1
04:41 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 181

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 178


Hôm nayHôm nay : 9604

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 352633

Tổng cộngTổng cộng : 27906917

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » MẢNH CÒN SÓT LẠI

Nhật Bản tưởng niệm 1 năm thảm họa sóng thần

Thứ bảy - 10/03/2012 22:36-Đã xem: 1399
TTO - Cách đây đúng một năm, thảm họa động đất sóng thần ở Nhật Bản đã cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người, gây ra nhiều tổn thất về vật chất và tinh thần không sao bù đắp được cho đất nước mặt trời mọc.
Nhật Bản tưởng niệm 1 năm thảm họa sóng thần

Nhật Bản tưởng niệm 1 năm thảm họa sóng thần

Mời bạn đọc cùng theo dõi những hoạt động tưởng niệm một năm sau thảm họa khủng khiếp này của người dân Nhật Bản.

 

1

Người dân cầu nguyện tại một ngôi đền dành cho các học sinh của Trường Okawa thiệt mạng trong thảm họa sóng thần, ở Ishinomaki

 

 

1

Một đền thờ Shinto ở Kyoto chuẩn bị cho lễ tưởng niệm một năm xảy ra trận động đất và sóng thần ở Nhật Bản.

 

 

1

Một người đàn ông tìm hình ảnh của mình tại một trung tâm ở Sendai, quận Miyagi, nơi lưu trữ hơn 250.000 bức ảnh và đồ dùng cá nhân của các nạn nhân trong trận động đất và sóng thần.

 

 

1

Người dân di tản từ các khu vực nhiễm xạ cùng với các linh mục Shinto Nhật Bản tổ chức lễ tưởng niệm tại ngôi đền cổ ở tỉnh Fukushima

 

 

1

Một tu sĩ cầu nguyện tại một khu phố ở Onagawa, nơi bị phá hủy bởi trận động đất sóng thần cách đây một năm.

 

 

1

Takahiro Shito, 47 tuổi, ngồi bên cạnh bàn thờ dành cho con gái Chisato, 11 tuổi, học sinh Trường Okawa đã thiệt mạng trong thảm họa sóng thần ở Ishinomaki. Giáo viên của trường đã không được hướng dẫn cách sơ tán học sinh khi có sóng thần. Trong số 108 học sinh tại trường có 74 học sinh thiệt mạng, bốn em vẫn chưa rõ tung tích và 10 trong số 13 giáo viên của trường qua đời.

 

 

1

Miura Osami, 49 tuổi, một ngư dân có thuyền bị phá hủy trong thảm họa sóng thần năm ngoái, giờ đây làm việc như một tình nguyện viên tại một trung tâm hỗ trợ các nạn nhân trong trận thảm họa này ở Minamisanriku. Ông đang nhớ lại những ngày tháng lênh đênh trên biển trước khi xảy ra trận động đất sóng thần hôm 11-3-2011.

 

 

1

Nhiếp ảnh gia Kenichi Funada chụp ảnh chân dung cho cô Katsuko Abe với chú chó cưng của mình. Đây là một phần của dự án mang tên Chân dung ngày 11-3 được thực hiện tại nơi trú ẩn tạm thời ở Koriyama. Dự án này do nhiếp ảnh gia Nobuyuki Kobayashi khởi xướng với sự trợ giúp của các tình nguyện viên. Họ chụp ảnh chân dung của những người sóng sót sau thảm họa sau đó gửi đến các học sinh ở những khu vực xảy ra thiên tai để viết lên đó những thông điệp ý nghĩa.

 

 

1

Takayuki Sato, một ngư dân 71 tuổi, đang làm vệ sinh cho ngôi mộ của gia đình tại Minamisanriku, một năm sau khi thảm họa tàn phá trấn vùng đông bắc Nhật Bản. Sato bị mất vợ và mẹ trong thảm họa này. Thi thể của họ vẫn chưa được tìm thấy. Ông cũng bị mất người bạn thân nhất của mình và cô, dì, chú, bác.

 

 

1

Người dân cầu nguyện trước bức tượng đá tạc hình một người mẹ ôm con được đặt cạnh bàn thờ phía trước cổng chính của Trường tiểu học Okawa, nơi có 74 học sinh thiệt mạng và mất tích sau thảm họa 11-3.

 

 

1

Hơn 500 người dân Nhật Bản tham dự lễ tưởng niệm một năm sau thảm họa động đất sóng thần tại Đại học Jochi, thủ đô Tokyo.

 

 

1

Cô Yuko Sugimoto đứng ở cùng một chỗ mà cô đã được chụp vào ngày 13-3-2011 tại tỉnh Miyagi, miền bắc Nhật Bản. Trong bức ảnh này, cô Sugimoto đang quấn chăn, vẻ mặt bàng hoàng khi để thất lạc đứa con trai của mình (sau đó đã tìm được). Bức ảnh này đã trở thành một hình ảnh mang tính biểu tượng về trận động đất mạnh 9 độ Richter tàn phá Nhật Bản cách đây một năm.

 

 

Ngay trong dịp tưởng niệm nạn nhân của trận động đất sóng thần, một trận động đất có cường độ 5,4 độ Richter lại xảy ra tại bờ biển phía đông Nhật Bản vào rạng sáng 10-3.

Theo Cơ quan kháo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất có tâm chấn sâu 25km, cách bờ biển Mito thuộc đảo Honshu 41km về phía bắc.

Không có cảnh báo sóng thần cũng như những báo cáo về thiệt hại được đưa ra.

 

THIÊN HƯƠNG (Theo AP, AFP, Getty Images)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn