 06:54-Đã xem: 2346
GPVO - "Nếu tâm hồn chúng ta không có hơi ấm của Thiên Chúa, không có tình yêu và sự dịu dàng của Ngài, làm sao chúng ta lại có thể sưởi ấm tâm hồn những người khác được". Lời nhắn nhủ của Đức Giáo hoàng Phanxicô với các Giáo lý viên ngày 27.9.2013 vừa qua cũng thật ý nghĩa với tất cả chúng ta, cách đặc biệt là với các linh mục của Chúa.
Khai mạc tuần tĩnh tâm linh mục Giáo phận Vinh: “Sống tốt sứ vụ linh mục trong định hướng Tân Phúc âm hóa”

Khai mạc tuần tĩnh tâm linh mục Giáo phận Vinh: “Sống tốt sứ vụ linh mục trong định hướng Tân Phúc âm hóa”

Tạm gác lại những lo toan bộn bề của công tác mục vụ, chiều ngày 30.12.2013, quý Đức Cha và 179 cha trong toàn giáo phận đã tề tựu về tại Đại Chủng viện Vinh Thanh để tham dự tuần Tĩnh Tâm Năm. Đây là quãng thời gian quý giá và quan trọng, là dịp để các linh mục nghỉ ngơi, gặp Chúa nơi sâu thẳm con tim mình, để Người sưởi ấm, làm mới lại và đổ đầy nguồn sức mạnh thiêng liêng cho hành trình tận hiến. Đây cũng là thời gian mà anh em linh mục được sống tình huynh đệ mật thiết.


Tuần tĩnh tâm được bắt đầu bằng giờ chầu sốt sắng lúc 19 giờ 45, do cha giảng phòng Micae Phaolô Trần Minh Huy. PSS chủ sự. Giảng trong giờ chầu trọng thể này, cha Micae đã nêu lên ý nghĩa thiết yếu của tuần tĩnh tâm cũng như những điều kiện cần có để tuần quan trong này mang lại kết quả như đáng có.
Bằng những lời tâm tình, cha giảng phòng mời gọi: "Trong mấy ngày này, chúng ta dành nhiều thời giờ để ngắm nhìn ơn Chúa hoạt động, uốn nắn và đổi mới cuộc đời chúng ta; để chiêm ngưỡng lòng nhân hậu của Chúa hằng nâng chúng ta dậy; để lắng nghe Chúa thổ lộ tình yêu và lặp lại lời mời gọi chúng ta theo Ngài; để kiểm điểm và thẩm định cách chúng ta đáp trả khi Chúa ngỏ lời với chúng ta, kêu gọi chúng ta, muốn chúng ta sống mật thiết hơn với Ngài; để trái tim chúng ta hoà nhịp với Thánh Tâm Chúa, hầu đưa những mối tương quan và tình cảm của chúng ta vào trong quỹ đạo tình yêu của Chúa; để nhận diện và duyệt xét lại cuộc đời linh mục của chúng...; để nhờ đó chúng ta được quay trở về, bắt đầu lại, canh tân, tiếp tục hành trình và tiến tới quyết liệt hơn từ đây".
Giờ chầu thực sự đã mở ngõ cho một bầu không khi tĩnh lặng thiêng thánh, cho một hành trình nội tâm "lên núi" với Thầy Chí Thánh và găp gỡ Người.


Tâm tình phó dâng và tín thác ấy, một lần nữa được điệp lại trong thánh lễ sáng ngày 31.12.2013, ngày đầu tiên chính thức của tuần tĩnh tâm. Thánh lễ do Đức Cha Phaolô, Giám mục Giáo phận chủ sự. 



Chia sẻ trong thánh lễ, sau khi nói lên ý nghĩa và tầm quan trọng của tĩnh tâm năm đối với các linh mục, ngài mời gọi mọi người tích cực cộng tác với Chúa Thánh Thần hầu thu lượm được những kết quả thiêng liêng như lòng mong ước. Theo gương thánh Gioan Tiền Hô, mỗi chúng ta hãy biết nhỏ lại chính mình để Thiên Chúa được lớn lên: nhỏ lại những tật xấu, những tham vọng, nhỏ lại những gì là trần thế,... để tình yêu của Đức Kitô lớn lên và điều hướng cuộc sống, sứ vụ của chúng ta. Nhờ đó, như căn tính linh mục của mình đòi hỏi, chúng ta luôn thuộc về Thiên Chúa, mọi quan năng và trọn vẹn cuộc sống của chúng ta đều là phương tiện chuyển tải ơn cứu độ.


Tuần tĩnh tâm năm nay được bắt đầu từ chiều thứ Hai, ngày 30.12.2013 và bế mạc vào sáng thứ Bảy, ngày 4.1.2014. Với chủ đề của tuần tĩnh tâm là: "SỐNG TỐT SỨ VỤ LINH MỤC TRONG ĐỊNH HƯỚNG TÂN PHÚC ÂM HOÁ", trong những ngày tới, các tham dự viên sẽ được đi vào chiều sâu theo các đề tài:
- Vượt lên khủng hoảng và tái định hướng đời sống và sứ vụ linh mục
- Bí tích giải tội, phương thế tối ưu để vượt lên khủng hoảng và tái định hướng đời sống và sứ vụ linh mục
- Những thách đố và trách nhiệm của chúng ta về Đức tin trong Giáo hội và xã hội Việt Nam hôm nay     
- Mục vụ và mục tử hay dịch vụ và kẻ chăn thuê?
- Linh mục đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô, Mục Tử nhân lành 
 (Còn đề tài: "Bí quyết trung tín và thành công trong đời sống và sứ vụ  linh mục"  quý cha tự tham khảo)
Đây là lần đầu tiên, tuần tĩnh tâm năm của các linh mục được tổ chức tại Đại Chủng Viện Vinh Thanh, "mái nhà xưa" của hầu hết các linh mục đang phục vụ trong Giáo phận. Khác với 2 năm trước đó, nhờ cơ sở vật chất tương đối, lại trong thời điểm các thầy Đại Chủng sinh đang nghỉ đông, nên tuần tĩnh tâm năm nay được tổ chức tập trung một đợt. 



Trong niềm mến yêu và tín thác, Chúng ta cầu xin Chúa, nhờ lời chuyền cầu của Mẹ Maria, tuôn đổ ơn thánh của Người trên các linh mục trong tuần hồng phúc này. Để nhờ đó, Giáo phận được đón hưởng một luồng sinh khí mới, ngập đầy ơn Chúa Thánh Linh.




PM Hòa Thắng
GPVO
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn