1
13:30 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 197


Hôm nayHôm nay : 14127

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 318249

Tổng cộngTổng cộng : 27872533

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ

Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên tham dự tuần đền tạ Thánh Thể tại giáo xứ Trung Nghĩa, Kẻ Gai và Xuân Kiều

Thứ ba - 29/04/2014 21:27-Đã xem: 2892
GPVO - Tuần Bát nhật Phục sinh, tuần tám ngày Giáo hội dành riêng trong niềm hân hoan thánh thiện trọng đại mừng Chúa sống lại. Đối với nhiều giáo xứ tại giáo phận Vinh, đây còn là những ngày vô cùng đặc biệt khi được tổ chức tuần đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể thay cho toàn Giáo phận. Với việc Đức Cha Phaolô và Đức Cha Phêrô tham dự Hội nghị Thường niên kỳ I-2014 của Hội đồng Giám mục Việt Nam (21–25.4.2014), Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên đã chủ sự thánh lễ và ban phép Thêm Sức tại một số giáo xứ nhân tuần chầu lượt.
Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên tham dự tuần đền tạ Thánh Thể tại giáo xứ Trung Nghĩa, Kẻ Gai và Xuân Kiều

Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên tham dự tuần đền tạ Thánh Thể tại giáo xứ Trung Nghĩa, Kẻ Gai và Xuân Kiều

Ngày cao điểm tuần Chầu tại giáo xứ Trung Nghĩa:
Suy tôn Lòng Thương Xót Chúa và ân huệ Chúa Thánh Thần
 
 
Chúa Nhật II PS năm nay, ngày lễ kính Lòng Thương Xót Chúa, một ngày vô cùng đặc biệt, ngày mà toàn thể Giáo hội và thế giới hướng về Roma, nơi Đức Thánh Cha Phanxicô chủ sự Lễ Phong Thánh cho hai vị Giáo hoàng: Gioan XXIII và Gioan Phaolô II. Đây còn là ngày đại hạnh đối với giáo xứ Trung Nghĩa, khi được đón Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên về chủ sự thánh lễ cao điểm tuần Chầu và ban phép Thêm sức cho 189 em trong giáo xứ. Khuôn viên thánh đường giáo xứ trước lễ đài Đức Mẹ La Vang, nơi diễn ra thánh lễ dường như chật cứng vì đông đảo người tham dự.
 
 
Ngay từ đầu thánh lễ, Đức Cha chủ tế đã diễn tả niềm hân hoan vì những sự kiện trọng đại diễn ra hôm nay. Đó thực sự là những ân phúc tuyệt vời, biểu tỏ lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa và sự hiện diện sống động của Chúa Thánh Thần, Đấng mà hôm nay, 189 em sẽ được đón nhận cách tròn đầy qua Bí tích Thêm sức.
 
 
Nhân thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa, vị chủ tế đã nhắc lại những nhắn nhủ của Chúa Giêsu qua Thánh nữ Faustina:“Ta muốn ngày lễ Kính Lòng Thương Xót là một trợ giúp và nơi trú ẩn cho mọi linh hồn và nhất là cho những người tội lỗi đáng thương. Trong ngày ấy, Lòng Thương Xót của Ta sẽ rộng mở; Ta sẽ tuôn đổ một đại dương hồng ân xuống trên các linh hồn đến gần nguồn mạch Lòng Thương Xót của Ta....” (Nhật ký, số 699).
 
 
Đức Cha Phaolô Maria cũng mời gọi mỗi người hãy luôn tìm đến nương ẩn trong tình yêu của Lòng Thương Xót Chúa, được diễn tả cách cụ thể nơi bí tích Thánh Thể mà giáo xứ đang làm tuần Đền tạ, cũng như ân huệ Thánh Thần, Đấng bảo trợ, đồng hành cùng chúng ta trong cuộc lữ hành đức tin về nhà Cha. Cách riêng là hôm nay, ân ban cách tròn đầy cho 189 dưỡng tử của Chúa, hầu biến các em trở nên những chiến sỹ đích thực của Chúa Kitô, hướng dẫn các em sống và diễn tả lòng thương xót của Thiên Chúa.
 
 
Hy vọng rằng, tuần Đền tạ với những sự kiện trọng đại thiêng thánh diễn ra, sẽ mang lại sức sống mới cho giáo xứ được thành lập năm 1875 hiện với gần 8200 tín hữu thuộc 4 giáo họ này. Để truyền thống đạo hạnh nơi xứ đạo vùng ven biển này không chỉ được thể hiện nơi số đông người con sống đời thánh hiến, mà hơn hết là mỗi người, mỗi gia đình luôn biết sống "trung nghĩa" với Chúa, với anh chị em như tên gọi mà tổ tiên đã tinh tế đặt nên.

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1
 

Giáo xứ Kẻ Gai khai mạc tuần Chầu lượt:
Tình yêu Thiên Chúa thúc bách sống sứ điệp Phục sinh

 
 
Đức Cha Phaolô Maria đã nhấn mạnh như thế trong thánh lễ diễn ra lúc 7 giờ ngày 25.4.2014, trước sự hiện diện của 18 cha đồng tế, quý chủng sinh, tu sỹ và đông đảo bà con giáo dân.
 
 
Thánh lễ tựa hồ như một thông điệp tình yêu mà Đức Cha chủ tế đã gợi lên. Chính tình yêu và sự quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa đã cho hạt giống Đức tin vốn được gieo trên mảnh đất này từ thế kỷ XVIII không ngừng tăng triển để làm nên xứ đạo mạnh mẽ với 1300 hộ gia đình (5324 tín hữu)  như hôm nay. Giáo xứ được thành lập năm 1856 này đã sản sinh cho Giáo hội nhiều người con ưu tú, trong đó có Đứccố Giám Mục Phêrô Nguyễn Năng (1910-1978), 28 linh mục trong và ngoài giáo phận và rất đông tu sỹ nam nữ. Và Tình yêu đó không ngừng quy tụ, dưỡng nuôi và đồng hành với mỗi con cái Chúa trên cuộc lữ hành dương thế, điều mà mỗi người con Kẻ Gai gẫm suy trong suốt tuần hồng phúc này.
 
1
 
 
Như Đức Cha Phaolô Maria mời gọi, ước gì tuần hồng phúc này trở nên thời gian ân sủng, để mỗi người trở về trong Chúa, cảm nếm lòng nhân từ của Người Cha Nhân Hậu; đồng thời được tăng thêm sức mạnh để sống và diễn tả niềm vui và sứ điệp Phục Sinh. 
 

Giáo xứ Xuân Kiều: 185 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức. 
Sáng thứ Bảy, 26.4.2014, Đức Cha Phaolô Maria đã về tham dự tuần đền tạ tại giáo xứ Xuân Kiều và chủ sự thánh lễ ban phép Thêm sức cho 185 em trong giáo xứ. Cùng dâng lễ với Đức Cha có quý cha trong và ngoài giáo hạt Nhân Hoà, quý chủng sinh, tu sỹ và đông đảo bà con giáo dân.
 
 
Trong thánh lễ, Đức Cha Phaolô Maria đã nêu bật vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống Giáo hội và của người tín hữu. Ngài mời gọi mỗi người nhất là các em lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay không ngừng khám phá sự hiện diện của Ngài trong đời sống, hầu cộng tác với Ngài sống đức tin trưởng thành của người chiến sỹ Chúa Kitô.
 

Xuân Kiều từng là vùng hoang vu, heo hút; nơi chứng kiến cuộc sống cùm kẹp và đày đoạ của nhiều chứng nhân Đức tin. Đây cũng là nơi từng được biết đến với địa danh "đồn kiều" với nhiều ruộng đất Nhà Chung. Chính lịch sử gắn liền với nhiều biến cố đức tin đã hun đúc nên đời sống niềm tin can trường cho xứ đạo hiện có hơn 3500 tín hữu này.
 
 
1
 
Với sức mạnh của Thánh Thần Chúa và ân sủng được kín múc từ Tuần Đền tạ, giáo xứ sẽ không ngừng triển nở về mọi phương diện.
 
PM Lê - Hạ Giang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn