1
00:36 +07 Thứ sáu, 03/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 197


Hôm nayHôm nay : 1372

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 105206

Tổng cộngTổng cộng : 28224454

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » MẢNH CÒN SÓT LẠI

Bão mặt trời cực mạnh sắp tấn công trái đất

Thứ năm - 08/03/2012 22:27-Đã xem: 1349
(Dân trí) - Một trận bão mặt trời mạnh dự kiến sắp tấn công trái đất và các chuyên gia cảnh báo nó có thể làm gián đoạn mạng lưới điện, liên lạc vệ tinh cùng đường hàng không.
Bão mặt trời cực mạnh sắp tấn công trái đất

Bão mặt trời cực mạnh sắp tấn công trái đất

Trận bão mạnh nhất trong vòng 5 năm qua sẽ gây “mưa” phân tử nhiễm từ vào khoảng từ 6h GMT tới 10h GMT ngày 8/3, các chuyên gia thời tiết Mỹ cho biết.
 
Cũng theo các chuyên gia bão bắt nguồn từ 2 vụ nổ lớn trên mặt trời vào tuần này. Điều này có nghĩa là nếu may mắn và trời quang mây tạnh có thể có cơ hội chứng kiến ánh sáng phương bắc ở tầng thấp.
 
Ảnh hưởng của trận bão sẽ mạnh nhất tại các vùng cực và máy bay có thể sẽ phải chuyển đường bay để tránh những khu vực này.
 
“Nó sẽ tấn công chúng ta ngay trước mũi chúng ta”, Joseph Kunches. Chuyên gia của Cục hải dương và khí quyển quốc gia Mỹ (Noaa) cho hay.
 
Ông miêu tả cơn bão là phiên bản “Siêu thứ ba” của mặt trời – ám chỉ đến cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa Mỹ tại 10 bang.
 
“Thời tiết vũ trụ rất thú vị trong vòng 24 giờ qua”, ông Kunches cho biết thêm.
 
Các phân tử nhiễm điện dự kiến sẽ tấn công trái đất với tốc độ 6.400.000 km/h và Noaa dự đoán bão sẽ kéo dài tới tận sáng ngày thứ sáu.
 
Hình ảnh về khu vực xảy ra vụ nổ trên Mặt trời cho thấy một mạng lưới những vệt đen phức tạp, chứng tỏ có một lượng lớn năng lượng từ tích tụ.
 
Trong những thập niên gần đây, các nhà khoa học đã chứng kiến các trận bão từ mặt trời tương tự. Một vụ nổ trên bề mặt mặt trời năm 1972 đã cắt liên lạc điện thoại đường dài ở bang Illinois của Mỹ.
 
Vũ Quý
Theo BBC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn