1
10:14 +07 Thứ năm, 02/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 219


Hôm nayHôm nay : 26548

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 76941

Tổng cộngTổng cộng : 28196189

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ

Thánh lễ tạ ơn kết thúc khóa học “Kể chuyện Chúa Giêsu theo phong cách Á Đông” tại giáo hạt Văn Hạnh

Thứ bảy - 12/04/2014 16:15-Đã xem: 3155
GPVO - Nhìn vào thực trạng của xã hội đương thời, ta thấy rõ nhu cầu tâm linh của con người ngày nay. Người Kitô hữu có một “món quà tâm linh” vô giá cần phải chia sẻ với tất cả mọi người, đó là Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa làm người…
Thánh lễ tạ ơn kết thúc khóa học “Kể chuyện Chúa Giêsu theo phong cách Á Đông” tại giáo hạt Văn Hạnh

Thánh lễ tạ ơn kết thúc khóa học “Kể chuyện Chúa Giêsu theo phong cách Á Đông” tại giáo hạt Văn Hạnh

Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã chia sẻ với các học viên trong ngày lễ tạ ơn kết thúc khóa học “Kể chuyện Chúa Giêsu theo phong cách Á Đông” tại giáo hạt Văn Hạnh chiều ngày 8/4/2014.
Trong tâm tình tạ ơn Chúa, Đức Cha Phaolô nói: “Lớp gồm 402 học viên với nhiều thành phần, nhiều độ tuổi, trình độ văn hóa khác nhau, chứng tỏ rằng việc học hỏi về Chúa không chỉ dành riêng cho một thành phần nào, một độ tuổi nhất định nào. Điều đó cũng chứng tỏ khao khát được biết về Chúa, được loan báo về Chúa không dừng lại ở bất cứ đối tượng nào mà là tất cả mọi người.”
Được chọn từ các tổ liên gia trong 11 giáo xứ thuộc giáo hạt Văn Hạnh, hầu hết các học viên đều phấn khởi cho biết bản thân  được “sống lại tuổi trẻ”, khi mỗi ngày cắp sách đến lớp học, tham gia sinh hoạt, múa, hát tập thể vui nhộn, tâm tình… Đến  với khóa học, các học viên được làm quen với cách sinh hoạt nhóm, chia sẻ thiêng liêng, cách kể chuyện về Chúa và đặc biệt là việc cầu nguyện, suy chiêm với Lời Chúa.
Những kiến thức, những bài thực hành ý nghĩa mà rất nhiều người lần đầu tiên được biết đến, đã được sơ Têrêxa Nguyễn Thị Ngọc Lễ chia sẻ, giúp cho mỗi học viên cảm nhận được việc loan báo về Chúa cho mọi người là việc quan trọng trong đời sống người Kitô hữu, như cha Phêrô Nguyễn Văn Tâm, quản xứ Kẻ Đông đã chia sẻ trong ngày khai giảng 3/4/2014: “Bao lâu Hội Thánh còn loan báo Tin Mừng, còn kể về Chúa Giêsu, bấy lâu Hội Thánh còn tồn tại… Loan báo Tin Mừng là trách nhiệm của hết thảy tất cả mọi người Kitô hữu.”
Trong thánh lễ tạ ơn, sau khi giảng Lời Chúa, Đức Cha Phaolô bất ngờ mời gọi các học viên thực hành việc kể chuyện về Chúa Giêsu. Hai học viên đứng lên kể những câu chuyện về Chúa Giêsu, tuy còn nhiều thiếu sót nhưng đã chứng tỏ được sự cố gắng sau khóa học và tinh thần sẵn sàng loan báo Tin mừng cho mọi người ở mọi nơi, mọi lúc.
Hẳn là trước khi tới với khóa học này, mỗi học viên đã luôn khao khát được mang Chúa đến cho mọi người, nhưng còn nhiều lý do, đặc biệt là không biết phải bắt đầu từ đâu và làm thế nào… Nhưng bây giờ, sau khóa học này, mỗi học viên ít nhiều đều có những “hành trang” để mang theo bên mình và tinh thần luôn sẵn sàng chia sẻ món quà tuyệt vời là Chúa Giêsu với tất cả mọi người.
Quá trình 6 ngày học hỏi tại nhà thờ Văn Hạnh, các học viên luôn có sự đồng hành của cha đặc trách Phêrô Trần Phúc Chính và sự giúp đỡ nhiệt thành của giáo dân giáo xứ sở tại đã tận tình  quảng đại hy sinh tạo điều kiện cho học viên được yên tâm học hỏi, gặt hái nhiều thành quả thiêng liêng trong suốt khóa học.





Maria Tuyết Hồng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn